5 cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi tại nhà sạch bong dầu mỡ khói ám

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc vệ sinh các thiết bị nhà bếp định kỳ là rất cần thiết để máy hoạt động hiệu quả, bền lâu. Vậy cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi như thế nào mới đúng cách và hiệu quả? Cùng websosanh.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

1. Có thể tự vệ sinh lưới lọc máy hút mùi tại nhà được không

Việc sử dụng thiết bị hút mùi thường xuyên mà không lau chùi hay vệ sinh kỹ lưỡng sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và gia đình lâu dài. Bởi lẽ vi khuẩn, bụi bẩn bám xung quanh lưới lọc và các bộ phận khác của máy hút mùi rất nhiều.

Chính vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh màng lọc không khí 2 tháng một lần để loại bỏ hết những tạp chất mà máy đã hút cũng như đem lại nguồn không khí thoáng mát cho ngôi nhà. Để biết cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi đơn giản, tránh những sai lầm hay mắc phải như khi vệ sinh lò nướng sai cách khiến thiết bị cực nhanh hỏng.

Hướng dẫn cách làm sạch lưới máy hút mùi dễ dàng và nhanh chóng
Hướng dẫn cách làm sạch lưới máy hút mùi dễ dàng và nhanh chóng

2. Hướng dẫn 5 bước chi tiết để bạn tự vệ sinh lưới lọc máy hút mùi

Bạn cần chuẩn bị các vật dụng: găng tay nhựa, khăn lau mềm, một chậu nước sạch và các dung dịch vệ sinh như dùng baking soda cho hiệu quả tẩy sạch máy hút mùi cao, nước rửa chén, xà phòng… Sau khi đã hoàn tất khâu chuẩn bị, hãy tiến hành các bước hướng dẫn cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi sau:

Bước 1: Ngắt điện

Trước khi tiến hành vệ sinh, bạn nên rút dây điện ra khỏi nguồn điện để tránh gây nguy hiểm cũng như chập điện ngoài ý muốn.

Bước 2: Tháo các tấm lọc mỡ trên máy hút mùi

Bước 3: Chuẩn bị dung dịch vệ sinh

Bước 4: Tiến hành ngâm và vệ sinh các tấm lọc

Tấm lọc máy hút mùi thường là nơi khó vệ sinh và bẩn nhất, rất khó để làm sạch bằng cách ngâm nước thông thường. Tuy nhiên bạn có thể dùng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng như nước rửa chén, baking soda, xà phòng…để tẩy nhanh những vết dầu mỡ bám lâu ngày và khử sạch mùi hôi nhanh chóng cho gian bếp nhà bạn.

Bước 5: Lau khô và lắp tấm lọc vào đúng vị trí

Hướng dẫn cách làm sạch tấm chắn máy hút mùi tại nhà
Hướng dẫn cách làm sạch tấm chắn máy hút mùi tại nhà

3. Các dung dịch vệ sinh tấm lọc mà bạn có thể sử dụng

3.1. Dung dịch baking soda

Baking Soda được xem là trợ thủ đắc lực nhất trong việc làm sạch vết bẩn của các thiết bị nhà bếp hiện đại. Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nóng ½ muối, 1 cốc giấm, một cốc nước và ½ bột baking soda, sau đó dùng dung dịch này và một chiếc khăn ẩm để lau rửa các khe của tấm lọc. Cuối cùng là lau khô. Cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda.

Vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda
Vệ sinh lưới lọc máy hút mùi bằng baking soda

3.2. Dùng dung dịch làm sạch Oven Cleaner

Để tiết kiệm thời gian dọn dẹp mà những vết bám biến mất nhanh chóng, bạn có thể dùng các sản phẩm tẩy rửa đa năng như Oven Cleaner. Sau khi xịt dung dịch lên bề mặt tấm lọc và đợi khoảng 5 phút rồi cùng khăn khô lau sạch. Rất đơn giản đúng không nào!

Cách làm sạch tấm chắn máy hút mùi bằng nước tẩy rửa chuyên dụng
Cách làm sạch tấm chắn máy hút mùi bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

3.3. Dung dung dịch xà phòng

Pha loãng dung dịch xà phòng với nước ấm cũng là một cách hữu hiệu trong việc làm sạch máy hút mùi đấy nhé. Tuy nhiên nếu máy làm bằng nhôm như máy hút mùi Taka thì hạn chế dùng cách này nhé, vì máy sẽ dễ bị đen và mất vẻ sáng bóng.

3.4. Dùng dung dịch nước rửa kính

Lấy dung dịch nước lau kính xịt một lượng vừa đủ vào bề mặt cần làm sạch, tiếp đến bạn dùng khăn mềm hoặc giấy vệ sinh lau thật sạch. Bề mặt các loại máy hút mùi hút khói bằng inox khi đó sẽ trở lại bóng đẹp như mới ngay.

3.5. Dùng dung dịch nước rửa chén

Nước rửa chén đậm đặc cũng là vật liệu giúp vệ sinh lưới lọc, bạn chỉ cần ngâm tấm lưới lọc với hỗn hợp nước ấm và nước rửa chén, sau đó dùng bàn chải mềm chà rửa cho sạch và lau khô.

Cách làm sạch lưới máy hút mùi bằng nước rửa chén
Cách làm sạch lưới máy hút mùi bằng nước rửa chén

Nào! Ngay bây giờ hãy kiểm tra xem chiếc máy hút mùi của bạn đang ở trong tình trạng nào để tìm cách vệ sinh lưới lọc máy hút mùi sớm nhất có thể, đảm bảo máy luôn ở trạng thái mới tinh và bảo vệ sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn nhé!

Tin tức về Máy hút khói, khử mùi

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Top 5 dòng máy hút mùi âm tủ Hafele nên dùng 2024

Hiện nay, việc sở hữu một máy hút mùi âm tủ ngày càng trở thành một nhu cầu cần thiết của nhiều gia đình. Trong đó, được đánh giá nổi trội là các dòng máy hút mùi âm tủ Hafele. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu top 5 sản phẩm nên mua hiện nay nhé.
Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Đánh giá 5 mẫu máy hút mùi đảo Hafele đáng mua 2024

Máy hút mùi đảo Hafele là một trong những thương hiệu máy hút mùi đảo đến từ Đức và được sử dụng rộng rãi. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu và đánh giá các mã sản phẩm máy hút mùi đảo Hafele đáng mua trong bài viết này nhé.
Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Top 5 máy hút mùi Nagakawa hot nhất thị trường hiện nay 2023

Trong số các thương hiệu máy hút mùi đáng chú ý, Nagakawa đã nhanh chóng chiếm được sự tin tưởng và săn đón của người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh khám phá top 5 sản phẩm máy hút mùi Nagakawa của tại thời điểm hiện tại nhé!
Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay 2023

Trong số những thương hiệu nổi tiếng, máy hút mùi Washi nổi lên như một cái tên đáng chú ý với sự kết hợp tinh tế giữa chất lượng và thiết kế hiện đại. Trong bài viết này, Websosanh xin giới thiệu đến bạn top 3 máy hút mùi Washi hot nhất hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!