5 bước hướng dẫn lắp đặt máy rửa bát tại nhà đơn giản, an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu cách lắp đặt máy rửa bát tại nhà đúng chuẩn. Vậy thì nội dung bài viết của Websosanh này sẽ giúp mọi người giải đáp vấn đề này nhé.

Máy rửa bát là một khoản đầu tư thông minh dành cho mỗi gia đình hiện nay. Khi mua máy rửa bát thì thường các đơn vị, đại lý phân phối sẽ lắp đặt máy cho bạn khi mua. Còn trường hợp mọi người mua online, mua ở xa thì việc lắp đặt sẽ khó khăn hơn. Vậy nên, để giúp mọi người có thể tự lắp đặt máy rửa bát tại nhà đúng chuẩn, đơn giản thì hãy cùng Websosanh tham khảo chi tiết ngay trong bài viết sau đây. 

Những dụng cụ cần chuẩn bị khi lắp đặt máy rửa bát tại nhà

– Tuốc nơ vít – máy khoan

– Mỏ lết

– Ống kẹp

– Băng keo tan

– Các ống nước đầu vào, đầu ra, đầu nối dây nếu vị trí cần lắp đặt xa chỗ cấp và xả nước.

cach lap dat may rua bat tai nha
Trước khi lắp đặt máy thì cần chuẩn bị đủ đồ nghề

Các bước lắp đặt máy rửa bát tại nhà đúng cách đơn giản

Về cơ bản thì các loại máy rửa bát hiện nay trên thị trường có cấu tạo khá giống nhau. Vậy nên, sau đây sẽ hướng dẫn mọi người cách lắp đặt máy rửa bát độc lập đơn giản nhất.

Bước 1: Kiểm tra lại kích thước máy và tủ xem đã đúng theo kích thước mà bạn đã chuẩn bị

Đầu tiên, trước khi tìm mua máy rửa bát độc lập hay để bàn thì đòi hỏi mọi người phải xác định vị trí lắp đặt máy có thuận lợi cho việc nạp và thoát nước hay không. Nếu trường hợp bạn đặt tủ trong tủ bếp thì cần phải gửi kích thước chuẩn cho thợ làm tủ để bên phân phối tạo khoang tủ dành riêng cho loại máy của bạn phù hợp và vừa vặn khi lắp đặt.

Bước 2: Kiểm tra máy rửa bát có đủ phụ kèm theo

Một thiết bị máy rửa bát thông thường khi bán sẽ đi kèm với những linh kiện đi kèm như ống thoát nước, ống cấp nước, dây cắm điện, sách hướng dẫn sử dụng.

cach lap dat may rua bat tai nha
Lắp đặt hệ thống ống nước vào và ra

Ngoài ra, cần lưu ý là mỗi chiếc máy rửa chén thường được kiểm tra lại trước khi xuất xưởng, vậy nên việc có nước chảy ra từ máy mới thì cũng là điều bình thường.

Bước 3: Đặt chiếc máy của bạn vào vị trí và kết nối các nguồn nước

Trong bước tiếp theo ở quy trình lắp đặt máy rửa bát thì mọi người sẽ tiến hành nối đường ống cấp nước vào nguồn nước và ống xả vào nơi xả. Thường thì mọi người sẽ bố trí cho ống xả chung với lỗ dưới của chậu rửa, sau đó dùng kìm để siết chặt đầu ống xả để sao cho 2 đầu cấp nước vặn chặt chẽ, hạn chế tình trạng rò rỉ nước.

– Kết nối nguồn cấp là nước lạnh: Nếu ống nước chưa được sử dụng hay lâu ngày không dùng sẽ phải xả hết lượng nước cũ tồn đọng lại để đảm bảo quá trình rửa bát là nước sạch, tránh làm tắc ống cấp nước hỏng thiết bị. Ngoài ra, máy rửa bát không nên đặt trên ống mềm cấp nước và kết nối đầu dây với vị trí van đầu vào ở sau máy.

– Kết nối ống nước xả: Lắp đặt ống thoát nước vào đường thoát có đường kính tối thiểu là 4cm, hoặc để cho ống chảy trực tiếp vào bồn rửa.

cach lap dat may rua bat tai nha
Quy trình lắp đặt máy rửa bát đơn giản

Lưu ý, đầu tự do của ống sẽ không được nhúng trực tiếp vào nước để tránh nước chảy ngược lại máy. Mọi người sẽ có 3 cách lắp đặt theo hình mô tả bên dưới. Cần chú ý chiều cao của ống thoát nước A phải cao hoặc bằng chiều cao của đường thoát nước của bồn.

Bước 4: Nối dẫn điện cho máy rửa bát

– Ở bước này mọi người sẽ xem thông tin kỹ thuật của máy để biết mức điện áp sử dụng của máy là bao nhiêu để có thể kết nối máy với nguồn điện thích hợp.

– Sử dụng cầu chì 10A/13A/16A hoặc dùng cầu dao riêng và cung cấp bảng mạch riêng cho máy.

– Đảm bảo điện áp và tần số của nguồn điện tương ứng với thiết bị trên bảng thông số.

– Chỉ cắm nguồn điện khi ổ cắm nối tiếp đất đúng chuẩn. Nếu ổ cắm không phù hợp với phích cắm sẽ phải thay thế ổ cắm.

Bước 5: Kiểm tra máy đặt ở vị trí đã cân bằng và test máy chạy thử

Ở dưới chân máy rửa bát sẽ có 4 ốc điều chỉnh hướng để mọi người có thể điều chỉnh cao thấp sao cho phù hợp và thăng bằng cho máy. Sau khi máy đã đặt ở vị trí cân bằng, nguồn điện đã sẵn sàng thì có thể chạy chương trình ngắn nhất để có thể theo dõi hoạt động của máy.

Nhìn chung, cách lắp đặt máy rửa bát tại nhà cũng khá đơn giản, với sách hướng dẫn sử dụng cũng sẽ chỉ rõ từng loại máy sẽ có cách lắp đặt tương ứng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn khi hoạt động, nên ưu tiên để thợ về nhà lắp đặt thay vì tự lắp đặt là tốt nhất.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Lắp đặt máy rửa bát như thế nào là hợp lý?

Lắp đặt máy rửa bát như thế nào là hợp lý?

Vị trí lắp đặt máy rửa bát có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoạt động. Vì mỗi loại máy rửa bát đều có những yêu cầu lắp đặt khác nhau. Trong bài viết này, Websosanh sẽ hướng dẫn các bạn chọn vị trí lắp đặt phù hợp.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!