5 cách chụp ảnh cho bé cực đẹp trong Tết này

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 5 cách chụp ảnh đơn giản để ghi lại được những hình ảnh cực đẹp của bé trong dịp Tết này.

Ngày Tết Âm lịch đang tới gần. Đây là thời điểm cả gia đình cùng sum họp, quây quần bên nhau và cũng là lúc ghi lại những hình ảnh kỉ niệm. Nhưng làm thế nào để có thể chụp được nhiều tấm hình cho các thiên thần nhỏ thật đẹp lại trở thành sự băn khoăn của nhiều người. Bởi lẽ, bé yêu thường khá hiếu động nên không dễ dàng có thể chỉnh tư thế hoặc chụp theo ý đồ. Nhưng chắc chắn không một ai muốn ảnh của trẻ cứng nhắc, thiếu sức sống khi yêu cầu bé phải đứng yên.

Dưới đây là 5 cách chụp ảnh để ghi lại được những hình ảnh cực đẹp của bé trong dịp Tết cho các nhiếp ảnh bán chuyên.

1. Chụp ảnh tại nhà

Để có những tấm hình tự nhiên nhất, lời khuyên đầu tiên chính là hãy chụp ảnh bé ngay tại nhà chứ không phải trong những studio chuyên nghiệp. Dù việc chụp hình trong phim trường đang trở thành xu thế ở vài năm gần đây. Nhưng nếu chọn địa điểm chụp ảnh tại nhà sẽ tạo được hiệu ứng tự nhiên nhất cho bé.

Trước khi tiến hành chụp hình, các nhiếp ảnh bán chuyên cần phải dọn dẹp không gian cho phép một diện tích đủ lớn để ghi được hình ảnh mong muốn. Nếu có điều kiện nên setup một nền mầu xám nhằm tạo mầu sắc trung lập sẽ giúp đối tượng tập trung hơn. Sử dụng ánh sáng tự nhiên của cửa sổ theo hướng sáng đẹp là tốt nhất. Kèm thêm một tấm hắt sáng theo hướng sáng vào tường để ánh sáng được cung cấp đầy đủ. Và điều quan trọng nhất chính là việc tạo cho bé cảm thấy thoải mái khi ở nhà bằng cách không thay đổi quá nhiều thứ trong nhà.

2. Lưu ý đến việc bé sẽ thiếu hợp tác

Trẻ em thường khá nhanh chán, chụp ảnh đối với chúng cũng giống như trò chơi vì thế đừng bắt đầu chụp khi các thiết lập vẫn chưa hoàn thành. Nên sử dụng ống kính có tiêu cự 85mm để có thể lấy được phần nền của không gian. Cần phải chụp cách bé khoảng 6 feet là đẹp nhất để khi ghi hình.

3. Sử dụng flash

Nếu như nguồn sáng tự nhiên không đủ thì cần phải sử dụng đèn flash. Trong trường hợp này nên cài đặt tốc độ màn trập tại 1/25s và độ mở khẩu độ tại f/4. Nên dùng 2 đèn flash để đánh sáng lên bức tường đối diện và trần nhà.

4. Tạo không khí vui vẻ khi chụp hình cho bé

Hãy thử thu hút sự chú ý của bé một cách tự nhiên nhất. Không phải lúc nào việc trò chuyện cũng tỏ ra có ích. Trong tình huống đó, người chụp có thể hu hút bé bằng một chiếc điện thoại phát nhạc để bé nhìn theo đúng hướng muốn chụp hoặc nhờ bố mẹ của trẻ hỗ trợ. Cần phải lưu ý chỉ nên để 1-2 người giúp vì nếu có quá nhiều người trong phòng sẽ gây nhiều trở ngại hơn là giúp đỡ. Để chụp được ảnh chân dung nhất thiết phải để cho trẻ nhìn thẳng vào ống kính máy ảnh.

5. Chụp góc ở góc cao đúng với tầm mắt của trẻ

Để có những bức ảnh đẹp nhất hãy luôn có gắng ghi hình đúng ở tầm mắt của trẻ. Người chụp nên chụp ở tầm thấp và với hình chân dung thì lấy tới bụng của bé sẽ giúp tấm hình tự nhiên hơn. Dùng chế độ tự động lấy nét để chụp trẻ em vì tốc độ của nó mới theo kịp sự di chuyển của bé.

T.T (Theo Photography blog)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tìm hiểu về đèn pin tự vệ, đèn pin siêu sáng T10

Tìm hiểu về đèn pin tự vệ, đèn pin siêu sáng T10

Những mẫu đèn pin tự vệ không còn quá xa lạ trong thời đại xã hội rối ren hiện nay, nó giúp người dùng an tâm hơn khi ra đường ban đêm với khả năng chiếu sáng vượt trội và chích điện phòng vệ. Và trong tất cả các loại đèn pin tự vệ trên thị trường, T10 được xem là chiếc đèn tốt nhất.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!