5 bài thuốc dân gian từ tỏi chữa ho cực hiệu nghiệm cho mẹ bầu và trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mẹ bầu và trẻ nhỏ là 2 đối tượng không nên dùng kháng sinh khi bị ho. Với mẹ bầu thì thai nhi có thể biến dạng còn với trẻ em thì sẽ có nhiều ảnh hưởng không tốt tới trẻ. Do đó trước khi dùng tới kháng sinh tại sao bạn không thử dùng 1 trong 5 bài thuốc dân gian chữa ho từ tỏi sau xem sao?

Thời tiết thay đổi thất thường là nguyên nhân khiến cơ thể trẻ em và những người nhạy cảm như các mẹ bầu dễ bị mệt mỏi, cảm lạnh hoặc cảm cúm rồi dẫn tới ho.

Ai cũng biết trong tỏi có kháng sinh Allincin tự nhiên nên rất tốt cho cơ thể giúp đẩy lùi các nguyên nhân gây ho và nhiễm khuẩn. Mặt khác, tỏi lại là một trong những gia vị hay dùng tại các gia đình nên luôn có sẵn. Vì thế thay vì dùng thuốc kháng sinh cho mẹ bầu hay trẻ em khi bị ho thì bạn cũng có thể áp dụng 1 trong 5 bài thuốc dân gian chữa ho từ tỏi sau để có hiệu quả nhanh chóng chỉ trong 3 ngày dùng.

1. Ăn hoặc ngậm tỏi tươi

5 bài thuốc dân gian từ tỏi chữa ho cực hiệu nghiệm cho mẹ bầu và trẻ nhỏ
Ăn hoặc ngậm tỏi tươi

Khi bị ho bạn có thể ăn hoặc ngậm ngay một nhánh tỏi tươi để thành phần kháng sinh có trong tỏi trực tiếp tiêu diệt vi khuẩn ở phần họng tiếp xúc và giúp bạn tăng cường sức đề kháng của cơ thể. Tuy nhiên cách này ít được dùng do tỏi tươi ăn hay ngậm đều rất cay, nồng và mùi khá khó chịu với nhiều người. Do đó nếu bạn không thích ăn hay ngậm tỏi tươi thì bạn cũng có thể dùng 1 trong 4 cách còn lại xem sao.

2. Uống hỗn hợp tỏi với đường

Cách này rất phù hợp với trẻ nhỏ nên các mẹ bầu có thể dùng rất dễ dàng. Để thực hiện bài thuốc dân gian chữa ho này bạn chỉ cần đun 200ml nước với 30g tỏi và 10g đường phèn. Khi đun sôi bạn vặn nhỏ lửa để đun thêm cho tới khi cạn chỉ còn 1 bát nhỏ thì chắt ra uống. Mỗi ngày uống 3 lần sáng trưa tối và dùng liên tục trong 3 ngày sẽ thấy kết quả tích cực.

Uống hỗn hợp tỏi với đường
Uống hỗn hợp tỏi với đường

3. Nướng tỏi

Không chỉ chữa đau bụng hiệu nghiệm với tỏi nướng mà khi bị ho bạn cũng nên nướng tỏi rồi thái lát mỏng nghiền thật nhỏ vào chén sạch, bỏ thêm chút đường nâu và nước sôi để nguội rồi trộn đều và uống. Uống liên tục 1 – 2 cốc 1 ngày trong vòng 3 ngày sẽ khỏi.

Nướng tỏi
Nướng tỏi

4. Kết hợp tỏi và gừng

Trong trường hợp bạn không phân biệt được mình bị ho do cúm hay cảm lạnh thì dùng bài thuốc dân gian chữa ho này là thích hợp nhất. Ngoài tỏi ra thì gừng cũng là gia vị rất dễ kiếm. Bạn hãy đun sôi 7 – 8 lát gừng thái mỏng cùng 7 – 8 tép tỏi cùng một thìa cà phê đường nâu cùng một lượng nước thích hợp. Đun khoảng 10 phút rồi tắt bếp, sau đó lọc lấy nước và uống 1 ngày khoảng 2 – 3 lần liên tục trong 3 ngày. Nếu dùng cho trẻ em thì bạn có thể giảm liều lượng xuống 1 nửa ví dụ như 3 – 4 lát gừng và 3 – 4 tép tỏi.

Kết hợp tỏi và gừng
Kết hợp tỏi và gừng

5. Uống nước tỏi

Cách này giảm ho nhanh nhất đây. Rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 10 nhanh tỏi ngâm vào nước ấm với một chút đường và dùng ngay khi còn ấm. Mỗi ngày dùng 1 lần. Ho nặng quá thì dùng 2 lần. Bài thuốc này cả ho đờm cũng giảm rất nhanh! Ngoài nước ấm bạn cũng có thể thay thế bằng rượu để ngâm thành rượu tỏi tuy nhiên với các bà bầu và trẻ nhỏ thì dùng rượu tỏi rất khó uống nên chỉ cần ngâm với nước ấm là được rồi nhé!

rượu tỏi
rượu tỏi

Cách chọn dầu gội đầu phù hợp với tóc “chuẩn khỏi chỉnh” giúp tóc khỏe, óng mượt và tràn đầy sức sống

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!