5 cách vệ sinh lò vi sóng tại nhà hiệu quả một cách nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tham khảo những cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất dưới đây để không gian căn bếp nhà bạn luôn sạch tinh tươm, bừng sáng.

Lò vi sóng là thiết bị nhà bếp quen thuộc tuy nhiên qua quá trình sử dụng lại rất dễ bị bám bẩn rất mất nhiều thời gian để vệ sinh. Tham khảo những cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả và tiết kiệm thời gian nhất để bạn có thể tận hưởng từng giây phút trong căn bếp gia đình nhé.

1. Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm

1.1. Chuẩn bị dụng cụ

  • Giấm ăn
  • Nước sạch
  • Khăn ẩm

1.2. Các bước thực hiện

Giấm trắng ngoài những công dụng tuyệt vời trong chế biến món ăn, làm đẹp, chăm sóc cơ thể còn là một phương pháp vệ sinh lò vi sóng đúng cách và hiệu quả. “Chất tẩy rửa” 100% từ tự nhiên này có mặt ở hầu hết các gian bếp gia đình, với giá thành rẻ và rất dễ kiếm. Đây cũng là loại nguyên liệu an toàn và thân thiện với sức khỏe nên được nhiều người lựa chọn.

Giấm giúp làm sạch vết bẩn
Giấm giúp làm sạch vết bẩn
  • Bước 1: Thêm một muỗng canh giấm trắng vào nửa cốc hoặc bát nước nhỏ. Lưu ý sử dụng cốc/bát chịu nhiệt.
  • Bước 2: Đặt hỗn hợp nước trên vào lò vi sóng và hẹn giờ khoảng 5 phút. Bạn có thể đặt thời gian ngắn hơn nếu công suất lò của gia đình mình lớn và nhớ quan sát cẩn thận để không xảy ra sơ xuất. Hơi nước sẽ tỏa đều trong lò và làm bong những cặn thức ăn, dầu mỡ bám bẩn trên thành lò.
  • Bước 3: Cẩn thận lấy cốc nước ra khỏi lò vi sóng và dùng khăn sạch lau lại bên trong lò để làm sạch những vết bẩn còn lại.

Lưu ý: Trong các cách vệ sinh lò vi sóng, khi lau chùi cần chọn loại chất liệu của giẻ lau phù hợp, chẳng hạn như miếng nhám rửa chén khi sử dụng để chà rửa dễ để lại những mảnh vụn kim loại, tiềm ẩn nguy cơ bắt lửa khi sử dụng lò.

2. Vệ sinh lò vi sóng bằng chanh

2.1 Chuẩn bị

  • 1 quả chanh
  • Khăn sạch

2.2 Các bước thực hiện

Chanh không những có tác dụng làm sạch mà còn lưu lại mùi thơm mát dễ chịu, khử mùi dầu mỡ thức ăn còn sót lại trong lò vi sóng. Đây là một cách làm sạch lò vi sóng nhanh và rất an toàn.

Vệ sinh lò vi sóng nhanh tiết kiệm thời gian với chanh
Vệ sinh lò vi sóng nhanh tiết kiệm thời gian với chanh
  • Bước 1: Cắt chanh thành 2 nửa rồi đặt úp trên đĩa, thêm khoảng 1-2 thìa nước sạch.
  • Bước 2: Cho đĩa chanh vào lò và hẹn giờ khoảng 2-3 phút. Khi miếng chanh đã nóng và mềm, hơi nước bốc lên làm sạch các vết bẩn, khử mùi đồng thời vỏ chanh có thể dùng như một chất làm sạch tự nhiên vô cùng tuyệt vời và lành tính.
  • Bước 3: Bỏ đĩa chanh ra khỏi lò và sử dụng khăn sạch để lau chùi. Bạn lưu ý nên lau từ phía trên và các mặt bên của lò vi sóng trước, sau đó mới tới mặt phía dưới của lò và cửa lò vi sóng.

3. Vệ sinh lò vi sóng bằng nước rửa chén

3.1 Chuẩn bị

  • Nước rửa chén
  • Nước sạch
  • Khăn sạch

3.2 Các bước thực hiện

Vệ sinh lò vi sóng như thế nào tiết kiệm thời gian và đơn giản? Câu trả lời nằm ở chính gian bếp của bạn với nước rửa chén bát bạn thường dùng.

  • Bước 1: Lấy nửa cốc nước sạch, thêm một ít nước rửa bát. Lưu ý nên lựa chọn những loại nước rửa chén bát từ thiên nhiên, mùi thơm không quá nồng.
  • Bước 2: Bật lò vi sóng ở chế độ nhiệt trung bình trong khoảng 1 – 2 phút. Hơi nước sẽ làm loãng các vết bẩn đã cáu lại nên bạn có thể dễ dàng dùng giẻ ướt lau sạch bên trong lò.

Với cách làm sạch lò vi sóng nhanh gọn này mà thì công việc vệ sinh sẽ không còn tốn quá nhiều thời gian của chị em nội trợ, ngược lại bạn còn có thể tận dụng thời gian để làm những công việc khác đấy!

4. Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm và baking soda

4.1. Chuẩn bị dụng cụ vệ sinh

  • Bột Baking Soda
  • Giấm ăn

4.2 Các bước thực hiện

Bột Baking Soda có thể tìm mua ở các siêu thị, cửa hàng chuyên bán nguyên liệu làm bánh. Đây là loại nguyên liệu đa năng còn có thể được dùng như một phương pháp vệ sinh lò vi sóng đúng cách nhanh chóng và hiệu quả.

Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm và baking soda
Cách vệ sinh lò vi sóng bằng giấm và baking soda
  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 2 – 3 thìa Baking Soda, hòa với một ít nước để tạo thành hỗn hợp dạng sệt.
  • Bước 2: Dùng miếng rửa bát mềm thấm đều hỗn hợp Baking Soda lên các vết bẩn trong lò.
  • Bước 3: Sử dụng dấm ăn xịt lên những chỗ có vết bẩn. Dấm ăn và Baking Soda sẽ tác dụng với nhau tạo thành chất tẩy rửa tự nhiên, được coi như một cách vệ sinh lò vi sóng an toàn và hiệu quả để làm sạch những vết bẩn cứng đầu.
  • Bước 4: Dùng khăn mềm lau sạch dung dịch baking soda và dấm, để lò khô tự nhiên. Bạn cũng có thể lau bằng vải ướt sau đó lau lại bằng vải khô để làm sạch lò vi sóng hiệu quả hơn. Ngoài ra hiện nay còn rất nhiều các thương hiệu chất tẩy rửa có thể dùng để vệ sinh lò vi sóng.

5. Vệ sinh lò vi sóng bằng nước lau kính

Quan niệm sai lầm khi sử dụng lò vi sóng thường thấy đó là cho rằng nước lau kính độc hại và không thể sử dụng cho các thiết bị nhà bếp. Tuy nhiên nếu áp dụng đúng cách và khoa học thì lò vi sóng của nhà bạn sẽ luôn sáng bóng lại rất an toàn khi chế biến món ăn.

5.1 Chuẩn bị

  • Nước lau kính
  • Miếng bọt biển

5.2 Các bước thực hiện

  • Bước 1: Trộn dung dịch nước lau kính với nước theo tỷ lệ 2:1
  • Bước 2: Dùng miếng bọt biển thấm ẩm dung dịch trên và lau kỹ bên trong lẫn bên ngoài lò vi sóng. Sau khi chùi sạch bên trong lò, lau lại lần nữa với khăn ẩm và nước sạch.

Hy vọng những cách vệ sinh lò vi sóng nhanh sạch hữu ích nhất ở trên sẽ giúp cho bạn tiết kiệm được thời gian, công sức cũng như luôn giữ cho căn bếp gia đình luôn sạch mát thơm tho.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Lò vi sóng bị bẩn sẽ khiến thức ăn được chế biến không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng giấm trắng, chanh, nước rửa chén hay nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch bất ngờ.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!