5 điều bạn cần làm khi mới mua tủ lạnh về

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh một thiết bị gia dụng đã quá quen thuộc và gần như không thể thiếu đối với nhiều hộ gia đình hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo tủ lạnh hoạt động hiệu quả và bền bỉ thì bạn cần làm 5 điều dưới đây khi mới mua tủ lạnh về.

Khi mới mua tủ lạnh về bạn luôn hi vọng chiếc tủ lạnh sẽ giúp cả gia đình bạn bảo quản thực phẩm tốt nhất. Luôn hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện tốt nhất cho gia đình. Dù chỉ là những lưu ý đơn giản mà ai cũng có thể làm được nhưng không phải ai cũng biết. Nếu bạn biết để thực hiện khi mới mua tủ lạnh về thì đảm bảo chiếc tủ lạnh sẽ hoạt động bền bỉ và tiết kiệm điện cho gia đình bạn.

Chú ý vị trí đặt tủ lạnh cho phù hợp

Vị trí kê phù hợp
Nên chọn vị trí kê tủ lạnh phù hợp

Khi mới mua tủ lạnh về bạn cần lưu ý đặt vị trí cho phù hợp. Nên đặt tủ lạnh cách tường 10cm để không khí dễ lưu thông làm mát dàn lạnh của tủ lạnh. Chú ý không đặt tủ lạnh ở vị trí ẩm ướt, hay quá gần bếp hoặc các nơi dễ cháy. Kê chân tủ lạnh bằng phẳng và chắc chắn và hạn chế đặt ở nơi gần ánh sáng trực tiếp.

Nhiều gia đình những chiếc tủ lạnh giúp không gian của mỗi gia đình trở nên sang trọng hơn. Bởi vậy sản phẩm được bố trí ở vị trí dễ thấy, nhất là tủ lạnh 3 cánh, 4 cánh với dung tích lớn và được thiết kế sang trọng và hiện đại.

Cắm điện và cho tủ lạnh chạy không tải 8-24 tiếng

Ngoài vị trí kê tủ lạnh thì khi mới mua tủ lạnh về bạn cần cho tủ lạnh hoạt động ở công suất nhỏ nhất trong 24 tiếng đầu tiên. Điều này sẽ giúp khử mùi nhựa mới trong tủ lạnh tốt hơn. Bên cạnh đó cứ mỗi 2 tiếng bạn hãy mở tất cả các cửa tủ lạnh khoảng 5 phút để mùi nhựa thoát ra ngoài.

Ngoài ra thời gian này bạn không nên cho bất cứ thực phẩm nào trong quá trình tủ lạnh hoạt động lần đầu này. Nếu bạn cho ngay thực phẩm vào thì thực phẩm sẽ rất dễ bị ám mùi nhựa. Ảnh hưởng đất chất lượng thực phẩm và không tốt cho sức khỏe của người sử dụng.

Ổ cắm sử dụng để cắm điện sử dụng tủ lạnh

Công suất ổ điện phù hợp
Công suất ổ điện phù hợp

Một điều mà không phải ai cũng để ý và quan tâm tới đố là nguồn điện áp sử dụng cho tủ lạnh. Bạn cần phải lựa chọn nguồn điện có điện áp phù hợp với tủ lạnh của gia đình mình, không cho hiện tượng tăng lên hay giảm xuống bất chợt  dễ gây tình trạng chập cháy và mất an toàn khi sử dụng. Nếu không thì cũng ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

Không đặt quá nhiều đồ lên phía trên tủ lạnh

Không nên để quá nhiều đồ lên phía trên tủ lạnh
Tuyệt đối không đặt đồ dùng lên trên tủ lạnh

Một thói quen có ở khá nhiều gia đình thường để khá nhiều đồ dùng lên phía trên tủ lạnh. Nhất là bình nước hoặc cốc nước rất dễ bị đổ nước tràn ra tủ lạnh dẫn đến nguy cơ bị chập mạch và chát nổ. Ngoài ra các vật nặng có thể đè làm hỏng và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Vệ sinh tủ lạnh trước khi cắm điện và cho thực phẩm

 

Vệ sinh tủ lạnh
Vệ sinh tủ lạnh

Tủ lạnh mới mua về thường có bụi bẩn và mùi nhựa nen bạn cần vệ sinh tủ lạnh thật kỹ. Bạn có thể tháo các khay để thực phẩm ra ngoài để vệ sinh, rồi để khô ráo trước khi cho vào lại.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng nước baking soda với khăn mềm để lau bên trong tủ lạnh và giúp giảm mùi của tủ lạnh mới. Bạn cần lưu ý khi vệ sinh tủ lạnh thì tuyệt đối không được cắm điện.

Sau khi vệ sinh sạch sẽ thì bạn cắm điện để tủ lạnh hoạt động ở mức công suất nhỏ nhất sau 24h. Sau đó có thể cho thực phẩm vào và điều chỉnh mức công suất phù hợp với lượng thực phẩm có trong tủ lạnh.

Tin tức về Tủ lạnh

Giải mã lỗi tủ lạnh Samsung hiệu quả: Tìm hiểu bảng mã và cách xử lý

Giải mã lỗi tủ lạnh Samsung hiệu quả: Tìm hiểu bảng mã và cách xử lý

Tủ lạnh Samsung là thiết bị điện tử gia dụng hiện đang được yêu thích trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, tủ lạnh thương hiệu Samsung cũng có thể gặp những tình trạng liên quan tới vấn đề kỹ thuật trong khi sử dụng. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay bảng mã lỗi tủ lạnh và cách giải quyết nhé.
Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Tủ lạnh Toshiba: "Tất Tần Tật" Thông tin cần biết

Hiện nay, tủ lạnh Toshiba luôn thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng bởi bề ngoài đẹp mắt và nhiều tính năng hiện đại. Nhưng liệu tủ lạnh Toshiba có mức giá phù hợp cho đại đa số người dùng hiện nay không? Cùng đọc ngay bài viết bên dưới để có câu trả lời cho thắc mắc này nhé!
Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.