5 cách để tránh bị lừa đảo và mất tài khoản khi mua "hàng xịn giá hời" trong dịp Black Friday 2018

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Black Friday & Cyber Monday 2018 là ngày siêu giảm giá được đón chờ nhất không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên nếu không có sự cảnh giác bạn rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng và hack tài khoản ngân hàng trong dịp này. Với 5 cách mà Websosanh đề xuất sau sẽ giúp bạn tránh bị lừa đảo:

Việc biết bạn mua sắm ở những trang nào hay đang để ý món hàng nào ở website nào trên internet không hề khó khăn với những hacker đặc biệt là những kẻ xấu đã có ý muốn lừa đảo lấy cắp tài khoản ngân hàng của bạn. Đặc biệt trong dịp mua sắm lớn nhất năm 2018 có ngày Black Friday & Cyber Monday 2018 không thể bỏ qua được. Đây sẽ là thời điểm diễn ra những hành vi mua sắm, chi tiêu nhiều nhất và cũng là cơ hội tốt để kẻ xấu lừa đảo bạn. Với những mẹo mua sắm an toàn và thông minh hơn mà Websosanh đề xuất bạn ngay sau đây sẽ giúp bạn có những trải nghiệm mua sắm an toàn và nhanh gọn hơn! Hãy cùng khám phá và lựa chọn một vài đề xuất cho riêng mình ngay nhé!

1. Nên sử dụng thẻ tín dụng Credit Card hơn thẻ ghi nợ Debit Card

Có thể bạn nghĩ là sử dụng thẻ ghi nợ Debit Card sẽ nhanh hơn, tiện hơn và giúp bạn tránh được các khoản phí lãi suất hay có thể ngăn bạn hạn chế được mức chi tiêu nhưng đó chỉ đúng một phần. Thẻ tín dụng sinh ra nhằm mục đích giảm thiểu rủi ro về tiền mặt nên so với Debit Card thì thẻ tín dụng Credit Card an toàn hơn nhiều. Bởi nếu bạn nhập mã số bí mật phía sau thẻ Debit Card để thanh toán ở một trang nào đó thì kẻ xấu sẽ dễ dàng có được các thông tin thẻ của bạn cùng mã số bí mật đó và truy cập vào tài khoản ngân hàng của bạn rồi lấy hết sạch tiền trong tài khoản một cách dễ dàng như trốn không người. Còn với thẻ tín dụng do không được liên kết trực tiếp với tài khoản ngân hàng nên nếu kẻ xấu có muốn lấy tiền trong tài khoản tín dụng của bạn cũng chỉ lấy được trong tầm hạn mức nhất định mà bạn đăng kí sử dụng thôi chứ không lấy hết được tiền trong tài khoản ngân hàng của bạn. Chưa kể sử dụng thẻ tín dụng còn đang có nhiều ưu đãi hoàn tiền mua sắm từ 1 – 5% số tiền mình chi tiêu cùng tích điểm thẻ tín dụng để đổi quà hoặc các phúc lợi khác.

5 cách để tránh bị lừa đảo và mất tài khoản khi mua
5 cách để tránh bị lừa đảo và mất tài khoản khi mua “hàng xịn giá hời” trong dịp Black Friday 2018

2. Hãy cẩn thận khi nhấp vào một đường link của một nhà bán lẻ nào đó qua email

Bạn nhận được một email thông báo rằng món hàng bạn đang định mua đang giảm thêm 25% nữa bạn thấy rất hấp dẫn và muốn mua ngay nên đã click vào link trong email và thực hiện giao dịch nhưng bạn đã kiểm tra lại URL mà email gửi cho bạn chưa? Có đúng là nhà bán lẻ bạn hay xem không ? Đôi khi chỉ Http:// cũng khác hoàn toàn so với Https:// đấy nhé. Kẻ lừa đảo sẽ cố lợi dụng các lỗi sai chính tả hoặc đường dẫn bổ sung để lừa bạn truy cập vào website giả mạo và cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng cho họ. Trong dịp Black Friday 2018 việc mua sắm giảm giá quá nhiều cũng dễ khiến bạn lơ là và không để ý đó có đúng là website bạn hay mua không hay dữ liệu bị chặn bất thường 1-3 giây sau đó chuyển sang một trang y hệt và không tinh mắt thì không thể nhận biết được đó là Website giả mạo thì bạn sẽ rất dễ dàng bị lừa đảo.

3. Sử dụng trình quản lý mật khẩu

Nhiều người thường có thói quen lưu lại mật khẩu trên chrome chả hạn rồi đồng bộ lưu lại hoặc chỉ sử dụng một mật khẩu mỗi khi đăng nhập vào các website quen thuộc. Bạn cần phải chủ động quản lý mật khẩu của mình và thường xuyên thay đổi chúng ít nhất 1 tháng 1 lần. Điều này đảm bảo cho việc ví dụ sau khi thanh toán mật khẩu trên website nào đó thì bạn có thể đổi luôn mật khẩu chẳng hạn như vậy dù kẻ xấu có được mật khẩu cũ của bạn thì cũng không thể xâm nhập tài khoản ngân hàng của bạn được. Nhưng thói quen đặt mật khẩu của chúng ta thường gắn với tên người thân, ngày sinh,… nên rất dễ đoán và dễ dò, tốt nhất bạn nên đặt những mật khẩu dài, mỗi trang vào thì tài khoản mật khẩu lại khác nhau và sử dụng trình quản lý mật khẩu để dễ dàng ghi nhớ được website nào, mật khẩu gì. Từ đó tránh được hoặc giảm thiểu những mất mát khi bị mất mật khẩu gây ra.

4. Bỏ qua các thông tin mã giảm giá giả

Lừa đảo bằng mã giảm giá giả đã trở nên quá phổ biến. Họ gửi cho bạn một thông tin và bảo bạn click vào đây tải ứng dụng về sẽ được một mã giảm giá 50% khi mua hàng tại Lazada hay Shopee chả hạn. Quá hấp dẫn không cưỡng lại được bạn làm theo và bị họ bắt nhập thông tin rồi thực hiện hành vi lừa đảo. Tốt hơn hết là chúng ta hãy bỏ qua các mã giảm giá đó. Bạn nên truy cập thẳng vào trang thương mại điện tử bạn muốn mua rồi truy cập tới shop cần mua và lấy mã giảm giá trực tiếp ở đó sẽ chuẩn hơn. Có một sự thực nữa là với những mã giảm giá tới 50% thì bạn hãy nghi ngờ chứ đừng vội tin và phải kiểm tra thật kỹ URL nhé!

5. Cân nhắc sử dụng ví điện tử để đi mua sắm trực tiếp

Hiện có rất nhiều các ví điện tử như: momo, moca, ví việt, VTC Pay, Samsung Pay, Bank Plus, Viettel Pay, One Pay, Zalo Pay, We Pay, ngân lượng, bảo kim,… Các ví điện tử này đã sử dụng hệ thống để mã hóa thông tin thẻ của bạn mỗi lần sử dụng do vậy kể cả khi bị kẻ xấu tấn công qua việc quét thông tin các nhà bán lẻ thì dữ liệu ăn cắp được cũng không phải số thẻ thật của bạn. Việc giao dịch qua các ví điện tử an toàn hơn so với thẻ thanh toán trực tiếp và giao dịch cũng kết thúc nhanh hơn so với thẻ chíp.

Rồi, trên đây là 5 đề xuất của Websosanh về việc thanh toán khi thông minh và an toàn mua hàng trong ngày Black Friday để tránh bị lừa đảo và lấy cắp tài khoản ngân hàng. Bạn có thể sử dụng 1 trong 5 giải pháp hoặc một vài giải pháp cùng lúc. Chúc các bạn mua sắm thông minh và an toàn trong các dịp mua sắm lớn cuối năm và đừng quên so sánh giá tại Websosanh.vn trước khi mua hàng để tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc nữa nhé!

3 dự đoán xu hướng nổi bật của thị trường trong mùa Cyber Monday và Black Friday 2018

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!