5 cách để xử lý iPhone/ iPad bị chậm trong quá trình sử dụng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu iPhone của bạn đang sử dụng gặp phải tình trạng lag, chậm khi chơi game và sử dụng các ứng dụng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Reboot “cứng” huyền thoại

Với người dùng iPhone, iPad, mỗi khi máy bị đứng và không thể làm được bất kỳ điều gì khác thì reboot “cứng” là một thủ thuật vô cùng hiệu quả, có thể giải quyết gần như mọi vấn đề. Thứ nhất, reboot “cứng” vừa giúp máy thoát khỏi tình trạng bị đứng. Thứ hai, việc reboot này cũng giúp giải phóng toàn bộ bộ nhớ RAM, tắt hết mọi tiến trình đang chạy trên hệ thống do đó giúp máy chạy nhanh hơn đáng kể, và có thể thấy rõ được điều này

Bật giảm hiệu ứng chuyển động của iPhone

Mặc định khi bán ra, những chiếc iPhone, iPad sẽ được kích hoạt sẵn các hiệu ứng để giúp mọi chuyển động trở nên huyền ảo, “vi diệu hơn. Tuy nhiên, nhược điểm là hiệu ứng chuyển động sẽ khiến mọi thao tác của máy chậm đi hẳn, đơn giản vì máy sẽ phải dành khoảng nửa giây chỉ để chờ… hiệu ứng chuyển động chạy. Ngoài ra, các hiệu ứng chuyển động cũng sẽ gây hao tốn tài nguyên xử lý của máy.

Do đó, cách tốt nhất để khiến iPhone, iPad không bị chậm là bạn nên kích hoạt chế độ giảm chuyển động (dùng để tắt đi các hiệu ứng chuyển động) bằng cách sau:

1. Vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Trợ năng.

2. Tiếp theo bạn nhấn vào Giảm chuyển động và chọn Bật.

Tắt bớt các ứng dụng chạy nền của iPhone

Để tắt các ứng dụng chạy nền, bạn hãy thực hiện như sau:

1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > chọn Làm mới ứng dụng trong nền.

2. Sau đó, bạn hãy tắt hoặc bật các ứng dụng tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Gỡ bỏ ứng dụng mới cài trên iPhone

Trong tất cả các ứng dụng được cài vào trong iPhone, iPad sẽ có một vài ứng dụng mới cài có khả năng cao gây ra lỗi cho hệ thống. Chẳng hạn, bạn mới cài vào máy ứng dụng tên là A, đột nhiên hệ thống hoạt động chậm hơn hẳn và thậm chí gây đứng máy, trong khi trước khi cài ứng dụng A thì hệ thống hoạt động rất bình thường. Từ đó có thể kết luận rằng ứng dụng A khả năng cao đã gây ra lỗi hệ thống, và bạn nên xóa ứng dụng này đi để máy hoạt động mượt mà, trơn tru như trước.

Reset lại iPhone để khắc phục lỗi chậm

Reset lại iPhone, iPad cũng giống như bạn cài lại Win trên máy tính. Điều này vừa giúp máy có thể trở về tình trạng ban đầu như mới “xuất xưởng”, vừa giúp xóa bỏ đi tất cả những xung đột, hay lỗi hệ thống đang có, từ đó giúp máy chạy nhanh hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý nên sao lưu toàn bộ dữ liệu cũng như sạc đầy pin cho thiết bị trước khi thực hiện reset máy nhé.

Để reset iPhone, iPad, bạn thực hiện như sau:

1. Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại.

2. Chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

3. Khi đó, máy sẽ xác nhận lại yêu cầu của bạn, bạn cần phải nhấn vào nút Đồng ý để tiếp tục quá trình.

4. Quá trình reset máy sẽ diễn ra nhanh hoặc chậm tùy theo tốc độ xử lý, cũng như dung lượng bộ nhớ trên chiếc iPhone, iPad của bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!