4 nhược điểm của sữa bột Glico mẹ nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là một sữa bột cho bé của Nhật, sữa bột Glico có nhiều ưu điểm như là sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường sức đề khác và hỗ trợ bé phát triển toàn diện cả về cân nặng, chiều cao, trí não. Tuy nhiên ở sản phẩm này vẫn còn tồn tại 4 nhược điểm lớn sau:

1. Giá sữa bột Glico tương đối cao

Để con phát triển đầy đủ trong những năm đầu đời thì sữa là một nguồn dinh dưỡng cực quan trọng. Sau khi cho con bú trọn vẹn hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 2 năm đầu đời, nhiều mẹ lựa chọn sử dụng sữa bột cho con vì còn nhiều dự định mới. Tuy nhiên chọn sữa gì tốt cho con mà giá cả hợp lý lại vô cùng quan trọng. So với các loại sữa Nhật khác như: sữa Meiji, sữa Morinaga và nhiều loại sữa khác thì giá sữa bột Glico lại có vẻ khá cao dao động ở mức khoảng 500.000 vnđ/ hộp 820g.

Giá sữa bột Glico tương đối cao
Giá sữa bột Glico tương đối cao

Trung bình một bé sẽ uống trung bình 1 tháng hết 3 – 4 hộp/tháng nên sẽ mất khoảng 2 triệu vnđ tiền sữa bột cho một tháng sử dụng. Với mức chi phí này đối chiếu với khả năng tình hình tài chính thực tế của gia đình bạn sẽ dễ dàng đưa ra được quyết định chính xác xem liệu Glico có phù hợp với con và ví của bạn không.

Từ đây, nếu gia đình bạn có kinh tế dư giả thì không vấn đề gì khi sử dụng sữa bột Glico cho con. Tuy nhiên, nếu bạn có thu nhập thấp và không thể bỏ ra số tiền lớn mua sữa cho con thì có thể lựa chọn sản phẩm sữa khác có giá thành rẻ hơn thay vì dùng Glico.

2. Sữa bột Glico không giúp bé tăng cân nhiều

Sữa bột Glico của Nhật là một loại sữa mát, giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt, ngừa các tình trạng táo bón ở trẻ và thiên về sản phẩm phát triển toàn diện chứ không quá chú trọng vào cân nặng vượt chuẩn. Do đó khi cho bé uống sữa Glico bạn sẽ thấy con có tăng cân nhưng không tăng nhiều hay vượt chuẩn nhiều và không quá bụ bẫm, béo phì. Vì thế, nếu như bạn đang tìm kiếm một sản phẩm sữa bột giúp bé tăng cân thì không nên chọn Glico. Sản phẩm này phù hợp với những bé có cân nặng bình thường, không có nhu cầu tăng cân nhiều.

3. Sữa Glico số 9 không có hộp nhỏ

Trên thị trường hiện nay, sữa Glico Icreo chỉ có 2 loại chính là sữa Glico Icreo số 0 dành cho trẻ sơ dinh từ 0 – 12 tháng tuổi và  sữa Glico Icreo số 9 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng tuổi. Về quy cách đóng gói thì cả 2 loại sữa bột Glico này đều có 2 quy cách đóng gói là:

  • Sữa Glico thanh dạng bột được đóng gói theo quy cách 10 gói*12.7g/gói
  • Sữa Glico Icreo lon thiếc 820g.
5 lý do mẹ nên chọn sữa Glico số 9 cho bé từ 9 đến 36 tháng tuổi
Sữa Glico số 9 không có hộp nhỏ

Tuy nhiên chỉ có sữa Glico số 0 là có dạng lon nhỏ 320g còn sữa Glico số 9 chỉ có dạng hộp lớn 820g mà chưa có dạng lon nhỏ 320g như số 0. Do đó nếu lần đầu dùng sữa Glico số 9 cho con để biết con có hợp sữa và thích uống loại này không bạn có thể mua trước sữa Glico số 9 dạng thanh để pha thử cho con sử dụng trước khi ra quyết định mua sữa Glico số 9 nguyên lon 820g.

4. Cách pha sữa khác với các sản phẩm sữa bột Việt Nam hay châu Âu

Pha sữa không đúng cách sẽ khiến sữa bị mất chất hoặc gây rối loạn tiêu hóa cho bé. Sữa bột Glico có cách pha khác với sữa Châu Âu và của Việt Nam nên khiến hầu hết các mẹ lúng túng khi pha sữa lần đầu. Chính vì thế khi chọn sữa Glico cho con các mẹ cần đọc thật kỹ hướng dẫn sử dụng và các hướng dẫn pha sữa dạng bột và dạng thanh của từng loại phù hợp với độ tuổi của trẻ.

4 nhược điểm của sữa bột Glico mẹ nên biết
Cách pha sữa khác với các sản phẩm sữa bột Việt Nam hay châu Âu

Để pha sữa Glico đúng cách mẹ có thể làm như sau:

  • Lấy chính xác lượng sản phẩm cần pha bằng muỗng đi kèm trong hộp, cho sản phẩm vào dụng cụ pha đã được khử trùng.
  • Cho khoảng 2/3 lượng nước cần pha ở nhiệt độ phù hợp (với sữa Glico số 0 là trên 70 độ C còn với sữa Glico số 1 là khoảng 50 – 55 độ C) vào bình. Chú ý không để bị bỏng vì nướng nóng sẽ làm dụng cụ pha nóng lên.
  • Khuấy hoặc lắc đều cho tan sản phẩm.
  • Đổ thêm nước điều chỉnh vừa đủ với lượng sản phẩm cần pha.
  • Khuấy đều, để nguội tới khoảng 37 – 38 độ C thì cho bé uống.

Tin tức về Sữa công thức

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Giải đáp thắc mắc: Thành phần sữa Meiji có Lactose không

Hệ tiêu hóa của một số trẻ khi uống sữa có đường lactose sẽ bị đầy hơi, tiêu chảy... nên các mẹ rất quan tâm thành phần sữa Meiji có lactose không. Hãy cùng Websosanh.vn tìm ra câu trả lời ngay trong bài viết sau để lựa chọn được dòng sản phẩm sữa phù hợp với cơ thể của bé.
Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Đánh giá chi tiết sữa Little Étoile giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Little Étoile là sản phẩm nhập khẩu 100% từ Úc đạt các tiêu chuẩn thực phẩm tiên tiến, sữa chứa nguồn protein an toàn đến từ 100% sữa bò Úc nuôi bằng cỏ, không thêm đường Sucrose tốt cho trẻ nhỏ giúp trẻ phát triển toàn diện. Ngay sau đây hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết về sản phẩm này:
So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

So sánh sữa Aptamil và Similac cho bé qua 6 tiêu chí

Sữa Aptamil và Similac đều là sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu uy tín, có chức năng cung cấp những dưỡng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển toàn diện. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những điểm mạnh riêng do đó hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!