3 quy tắc vàng giúp bạn mua điều hòa tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công suất làm lạnh phù hợp, công nghệ tiết kiệm điện hiện đại, chỉ số ERR càng cao càng tốt...là những điều cần quan tâm khi mua điều hòa tiết kiệm điện

Năm 2016 mùa hè được dự đoán sẽ trải qua những đợt nóng “khủng khiếp”, chính vì thế, nhu cầu mua và sử dụng điều hòa sẽ tăng cao hơn bao giờ hết.

Tuy nhiên, với việc sử dụng trong thời gian dài, điều hòa sẽ là một trong những thiết bị ngốn điện nhiều nhất trong gia đình bạn.

Để tránh khỏi việc phải trả đống tiền lớn cho tiền điện sử dụng điều hòa, dưới đây Websosanh hướng dẫn chi tiết những quy tắc để bạn có thể chọn lựa được chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất

Quy tắc 1: Chọn công suất điều hòa tối ưu với diện tích phòng

Tùy từng diện tích phòng cũng như điều kiện sử dụng mà chọn được công suất làm lạnh tối ưu

Tùy từng diện tích phòng cũng như điều kiện sử dụng mà chọn được công suất làm lạnh tối ưu

Tùy từng diện tích phòng mà bạn chọn lựa được điều hòa có công suất phù hợp, nếu công suất làm lạnh không đủ, thì phòng của bạn sẽ không mát, nhưng nếu công suất quá lớn, bạn sẽ lãng phí tiền điện.

Ngoài ra, tùy từng mục đích sử dụng mà công suất lựa chọn khác nhau: phòng có nhiều người cùng sinh hoạt cùng lúc (như các phòng tập thể, hoặc phòng khác…) thì cần có công suất làm lạnh cao hơn so với phòng ngủ của 1 thành viên trong gia đình mặc dù chúng có cùng diện tích.

Ví dụ như:

– Phòng ngủ có diện tích dưới 15m2 của một hộ gia đình, thì cần chỉ cần điều hòa có công suất làm lạnh 9000BTU

– Trong khi đó, phòng học của một lớp học hoặc phòng làm việc của một công ty, cũng với diện tích 15m2, bạn cần chọn điều hòa có công suất làm lạnh 12000BTU.

Tham khảo thêm Cách chọn điều hòa tiết kiệm điện cho từng diện tích phòng.

Quy tắc 2: Chọn thương hiệu điều hòa tiết kiệm điện nhất

Thương hiệu điều hòa tiết kiệm điện cũng là yếu tố khá quan trọng

Thương hiệu điều hòa tiết kiệm điện cũng là yếu tố khá quan trọng

Tùy từng chiến lược cạnh tranh là về giá, hay khả năng làm lạnh, tiết kiệm điện…mà mỗi thương hiệu điều hòa trên thị trường có cho mình những đặc tính riêng.

Những thương hiệu điều hòa tiết kiệm điện trên thị trường tại Việt Nam có thể kể đến như: Điều hòa Daikin, điều hòa Panasonic, điều hòa Sharp, điều hòa Hitachi, điều hòa Samsung…đây là các thương hiệu nổi tiếng áp dụng các công nghệ tiết kiệm điện hiệu quả trên hầu hết các dòng sản phẩm của mình, bạn có thể lựa chọn để mua cho mình chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất.

Tham khảo thêm Nên mua điều hòa hãng nào tốt nhất hiện nay

Quy tắc 3: Xem xét các công nghệ tiết kiệm điện sử dụng trên điều hòa

Chỉ số ERR là một trong những chỉ số không thể bỏ qua khi mua điều hòa tiết kiệm điện

Chỉ số ERR là một trong những chỉ số không thể bỏ qua khi mua điều hòa tiết kiệm điện

Mặc dù vấn đề thương hiệu điều hòa rất quan trọng, nhưng không phải những thương hiệu khác không có những dòng điều hòa tiết kiệm điện, và cũng không phải chiếc điều hòa nào của các hãng trên cũng tiết kiệm điện.

Chính vì thế, bạn cần nhìn vào công nghệ tiết kiệm điện mà chiếc điều hòa đó sử dụng để biết được một chiếc điều hòa có tiết kiệm điện hay không.

– Các công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa

Hiện nay trên thị trường, các công nghệ tiết kiệm điện phổ biến được sử dụng trên điều hòa mà bạn có thể xem xét để đánh giá một chiếc điều hòa có tiết kiệm điện hay không gồm: Công nghệ Inverter, công nghệ Kiểm soát năng lượng chủ động, công nghệ Econavi

Tham khảo thêm Các công nghệ tiết kiệm điện trên điều hòa

– Chỉ số ERR – đánh giá chính xác khả năng tiết kiệm điện của điều hòa

Chỉ số ERR mặc dù không được nhiều người tiêu dùng biết đến, nhưng trong công nghệ sản xuất điều hòa, chỉ số này rất quan trọng.

Công thức tính chỉ số EER:

EER = Công suất làm lạnh/ Công suất tiêu thụ điện

Trong đó: Công suất tiêu thụ điện tính bằng BTU, còn công suất tiêu thụ điện tính bằng W

Ví dụ: Một điều hòa có công suất làm lạnh là 9000 BTU và công suất tiêu thụ điện là 790W, thì chỉ số EER của điều hòa đó là: EER = 9000/790 = 11,39

Chỉ số EER càng cao thì điều hòa càng tiết kiệm điện (chỉ số EER thường trên 10 thì sẽ được đánh giá là điều hòa tiết kiệm điện)

Tham khảo Đừng bỏ qua chỉ số ERR nếu muốn mua điều hòa tiết kiệm điện

Trên đây là 3 quy tắc vàng, giúp bạn có thể lựa chọn được chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất cho gia đình của mình, mong rằng với các thông tin trên, bạn có cho mình kinh nghiệm để chọn mua điều hòa tiết kiệm điện

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 thuộc dòng điều hoà áp trần có công suất lớn lên đến 48000BTU có giá khoảng 40 triệu nên phù hợp lắp đặt cho nhà hàng, tiệm cafe, cửa hàng quần áo. Để tìm nơi bán điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 giá rẻ nhất bạn có thể làm như sau:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!