4 quy tắc cần biết khi sử dụng máy lạnh điều hòa cho phụ nữ mang thai

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với các bà bầu, việc sử dụng điều hòa cần tuân thủ một số quy tắc để đảm bảo sức khỏe cho chính mình cũng như em bé trong bụng

Là một trong những phương thức hạ nhiệt tốt nhất trong mùa hè, điều hòa nhiệt độ được các gia đình lựa chọn, đặc biệt là đối với những gia đình có người đang mang thai.

Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa làm mát đối với người đang mang thai cần tuân thủ một số quy tắc nhất định, cụ thể

quy tắc sử dụng điều hòa nhiệt độ cho người mang thai

quy tắc sử dụng điều hòa nhiệt độ cho người mang thai

Cần vệ sinh điều hòa thường xuyên

Những gia đình có sử dụng điều hòa 1 chiều thì thường bị ngưng hoạt động trong thời gian mùa thu, đông kéo dài, và đến mùa hè mới sử dụng lại. Tuy nhiên, trong quá trình ngưng hoạt động, người dùng thường không có thói quen vệ sinh thường xuyên điều hòa, do đó, sau thời gian dài không sử dụng, điều hòa có chứa khá nhiều bụi bẩn, nấm mốc, và vi khuẩn.

Việc người mang thai trực tiếp ngồi trong phòng có những chiếc điều hòa này hoạt động sẽ khiến các mẹ dễ bị nhiễm khuẩn, và ảnh hưởng hệ hô hấp. Do đó, các mẹ lưu ý, trước khi khởi động điều hòa lâu ngày không sử dụng cần phải vệ sinh sạch sẽ để đảm bảo không có bụi bẩn và nấm mốc.

Ngoài ra, không gian phòng cũng nên được vệ sinh sạch sẽ, đồng thời nên cho điều hòa hoạt động trước ít nhất 30 phút trong trạng thái mở hoàn toàn cửa phòng thì mẹ bầu mới nên vào phòng. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng, cũng cần thương xuyên vệ sinh điều hòa để đảm bảo điều hòa luôn phả ra không khí trong lành.

Nhiệt độ quá lạnh không tốt cho người mang thai

Đối với các bà bầu, nhiệt độ của máy lạnh nên đặt từ 23-28 độ C, cảm thấy trong phòng hơi mát là được. Kỵ chỉnh nhiệt độ quá thấp và có sự chênh lệnh nhiệt độ quá lớn so với bên ngoài. Các bác sĩ khuyến cáo bà bầu tốt nhất luôn duy trì ở nhiệt độ 26 – 28 độ C, nhiệt độ này dễ thích ứng với môi trường bên ngoài.

Đối với các mẹ bầu vẫn đi làm việc, trong trường hợp nhiệt độ điều hòa trong phòng làm việc khá thấp, lại là điều hòa toàn tòa nhà không thể tự điều chỉnh, các mẹ cũng không nên quá lo lắng, nhiệt độ thấp thông thường không làm tổn thương đến thai nhi, tử cung ấm áp của bà bầu và nước ối bao bọc đã bảo vệ đủ cho thai nhi.

Người mang thai không nên ngồi trực tiếp hướng gió điều hòa

Lỗ chân lông da của mẹ bầu thường hở, nhạy cảm hơn người thường nên dễ bị cảm gió, vì vậy bà bầu nên tránh vị trí ngồi thẳng với hướng gió lạnh của điều hòa thổi ra. Nếu điều hòa được lắp đặt trong phòng ngủ, việc kê giường ngũ cũng nên tránh hướng thổi trực tiếp của điều hòa để mẹ bầu không bị cảm lạnh khi gió lạnh trực tiếp thổi vào người.

Đêm ngủ, mẹ bầu cũng nên mặc quần áo dài tay chân với dòng vải mỏng, để không bị quá lạnh khi ngủ.

Thời gian ngồi phòng điều hòa không quá 3 tiếng liên tục

Bà bầu cần nuôi thai nhi do đó cần lượng oxy nhiều hơn hẳn so với những người khác, chính vì thế bà bầu không nên ngồi trong phòng điều hòa kín quá lâu. Sử dụng máy lạnh kết hợp với mở cửa số để hoán đổi không khí, như vậy mới đảm bảo được không khí trong lành trong phòng. Tốt nhất mở điều hòa khoảng 1-3 tiếng rồi tắt đi, sau đó mở cửa sổ để không khí trong phòng lưu thông ra ngoài, đồng thời đưa không khí trong lành ở bên ngoài vào trong phòng.

Ngoài ra, để tránh việc bị sốc nhiệt khi ra ngoài trời nắng, trước khi ra khỏi nhà tốt nhất hoạt động một lúc ở nơi râm mát hoặc trước khi ra ngoài 30 phút nên tắt điều hòa, chờ cơ thể thích ứng với môi trường xong mới đi ra nơi có nhiệt độ cao hơn. Sau khi tắt điều hòa cũng không nên mở cửa sổ ngay, chờ cho nhiệt độ trong phòng tăng lên một chút mới mở.

Trên đây là một số lưu ý mà các bà mẹ mang thai cần hết sức lưu ý để sử dụng máy lạnh an toàn, vừa thoải mái cho bản thân vừa tốt cho thai nhi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!