5 Bước đơn giản để thay đổi bộ lọc điều hòa không cần tới thợ điều hòa máy lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thay đổi bộ lọc điều hòa định kì trong khoảng từ 1-3 tháng/lần sẽ giúp cải thiện luồng không khí mới hít thở hàng ngày của gia đình bạn và tránh được các bệnh về phổi, dị ứng. Sau đây là 5 bước hướng dẫn đơn giản bạn có thể tự làm tại nhà mà không cần tới thợ điều hòa.

Bạn cũng có thể áp dụng 5 bước này cho việc vệ sinh bộ lọc không khí của điều hòa thường xuyên hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng nhé!

Bước 1: TẮT ĐIỆN – Điều này rất quan trọng vì: Thứ nhất, an toàn cho bạn. Không có nguy cơ chạm vào điện áp sống! Thứ hai là an toàn cho thiết bị của bạn. Nếu thiết bị vẫn chạy trong khi bạn đang tháo bộ lọc bị tắc, bụi và mảnh vụn có thể bị hút vào máy và ăn mòn linh kiện ảnh hưởng tới độ bền của điều hòa máy lạnh trong tương lai.

Bước 2: THÁO BỘ LỌC CŨ – Chỉ cần trượt nó ra khỏi khe và giữ nó tại chỗ.

5 Bước đơn giản để thay đổi bộ lọc điều hòa không cần tới thợ điều hòa máy lạnh

Chỉ cần trượt nó ra khỏi khe và giữ nó tại chỗ.

 

Bước 3: KIỂM TRA ĐIỀU KIỆN – Một khi bạn đã đưa ra các bộ lọc, kiểm tra điều kiện như nó có bị tắc do bụi bẩn không hay chỉ nhiều bụi thôi? Bạn có thể kiểm tra bằng cách dơ nó lên trước ánh đèn và bạn có thể không nhìn thấy nhiều ánh sáng đi qua thì bộ lọc của bạn đã bị tắc. Bộ lọc này cần phải được thay thế hoặc làm sạch ngay, tùy thuộc vào loại bộ lọc không khí của điều hòa mà bạn đang sử dụng mà bạn có thể tìm kiếm được bộ lọc thay thế cho điều hòa nhà mình một cách phù hợp nhất.

Bước 4: LÀM SẠCH BỘ LỌC HOẶC THAY THẾ MỘT CÁI MỚI – Bạn có thể quyết định việc sử dụng lại bộ lọc hay không nhưng một bộ lọc dùng một lần thường có một khung bìa cứng và mặt giấy hoặc lưới còn bộ lọc vĩnh cửu thì có thể tái sử dụng được làm bằng vật liệu chắc chắn hơn với một khung kim loại và một lớp phủ đặc biệt để làm cho nó có thể rửa được. Bộ lọc nhà bạn thuộc loại nào ?

Nếu bạn đang vệ sinh một hộp đựng có thể dùng lại được, hãy kiểm tra các hướng dẫn của nhà sản xuất để vệ sinh nó sạch sẽ. Có thể bạn chỉ cần rửa bằng nước và để khô hoàn toàn. Hoặc trong một số trường hợp, bạn chỉ có thể hút bụi. Còn nếu bộ lọc của bạn không phải bộ lọc vĩnh cửu thì hãy cố gắng thay nó định kì thường xuyên nhé! Bạn nên thay bộ lọc định kì trong khoảng thời gian từ 1-3 tháng/lần và vệ sinh bộ lọc thường xuyên hàng tuần, hàng tháng.

Bước 5: LẮP BỘ LỌC MỚI HOẶC ĐÃ RỬA SẠCH – Sau khi đã làm sạch bộ lọc và để khô hoàn toàn, bây giờ bạn chỉ cần đặt nó trở lại đúng cách. Một mũi tên trên khung của bộ lọc sẽ cho bạn thấy hướng mà không khí sẽ chảy qua bộ lọc, luôn cách xa ống dẫn khí và hướng về cơ chế điều khiển không khí. Khi bạn đưa bộ lọc trở lại trong vỏ bọc bạn hãy đảm bảo rằng mũi tên trỏ ra khỏi hộp số trở lại và về phía bộ điều khiển không khí.

Xong cả 5 bước rồi bạn có thấy dễ dàng không? Bạn đã biết làm thế nào để thay đổi một bộ lọc AC? Hãy làm 1 cái note nhắc nhở cho chính mình và thay thế hoàn toàn hoặc vệ sinh bộ lọc không khí nhà bạn đều đặn mỗi tuần, mỗi tháng nhé!

Đây chính là 3 chiếc điều hòa 2 chiều Panasonic inverter bán chạy nhất đầu năm 2018 tại các siêu thị điện máy bạn cần tham khảo

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!