4 tiêu chí so sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes loại nào tốt hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau sức hút của phiên bản xe máy điện VinFast Klara, hãng tiếp tục tung ra cùng lúc hai dòng xe khác tên là Ludo và Impes nhằm đáp ứng tốt hơn các nhu cầu đa dạng của giới trẻ hiện nay. Vậy giữa hai dòng xe mới có gì khác biệt? Cùng Websosanh so sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes nhé!

1. So sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes

1.1. Thiết kế kiểu dáng

Để tìm ra sự khác biệt giữa xe máy điện Ludo và Impes của VinFast, bạn cần xem xét đến yếu tố thiết kế. Dĩ nhiên, đây là hai dòng xe có ngoại hình khác nhau hoàn toàn, cũng như chỉ phù hợp với những đối tượng khách hàng nhất định.

Ở mẫu xe máy điện VinFast Ludo, bạn sẽ thấy các đường nét trên thân xe được gia công uốn lượn một cách nhẹ nhàng và nữ tính, màu sắc của xe cũng trông rực rỡ và tươi sáng hơn hẳn mẫu xe Impes cá tính. Do đó, xe VinFast Ludo thích hợp với những cô bạn học sinh, sinh viên nữ tính, hiện đại và trẻ trung.

Quay trở lại với dòng xe máy điện VinFast Impes, bạn có thể nhận ra ngoại hình mang phong cách thể thao nhờ cụm đèn pha đặt thấp và tay lái kéo dài. Với một thiết kế mạnh mẽ này hiển nhiên xe hướng đến các chàng trai nam tính, phong độ.

Nhìn chung, thiết kế của hai dòng xe máy điện VinFast Ludo và VinFast Impes mới ra mắt 2019 đều thể hiện được sự sang trọng và bắt mắt, cực kỳ phù hợp với đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên có nhu cầu sở hữu “chiếc xế” chất lượng cao với ngân sách tiết kiệm nhất.

Hai phiên bản xe máy điện VinFast Ludo và Impes có thiết kế cực kỳ thu hút
Hai phiên bản xe máy điện VinFast Ludo và Impes có thiết kế cực kỳ thu hút (Nguồn: vietnammoi.vn)

1.2. Động cơ

Bên cạnh tông màu đen nhám mạnh mẽ, xe máy điện VinFast Impes trang bị hệ thống động cơ Bosch công suất 1200W có năng lượng được truyền qua cụm pin Lithium-ion của LG Chem. Trước đầu xe là bóng đèn chiếu sáng Halogen, cụm đèn báo đặt hai bên và phanh đĩa 1 piston. Xe máy điện VinFast Impes có khả năng chịu được tải trọng tối đa 130kg cùng tốc độ cao nhất là 50 km/giờ. Đặc biệt, xe có thể đi được quãng đường khoảng 68km sau mỗi lần sạc đầy.

Đối với dòng xe máy điện VinFast Ludo, nhà sản xuất xe thương hiệu VinFast đã sử dụng động cơ có công suất hoạt động nhỏ hơn Impes, chỉ khoảng 500W và giữ nguyên cụm pin Lithium. Xe có cấu tạo gồm một phanh đĩa đơn và phuộc ống lồng phía trước, một phuộc đôi phía sau.

Ngoài ra để thuận tiện cho phái đẹp thoải mái khi mặc váy, áo dài,.. phần thiết kế phần để chân khá rộng rãi. VinFast Ludo có thể di chuyển với tốc độ tối đa 35km/giờ, cũng như chịu được tải trọng lớn nhất là 140kg. Cứ sau quãng đường đi 70km, bạn cần sạc đầy bình điện một lần.

Xe máy điện VinFast Ludo hiện đại - So sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes
Xe máy điện VinFast Ludo hiện đại – So sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes (Nguồn: vnmedia.vn)

1.3. Tiện ích

Trên mỗi chiếc xe máy điện VinFast trang bị công nghệ, tính năng thông minh nhờ kết nối eSIM, cho phép bạn theo dõi, quản lý xe dễ dàng và trực tiếp ngay trên smartphone. Cụ thể: Xe có chức năng cảnh báo chống trộm khi bị dắt đi một khoảng cách nhất định, bạn có thể tìm vị trí của xe khi đỗ trong bãi, kiểm tra dung lượng pin còn lại của xe, thậm chí là xem lại lịch sử di chuyển của xe trong khoảng thời gian 1 tháng trở lại.

Mặt khác, cả hai dòng xe máy điện VinFast Ludo và Impes đều được tích hợp chuẩn chống nước IP57 và IP67, giúp bạn đi mưa một cách thoải mái mà không lo hư hỏng. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất của nhà sản xuất, trong tương lai VinFast sẽ mở rộng hệ thống trạm đổi pin toàn quốc áp dụng cho xe máy điện 2019. Điều này có nghĩa là thay vì tự sạc bình điện ở nhà, và phải đợi trong thời gian khá lâu, bạn có thể đổi pin cũ và lấy pin mới ngay tại trạm đổi của hãng với một mức phí khá thấp.

1.4. Giá bán xe máy điện VinFast Ludo và Impes

Hiện tại, giá bán của 2 mẫu xe Impes và Ludo khá chênh lệch nhau. Chi phí cho một chiếc xe máy điện VinFast Ludo chỉ khoảng 20.990.000 triệu đồng, trong khi xe máy điện VinFast Impes có giá bán nhỉnh hơn một chút là 21.990.000 triệu đồng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo top 10 mẫu xe máy điện giá từ 13tr nữa nhé.

Xe máy điện VinFast Impes hầm hố, rắn chắc
Xe máy điện VinFast Impes hầm hố, rắn chắc (Nguồn: vinfast.vn) 

2. Nên mua xe máy điện VinFast Impes hay Ludo

Với những so sánh về hai dòng xe trên, nên mua dòng xe máy điện Ludo hay Impes? Nếu bạn là kiểu người mang phong cách mạnh mẽ, thể thao, cá tính mạnh, xe VinFast Impes chắc chắn sẽ trở thành cạ cứng lý tưởng cho mỗi hành trình. Ngược lại, bạn thuộc tuýp người nhẹ nhàng hãy chọn mua mẫu xe máy điện VinFast Ludo sành điệu.

Bài viết trên đây là những đánh giá và so sánh xe máy điện VinFast Ludo và Impes một cách chi tiết nhất, hy vọng sẽ mang đến cho bạn nhiều thông tin cực kỳ hữu ích trong việc quyết định chọn mua dòng xe nào phù hợp với bản thân nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!