10 mẹo làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc chỉ 5 phút

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không dùng hóa chất, không mất quá nhiều thời gian, chỉ 5 phút với 10 mẹo vặt sau, đảm bảo tủ lạnh nhà bạn sẽ sạch bong, sáng bóng để đón Tết thật to.

Mỗi độ Tết đến, xuân về, bạn sẽ thấy ông bà, bố mẹ cặm cụi dọn dẹp nhà cửa, sân sướng, vườn tược sao cho sạch sẽ để xóa bỏ những âu lo và phiền não của năm cũ, đồng thời chào đón những gì mới mẻ, vui vẻ, phúc lộc, yêu thương tràn đầy của năm mới sang. Dọn dẹp tủ lạnh cũng chính là một trong những việc quan trong cần làm trước Tết.

1. Ý nghĩa của việc vệ sinh tủ lạnh trước Tết

Tủ lạnh là nơi chứa thực phẩm của cả gia đình. Trong tủ lạnh có biết bao nhiêu đồ mà chỉ khi tới lúc có thời gian dọn dẹp bạn mới thấy mình tiết kiệm nhiều hóa ra lại lãng phí biết bao. Nhiều thực phẩm cứ để lưu cữu trên ngăn đá cả nửa năm trời vẫn chưa dùng đến thế mà khi mua cứ nghĩ mua nhiều cho tiết kiệm kiểu gì chả dùng đến.

Bên cạnh đó, dọn dẹp tủ lạnh cũng khiến bạn ôn lại những kỷ niệm xưa, nào là ta mua chiếc tủ lạnh 2 cánh này khi nào, mua giá bao nhiêu, trải qua bao năm rồi mà nó vẫn bền bỉ chả cần tủ to đẹp, hiện đại. Hay lý do tại sao lại mua nó, trong tủ có cái khay kệ này con gái biếu, có thực phẩm kia bà dì, bà bác cho… Có cả ti tỉ chuyện xoay quanh cái tủ lạnh thân yêu – người bạn đồng hành theo năm tháng với các bà nội trợ.

Để rồi sau khi dọn dẹp vệ sinh tủ lạnh xong bạn còn phát hiện ra nhiều thứ thú vị là: tủ trông vẫn như mới mua vậy, tủ dọn xong thấy thông thoáng, các ngăn kệ dường như to hơn,… và lại có thể chứa đồ nhiều nhiều nữa.

Mẹo làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc chỉ 5 phút
Mẹo làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc chỉ 5 phút

2. Mẹo làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc chỉ 5 phút

Làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc không khó nếu bạn hiểu bản chất của việc làm sạch và có mẹo vặt để áp dụng. Không dùng hóa chất, không mất quá nhiều thời gian, chỉ 5 phút với các mẹo vặt sau, đảm bảo tủ lạnh nhà bạn sẽ sạch bong, sáng bóng để đón Tết thật to.

2.1 Làm sạch tủ lạnh đón Tết thuận tự nhiên với nước và giẻ lau

Vệ sinh tủ lạnh nhanh chớp nhoáng không cần nghĩ ngợi gì chỉ càn giẻ lau và nước. Chỗ nào bẩn thì lau. Thứ tự các công việc như sau:

– Bỏ hết đồ trong tủ đá và tủ mát ra.

– Rút nguồn tủ lạnh cho an toàn hoặc có thể không cần vì làm nhanh

– Kiểm tra các ngăn của tủ lạnh, chỗ nào bẩn thì lấy giẻ lau. Các vết bẩn lâu ngày bạn có thể dùng giẻ thấm nước ấm để lau cho nhanh bở.

– Xong xuôi lấy giẻ khô sạch lau khô rồi lọc thực phẩm toàn tủ, loại bỏ đồ hết hạn, đã lâu không dùng. Chỉ xếp lại gọn gàng các thực phẩm còn dùng được. Nhớ lên lịch cho các thực phẩm trong tủ lạnh với kế hoạch sử dụng gần nhất trước khi mua sắm thêm thực phẩm mới.

Làm sạch tủ lạnh đón Tết thuận tự nhiên với nước và giẻ lau
Làm sạch tủ lạnh đón Tết thuận tự nhiên với nước và giẻ lau

2.2 Làm sạch tủ lạnh đón Tết với kem đánh răng

Trong kem đánh răng có nhiều hoạt chất làm sạch, làm trắng và làm sáng nên dùng kem đánh răng để cọ những chỗ bẩn cứng đầu trong ngoài tủ lạnh là rất hợp lý đấy!

2.3 Làm sạch tủ lạnh đón Tết với giấm ăn

Giấm ăn có tính axit lại có công dụng làm sạch được biết đến rất nhiều. Bạn có thể đun giấm lên, cho muối vào để nguội rồi pha với nước theo tỉ lệ 1 nước :5 giấm rồi dùng giẻ thấm dung dịch này nhẹ nhàng lau toàn bộ bên trong và ngoài tủ lạnh đặc biệt là bộ phận gioăng cao su tủ lạnh.

Làm sạch tủ lạnh đón Tết với giấm ăn
Làm sạch tủ lạnh đón Tết với giấm ăn

2.4 Làm sạch tủ lạnh đón Tết bằng Backing soda

Cho hai muỗng Baking soda và nửa chén nước ấm vào rồi khuấy đều hỗn hợp ta sẽ được công thức tẩy rửa tủ lạnh siêu sạch, siêu nhanh. Việc còn lại chỉ là dùng mút mềm hoặc giẻ lau nhúng vào và tiến hành lau chùi bên trong tủ lạnh thôi.

2.5 Làm sạch tủ lạnh đón Tết với chanh

Tương tự Baking soda, bạn cũng có thể dùng 20ml nước cốt chanh + hai muỗng muối + nửa chén nước ấm rồi khuấy đều để thành công thức tẩy rửa tủ lạnh hiệu quả rồi dùng khăn thấm hỗn hợp này để lau chùi trong ngoài.

2.6 Làm sạch tủ lạnh đón Tết với xà phòng

Với các vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ bám lâu ngày đọng trên khay kệ bạn có thể tháo hẳn ra, bỏ vào chậu xà phòng để đánh rửa cho thoải mái.

2.7 Khử mùi hôi trong tủ lạnh với than hoạt tính

Sau khi tiến hành làm xong bên trong và bên ngoài tủ lạnh, việc khử mùi hôi trong các tủ lạnh dùng lâu năm cũng là một vấn đề được quan tâm hết sức.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh với than hoạt tính
Khử mùi hôi trong tủ lạnh với than hoạt tính

Để ngăn chặn mùi hôi tủ lạnh, bạn có thể dùng túi vải và cho than hoạt tính vào sau đó cột chặt lại và đặt bên trong hoặc phía sau tủ. Trường hợp nhanh tiện bạn có thể mua hộp khử mùi than hoạt tính trực tiếp ở bách hóa, siêu thị rồi bỏ vào trong tủ lạnh là xong. Mẹo vặt này có thể giúp bạn khử mùi tủ lạnh trong khoảng vài tháng đấy.

2.8 Khử mùi hôi trong tủ lạnh với bột yến mạch

Nếu không có than hoạt tính mà nhà đang sẵn có bột yến mạch bạn cũng có thể dùng chúng để khử mùi hôi trong tủ lạnh. Chỉ cần cho một ít bột yến mạch vào 1 cái bát và đặt nó trong tủ lạnh mọi mùi hôi bên trong sẽ được hút hết.

2.9 Khử mùi hôi trong tủ lạnh với vỏ cam quýt

Nếu nhà bạn hay ăn cam quýt thì đừng vội vứt vỏ đi mà hãy tận dụng nó để bỏ vào trong tủ lạnh khử mùi luôn. Một cách khác bạn có thể làm với cam quýt là khoét rỗng 1 quả cam và cho muối vào trong rồi đặt ở góc tủ. Bạn cứ đặt vậy đến khi nào muối hết ẩm thì mới lấy ra và thay thế bằng một trái cam khác. Cách này cũng sẽ giúp cho tủ lạnh bạn có mùi thơm của trái cây tươi đấy.

Khử mùi hôi trong tủ lạnh với vỏ cam quýt
Khử mùi hôi trong tủ lạnh với vỏ cam quýt

2.10 Khử mùi hôi trong tủ lạnh bằng cà phê

Còn nếu bạn là một tín đồ mê cà phê thì chỉ cần cho một chút cà phê mới xay vào bát và không đậy nắp rồi đặt vào ngăn đông tủ lạnh. Vài ngày sau, mùi hôi khó chịu sẽ không còn thay vào đó là mùi cà phê bạn yêu thích thơm phức.

Trên đây là 10 mẹo làm sạch tủ lạnh đón Tết nhanh siêu tốc chỉ 5 phút Websosanh.vn gợi ý bạn có thể áp dụng để vệ sinh tủ lạnh bất kể có bận rộn tới đâu đi chăng nữa thì chỉ cần phẩy tay một cái là mọi chuyện sẽ khác và tươi sáng lên ngay!

TIN TỨC LIÊN QUAN

15 cách khử mùi tủ lạnh lâu ngày không dùng sạch thơm hiệu quả 100%

15 cách khử mùi tủ lạnh lâu ngày không dùng sạch thơm hiệu quả 100%

Tủ lạnh lâu ngày không sử dụng khiến mùi hôi bám lại rất khó chịu, ảnh hưởng đến các thực phẩm có trong tủ lạnh. Làm cách nào để loại bỏ mùi hôi. Tham khảo 15 mẹo khử mùi tủ lạnh lâu ngày không dùng đơn giản sau để trả lại bầu không khí thơm tho, sạch sẽ cho tủ lạnh nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!