Vệ sinh điều hòa máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh điều hòa máy lạnh là một việc làm hết sức quan trọng. Nếu thực hiện thường xuyên giúp máy lạnh làm mát tốt và kéo dài tuổi thọ. Dưới đây, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh điều hòa máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản.

1. Vì sao phải vệ sinh điều hòa máy lạnh Sharp AH-X9XEW thường xuyên?

Bạn biết đấy, việc sử dụng máy lạnh 1 chiều Sharp AH-X9XEW liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ bên trong cục nóng và dàn lạnh. Nếu như bạn không vệ sinh máy lạnh thường xuyên lượng bụi bẩn này sẽ cản trở luồng khí lạnh thổi ra. Từ đó, khiến cho máy lạnh dù mở ở chế độ Sharp AH-X9XEW làm mát nhanh cũng không hiệu quả, gây mùi hôi trong phòng, giảm tuổi thọ và hoạt động yếu hơn.

Vệ sinh máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản
Sử dụng máy lạnh 1 chiều Sharp AH-X9XEW liên tục trong một thời gian dài sẽ khiến cho bụi bẩn tích tụ bên trong cục nóng và dàn lạnh

Bên cạnh đó, khi bụi bẩn tích tụ quá nhiều sẽ khiến cho luồng gió không được trong lành, ảnh hưởng tới hệ hô hấp, sức khỏe da của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già, trẻ em, phụ nữ mang thai hoặc những người suy giảm sức đề kháng.

Với những lý do trên, chúng ta nên vệ sinh điều hòa máy lạnh 9000 BTU Sharp AH-X9XEW một cách định kỳ khoảng 4 – 6 tháng/ lần là hợp lý nếu như bạn sử dụng thường xuyên.

2. 5 bước vệ sinh điều hòa máy lạnh Sharp AH-X9XEW đơn giản tại nhà

Trước khi đi vào các bước vệ sinh điều hòa Sharp 1 chiều AH-X9XEW, bạn hãy chuẩn bị những dụng cụ sau: túi vệ sinh máy lạnh (túi nilon cỡ lớn), khăn mềm, tua vít, cọ vệ sinh, hóa chất làm sạch chuyên dụng cho máy lạnh; đồng hồ đo gas chuyên dụng (dùng trong trường hợp bạn muốn đo gas lạnh)… Đồng thời, ngắt nguồn điện cấp cho máy lạnh Sharp AH-X9XEW. Đây là việc làm hết sức quan trọng, bạn tuyệt đối không được phép quên trước khi vệ sinh điều hòa. Đây là việc làm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn trong suốt quá trình vệ sinh.

Vệ sinh máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản
Ngắt nguồn điện cấp cho máy lạnh Sharp AH-X9XEW trước khi vệ sinh là việc làm hết sức quan trọng

Sau khi đã thực hiện xong các việc làm trên, bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Kiểm tra khu vực cục nóng và dàn lạnh điều hòa Sharp inverter AH-X9XEW xem có các dị vật hay bụi bẩn, xác côn trùng tích tụ bên trong thì quét dọn cho sạch. Tiếp đó, chúng ta sẽ bắt đầu kiểm tra mối nối gas, phần mối nối điện ở máy lạnh 9000 BTU Sharp AH-X9XEW để đảm bảo không có sự rò rỉ xảy ra khi sử dụng hoặc vệ sinh.
  • Bước 2: Vệ sinh dàn lạnh máy lạnh Sharp AH-X9XEW: Lúc này, bạn hãy nhấc nắp dàn lạnh của điều hòa Sharp 1 chiều AH-X9XEW lên, lấy tấm lưới lọc bên ngoài. Mang phần lưới này đi vệ sinh một cách kỹ lưỡng để làm sạch hết các bụi bẩn bám trên đó. Bạn có thể dùng bàn chải chà nhẹ lên đó để làm sạch. Sau đó, mang tấm lưới lọc đi phơi, hong khô dưới gió là tốt nhất. Tuyệt đối không dùng nước ấm từ 40 độ C trở lên để rửa tấm lọc và không phơi dưới ánh nắng gắt của mặt trời.
Vệ sinh máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản
Vệ sinh dàn lạnh máy lạnh Sharp AH-X9XEW bằng cách nhấc nắp dàn lạnh của máy lạnh Sharp AH-X9XEW lên, lấy tấm lưới lọc bên ngoài vệ sinh sạch sẽ
  • Bước 3: Vệ sinh cục nóng máy lạnh Sharp AH-X9XEW: Lúc này, bạn cũng thực hiện thao tác tháo nắp cục nóng ra và vệ sinh sạch sẽ phần cánh quạt, khoang chứa dùng máy bơm tăng áp xịt loại bỏ sạch sẽ phần bụi cũng như các dị vật bên trong những bộ phận này. Rồi tiếp đó chúng ta hãy xịt hóa chất làm sạch này vào các khe giữa lá kim loại chờ khoảng 10 – 15 phút rồi dùng khăn ẩm lau cho thật sạch. Tiếp đó, lắp nắp cục nóng vào vị trí ban đầu là hoàn thành.

Khi thực hiện, bạn hãy nhớ tuyệt đối không để hóa chất dính hay tiếp xúc trực tiếp với bo mạch hay các bảng điện tử nhé.

Vệ sinh máy lạnh Sharp AH-X9XEW hiệu quả chỉ với 5 bước đơn giản
Sau khi tháo nắp cục nóng máy lạnh Sharp AH-X9XEW dùng máy bơm tăng áp xịt loại bỏ sạch sẽ phần bụi bẩn
  • Bước 4: Sau khi tấm lưới lọc của máy lạnh Sharp AH-X9XEW đã khô, bạn hãy thực hiện lắp chúng vào dàn lạnh máy, nhớ dùng khăn khô và kiểm tra lại các nơi bị thấm nước và lau chùi cho sạch sẽ. Sau đó mới lắp lại lưới lọc vào máy lạnh Sharp AH-X9XEW 9000 BTU. Cuối cùng, dùng khăn mềm ẩm, lau lại một lần nữa phần bề mặt bên ngoài máy lạnh.
  • Bước 5: Sau khi đã thực hiện xong các bước vệ sinh máy lạnh Sharp AH-X9XEW, chúng ta kết nối lại với nguồn điện và vận hành máy xem khả năng hoạt động thế nào. Nếu máy hoạt động tốt, không có dấu hiệu khác như tiếng động lạ là chúng ta đã thực hiện xong việc vệ sinh máy lạnh 1 chiều Inverter Sharp AH-X9XEW rồi đấy.

Trên đây là 5 bước vệ sinh máy lạnh 1 chiều Inverter 9000 BTU Sharp AH-X9XEW mà Websosanh.vn gửi tới bạn. Hy vọng sẽ giúp bạn vệ sinh một cách hiệu quả chiếc điều hòa của gia đình và tiết kiệm được chi phí khi không phải thuê thợ thực hiện.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!