5 bước để kiểm tra máy điện thoại cũ trước khi mua về sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại đã cũ, đã qua sử dụng thường là những con máy giá rẻ, tuy nhiên chất lương của các con máy đó thì chưa chắc đã được đảm bảo.

Người dùng khi mua máy điện thoại cũ thường sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí so với việc mua một con máy mới bóc hộp, nên chính vì lý do đó có khá đông người dùng vẫn ưu tiên chọn mua con máy đã qua sử dụng thay vi một con máy mới toanh.

Để đảo bảo về chất lượng của những con máy cũ đó các bạn cần phải kiểm tra một số thông tin trên máy như sau.

1 . Kiểm tra nghe gọi trên máy điện thoại cũ

Người dùng có thể bỏ sim và gọi bất kỳ một số điện thoại nào đó để kiểm tra khả năng nghe gọi của con máy đó, xem liệu nó có chết phần nghe gọi hay không, đây là một điểm mà rất nhiều con máy điện thoại cũ gặp rắc rối.

Một số điểm lưu ý khi chọn mua máy điện thoại cũ giá rẻ
Máy điện thoại cũ thường mắc các lỗi về liên lạc

Bạn có thể gọi 900 hoặc kiểm tra chính tài khoản điện thoại của mình chẳng hạn, vì như thế bạn sẽ biết được con máy điện thoại cũ này có đảm bảo được kết nối với một thiết bị di động khác hay không.

2. Kiểm tra màn hình cảm ứng của điện thoại 

5 cách kiểm tra điện thoại cũ giá rẻ
Màn hình điện thoại cũ luôn là điểm yếu đối với con máy này

Màn hình luôn là điểm hạn chế của một con máy điện thoại cũ, vì trong quá trình sử dụng, người dùng không tránh khỏi những va đập gây hư hại đến màn hình điện thoại, và cũng còn một lý do quan trọng nữa đó là việc thay màn hình điện thoại mất chi phí khá đắt đỏ cho nên chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra thật kỹ lưỡng con màn hình điện thoại, trước khi rước nó về lại gây tai hoạ cho túi tiền của bạn.

3. Kiểm tra sạc pin trên điện thoại

Cổng sạc pin phải đảm bảo kết nối bình thường

Khi mua con máy điện thoại cũ giá rẻ về sử dụng bạn cần cắm thử sạc của máy để xem xem liệu cổng sạc có gặp phải vấn đề gì không, hay thậm chí là khi cắm sạc vào máy có xảy ra hiện tượng bị đơ giật gì không, đây có lẽ là một trong những điểm mà người dùng rất hay quên.

4. Kiểm tra camera của máy điện thoại

Một con máy điện thoại hoàn hảo hiện nay không thể thiếu bộ đôi camera đó là điều chắc chắn, nó không chỉ phục vụ lợi ích cần thiết cho bạn mà nó còn là một công cụ giúp bạn giải trí cùng đám bạn thân, nên chúng tôi khuyên bạn trước khi mua máy nên mở camera của máy lên và chụp ảnh liên tục  để kiểm tra chức năng của camera.

5. Kiểm tra Imei của máy điện thoại

Không phải chỉ riêng những chiếc máy điện thoại mới có thể kiểm tra imei của máy mà ngay cả những con máy điện thoại cũ bạn cũng rất cần kiểm tra imei của máy, nó có thể nắm bắt được thông tin xuất xứ của con máy mình đang sử dụng.

Cách kiểm tra imei của máy khá đơn giản, bạn chỉ cần bấm quay số *#06* và làm theo hướng dẫn để biết thông tin con máy mình đang cầm trên tay.

Hi vọng những thông tin trên đây có thể giúp ích cho bạn trong việc chọn mua cho mình một con máy điện thoại tốt nhất.

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!