Bỏ túi cách xử lý 5 lỗi thường gặp trên iPhone 15 Pro Max

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù mới được bán ra thị trường nhưng iPhone 15 series đã có khá nhiều các vấn để bị người dùng phản ứng. Dưới đây là 5 lỗi thường gặp với iPhone 15 Pro Max và cách khắc phục nhanh chóng, chính xác nhất.

1. Camera iPhone 15 Pro Max bị lỗi đen giao diện chụp ảnh

Một số người dùng phản ánh tình trạng khi chuyển từ camera chính sang camera trước thì giao diện chụp ảnh của iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 Pro bị đen hoàn toàn, và chỉ có thể tắt camera và mở lại thì mới bình thường được.

Trong khi, một số khác lại phản ánh việc khởi động camera iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro bởi nút Action mới cũng rơi vào tình trạng tương tự.

camera iphone 15 bị lỗi
Camera iPhone 15 bị lỗi đen giao diện chụp ảnh (Ảnh: The Fobes).

Nguyên nhân: Theo trang The Forbes, nguyên nhân iPhone 15 series bị lỗi camera có thể liên quan tới số series của các linh kiện. Trong khi một số chuyên trang khác thì cho rằng nó liên quan tới lỗi phần mềm.

Cách xử lý: Người sử dụng gặp tình trạng iPhone 15 Pro Max, iPhone 15 bị lỗi camera có thể sử dụng “Khôi phục cài đặt gốc” để khắc phục vấn đề.

Ngoài ra, Apple đã đưa ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 17.0.3 để khắc phục tình trạng này, người dùng gặp phải tình trạng này cũng nên cập nhật lên phiên bản mới nhất. Ngoài ra, nếu đã cập nhật mà vẫn gặp phải lỗi thì bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành Apple chính hãng để được xử lý bằng các công cụ hiệu chuẩn (lưu ý là chỉ đơn vị ủy nhiệm chính hãng mới có các công cụ này).

2. iPhone 15 Pro/Pro Max bị lỗi nhanh hết pin

iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max đều có dung lượng pin kém hơn so với phiên bản tiền nhiệm, tuy nhiên trong quá trình sử dụng mà bạn cảm thấy nhanh bị tụt quá mức thông thường thì đây cũng là tình trạng mà một số người gặp phải.

iphone 15 pro max bị lỗi nhanh hết pin
iPhone 15 Pro Max bị lỗi nhanh hết pin cũng là tình trạng nhiều người gặp phải.

Nguyên nhân: Phần lớn iPhone 15 Pro Max nhanh hết pin là do có ứng dụng chạy ngầm, để màn hình quá sáng, kết nối internet không ổn định.

Cách xử lý: Trước tiên bạn nên sử dụng chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình để có độ sáng phù hợp cho từng điều kiện, và tận dụng Dark Mode khi dùng máy trong trời tối. Ngoài ra, bạn cũng cài đặt tần số làm mới màn hình ở mức 60Hz nếu không chơi game để tiết kiệm điện năng.

Xem lại toàn bộ các ứng dụng xem có ứng dụng nào không cần thiết, hoặc là không dùng nhiều thì bạn nên cho về chế độ nghỉ, tắt.

Ngoài ra, bạn có thể kiểm tra dung lượng pin tối đa của iPhone 15 bằng cách vào Cài đặt (Settings) > Pin (Battery) > Tình trạng pin (Battery Health and Charging). Tại đây sẽ có một chỉ số mang tên là Dung lượng pin tối đa (Maximum Capacity), nếu chỉ số này dưới 80% thì bạn có thể mang tới trung tâm bảo hành của Apple để được thay mới pin miễn phí (nếu thời gian sử dụng chưa quá 1 năm).

3. Màn hình iPhone 15 Pro Max bị lỗi burn-in, bóng mờ

iPhone 15 Pro Pro Max của bạn gặp phải tình trạng lưu hình từ giao diện trước đó, chuyển sang trang khác mà vẫn không mất đi, hoặc có tình trạng các bóng trắng mờ nhờ xuất hiện trên màn hình mặc dù trước đó không bị rơi vỡ hay va chạm.

iphone 15 pro max bị lỗi burn in
Màn hình iPhone 15 Pro Max bị lỗi burn in (Ảnh: Reddit).

Nguyên nhân: Màn hình iPhone 15 bị burn-in (lưu ảnh). Đây là lỗi cố hữu ở tấm nền OLED, tuy nhiên hiếm khi xảy ra. Mặc dù vậy đã có rất đông người dùng iPhone 15 Pro, iPhone 15 thường phản ánh gặp tình trạng này.

Giải pháp: Khi gặp tình trạng này bạn nên tắt nguồn và khởi động lại, nếu tình trạng vẫn còn thì nên mang máy tới trung tâm bảo hành chính hãng Apple. Trong trường hợp xác định là lỗi burn-in thì bạn sẽ được hãng thay màn hình miễn phí. Hiện Apple cũng đã tung ra bản cập nhật mới để xử lý tình trạng này, do đó bạn cần thường xuyên cập nhật phiên bản mới nếu có thông báo để tránh các lỗi không đáng có xảy ra.

4. Màn hình iPhone 15 Pro Max bị lỗi ám xanh

Một số người dùng gặp phải tình trạng iPhone 15 Pro, iPhone 15 Pro Max bị xanh màn hình mặc dù trước đó không va đập hay vào nước. Tình trạng này có thể xảy ra ngay khi mới sử dụng máy được vài ngày.

iphone 15 pro max bị lỗi xanh màn hình
iPhone 15 Pro Max bị xanh màn hình (Ảnh: Reddit)

Nguyên nhân: Đây là lỗi cố hữu vốn cũng đã gặp phải với các thế hệ iPhone 11, iPhone 12… trước đó. Nó cũng có thể gặp phải với nhiều điện thoại của các hãng khác.

Cách khắc phục: Nếu gặp phải tình trạng màn hình iPhone 15 Pro Max bị xanh, bạn có thể xử lý bằng cách khởi động lại máy bằng phím cứng. Trong trường hợp sau khi khởi động lại máy mà vẫn không hết lỗi thì bạn nên mang máy tới trung tâm bảo hành Apple chính hãng để được xử lý miễn phí.

5. iPhone 15 Pro Max bị lỗi nóng, quá nhiệt

Tình trạng iPhone 15 Pro Max bị nóng tới 45 độ C khi sạc, hoặc thậm chí khi không sạc cũng nóng “bỏng tay” là tình trạng được nhiều người phản ánh.

iPhone 15 Pro Max bị nóng, quá nhiệt
iPhone 15 Pro Max bị nóng, quá nhiệt (Ảnh ZDnet).

Nguyên nhân: Do các xung đột trong phần mềm của Apple, hoặc do người sử dụng để chế độ màn hình quá sáng, bật wifi, bluetooth, AirDrop liên tục…

Cách khắc phục: Apple đã đưa ra bản cập nhật iOS 17.0.3 để khắc phục lỗi iPhone 15 Pro Max bị nóng quá mức. Bạn xem phần cập nhật xem đã cập nhật phần mềm mới nhất chưa, nếu chưa thì nên cập nhật sớm.

Ngoài ra, bạn nên tắt wifi, AirDrop khi không sử dụng, bên cạnh đó nên để chế độ màn hình tùy chỉnh theo môi trường, cũng như chọn chế độ tiết kiệm pin để vừa hạn chế tụt pin, vừa tránh máy nóng quá.

Trên đây là 5 lỗi thường gặp với iPhone 15 Pro Max cùng cách xử lý. Mong rằng với các thông tin này bạn đã khắc phục được tình trạng lỗi. Lưu ý nếu phải sửa chữa, bạn chỉ nên mang tới trung tâm bảo hành ủy nhiệm chính hãng Apple để đảm bảo chất lượng.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!