5 bí quyết chăm sóc da dành cho những cô gái tuổi 20

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tuổi 20 được xem là tuổi đẹp nhất của cuộc đời, đó là tuổi mà dường như vẻ đẹp của bạn gái là tròn trịa nhất. Tuy nhiên, cũng đừng vì thế mà lơ là việc chăm sóc da.

Sử dụng kem chống nắng hàng ngày, kể cả chỉ ngồi trong nhà

Bạn có biết rằng 80-90% nguyên nhân dẫn đến sự lão hóa là từ yếu tố bên ngoài và 90% trong số đó là việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời? Mặc dù ở độ tuổi 20, bạn chỉ nghĩ rằng kem chống nắng là để làm cho da không bị đen sạm đi, nhưng hãy bổ sung vào kiến thức của mình rằng, kem chống nắng còn giúp chống lão hóa.

Nếu bạn chưa từng dùng loại kem chống nắng có SPF 30 hoặc cao hơn thì đã đến lúc bạn nên sử dụng chúng hàng ngày. Hãy nhớ rằng, bạn cần phải sử dụng kem chống nắng, kể cả những lúc bạn ngồi trong xe ô tô, hay làm việc trong nhà. Vào mùa thu hay mùa đông, khi mà lượng ánh sáng mặt trời giảm đi, bạn vẫn cần sử dụng kem chống nắng hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm chứa kem chống nắng để bảo vệ làn da của mình thật tốt.

Dưỡng da ban đêm

Nhiều cô gái ở tuổi 20 thường không quan trọng đến việc dưỡng da ban đêm vì nghĩ rằng điều đó là không cần thiết. Tuy nhiên, nếu không muốn tốc độ lão hóa diễn ra nhanh chóng thì đừng bao giờ quên dưỡng da ban đêm. Bạn hãy chắc chắn rằng mình đã loại bỏ sạch sẽ lớp trang điểm hay lớp bụi bẩn trên da trước khi đi ngủ. Và các loại dầu thực vật là chất liệu lý tưởng để bạn loại bỏ tất cả cặn trang điểm, bụi bẩn cùng bã nhờn trên da.

Còn một phần quan trọng không kém trong thói quen chăm sóc da vào ban đêm là sử dụng huyết thanh (serum). Huyết thanh có khá nhiều loại và phù hợp với đặc tính của mọi loại da. Tuổi 20, bạn hãy quan tâm đến những loại serum có công dụng làm trắng, điều trị mụn và dưỡng ẩm sâu.

Khi dưỡng da ban đêm, ngoài khuôn mặt, bạn cũng đừng quên dưỡng da tay và da cổ vì đây là những vùng da nhạy cảm và nếu không được dưỡng thì nó sẽ rất dễ để lại dấu hiệu tuổi tác. Các cô gái thường quên dưỡng các bộ phận này, vì vậy, hãy nhớ điều này nhé!

Làm sạch da hàng ngày

Tất nhiên bạn sẽ sử dụng sữa rửa mặt hàng ngày để làm sạch da, và đây cũng là thói quen của nhiều cô gái. Mặc dù mọi người chỉ nghĩ rằng về đến nhà là phải rửa mặt, tuy nhiên, đây lại là việc đáng lưu tâm nhất trong quá trình chăm sóc da. Làm sạch da thường xuyên sẽ giúp các cô gái duy trì một khuôn mặt khỏe mạnh và tươi sáng. Đối với làn da nhờn dễ nổi mụn thì việc làm sạch da càng quan trọng. Song song với đó, bạn nên dùng thêm kem tẩy da chết để làm sạch làn da và loại bỏ các tế bào chết da khô xỉn tích tụ trên bề mặt. Đối với làn da khô thì ngoài việc làm sạch, da còn rất cần được giữ ẩm để tránh hình thành nếp nhăn sớm.

Nhìn chung, việc sử dụng sữa rửa mặt là quen thuộc đối với nhiều bạn rồi nhưng việc tẩy tế bào chết hay đắp mặt nạ dưỡng da thì không phải ai cũng có thể đều đặn một tuần 2 lần. Hãy nhớ rằng ngoài làm sạch da mặt, bạn cũng nên đắp mặt nạ và tẩy da chết thường xuyên nhé!

Chăm sóc da từ bên trong cơ thể

Việc chăm sóc da từ bên ngoài chỉ có thể giúp bạn phần nào giữ được làn da đẹp, còn quan trọng bạn cần phải chăm sóc da từ bên trong. Tuổi 20 nhiều khi bạn không quá quan tâm đến sức khỏe của mình, không ăn uống đủ chất, không bổ sung đủ nước, không chịu đi ngủ sớm… Những thói quen này không sớm thì muộn cũng sẽ tàn phá sức trẻ và tuổi thành xuân của bạn.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã nạp đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày và có một chế độ ăn nhiều rau xanh cùng trái cây. Bạn cũng không nên ăn quá nhiều chất béo, đồ ngọt, đồ ăn nhanh vì chúng chỉ ngon miệng tức thời nhưng để lại hậu quả và dấu tích trên gương mặt và cơ thể bạn. Ngoài ra để có làn da đẹp, cần tạm biệt những thói quen xấu như hút thuốc lá, thức khuya, hay ngồi máy tính… Hãy ngủ đủ giấc, trung bình 7-8 tiếng/ngày.

Không những thế theo các nhà khoa học thì khi thần kinh căng thẳng sẽ kích thích các tuyến nhờn hoạt động mạnh hơn, khiến da trở nên kém mịn màng, nhanh lão hóa và dễ nổi mụn. Vì vậy, giữ cho tâm trạng vui vẻ, yêu đời cũng là cách để giúp cải thiện làn da.

Có kế hoạch tập luyện hợp lý

Tuổi trẻ ai cũng cho mình là khỏe và không quan tâm đến việc tập thể dục. Bạn 20 tuổi và bạn thà ngủ nướng thêm 5 phút chứ không chịu bỏ ra 5 phút để tập thể dục mặc dù biết rằng tập thể dục là có lợi cho sức khỏe và tập thể dục sẽ giúp bạn năng động, yêu đời hơn.

Theo các nhà khoa học. việc tập luyện thường xuyên sẽ giúp tăng cường lưu thông huyết mạch, thúc đẩy các tế bào khỏe mạnh, đàn hồi khiến da căng khoẻ và hồng hào lên trông thấy. Những chất có hại một phần được đào thải qua đường mồ hôi, bởi vậy những người chăm rèn luyện thường vượt trội hơn những người khác cả về mặt sức khoẻ, vóc dáng và nhan sắc.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!