5 điều bố mẹ nên cân nhắc trước khi chọn mua đồ chơi thông minh cho bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua đồ chơi thông minh cho bé là điều mà hầu hết các bố mẹ hiện nay đều làm. Tuy nhiên, để con thông minh hơn khi chơi cũng như không lãng phí tiền bạc, bố mẹ nên lưu ý một số điều sau đây.

Mua đồ chơi phù hợp với lứa tuổi của con

Điều đầu tiên bố mẹ cần lưu ý là chọn đồ chơi thông minh phải phù hợp với từng lứa tuổi của bé

Điều đầu tiên bố mẹ cần lưu ý là chọn đồ chơi thông minh phải phù hợp với từng lứa tuổi của bé

Chọn đồ chơi đúng tuổi là điều đầu tiên mà bố mẹ nên lưu ý. Những bé còn nhỏ tuổi, việc chơi những đồ chơi “quá” thông minh là điều không thể, ngược lại những bé đã lớn rồi mà vẫn chơi những đồ chơi của trẻ 6 tháng, 1 năm thì sẽ khiến bé không phát huy được trí thông minh, sáng tạo của mình. Bố mẹ nên chọn đồ chơi phù hợp với độ tuổi của con để không lãng phí và con cũng phát triển trí thông minh tốt hơn.

Không nên mua quá nhiều đồ chơi cho bé

Đừng mua bất kỳ đồ chơi nào bé thích, hãy mua đồ chơi phù hợp với mục đích. Nếu có quá nhiều đồ chơi, bé sẽ cả thèm chóng chán và không tập trung chơi, đôi khi có một vài đồ chơi bé sẽ chỉ chơi năm ba lần rồi bỏ đấy không chơi nữa. Điều này không những gây lãng phí mà còn khiến bé thụ động và có tư duy sai lệch.

Chỉ lựa chọn những món đồ chơi cần thiết cho bé

Đồ chơi là quà tặng là một phần thưởng khuyến khích bé khiến cho bé cảm thấy yêu thích và hứng thú với những đồ chơi đó. Các ba mẹ nên cân nhắc lựa chọn những món đồ chơi thông minh để cùng đồng hành giúp bé học những điều hay phát triển được trí tưởng tượng kích thích sự tò mò và tư duy phát triển.

Đồ chơi thông minh phải dùng đúng cách và đúng mục đích thì mới giúp bé phát triển trí tuệ được

Đồ chơi thông minh phải dùng đúng cách và đúng mục đích thì mới giúp bé phát triển trí tuệ được

Một số tiêu chí chọn đồ chơi thông minh an toàn, đúng mục đích

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại đồ chơi cho bénhưng không phải loại nào cũng an toàn về chất liệu cũng như mục đích. Bố mẹ nên tham khảo một số tiêu chí sau khi chọn đồ chơi thông minh cho con:

– Nâng cao khả năng giao tiếp: Cho bé chơi với búp bê, chơi đồ hàng, những đồ vật hàng ngày… điều này sẽ giúp bé nhận biết những vật xung quanh và dần lập cho bé khả năng quan sát, tìm hiểu.

– Rèn sự khéo tay và trí tuệ: Trò chơi với đất sét, tô tượng, xé giấy, vẽ tranh, tô màu… những trò chơi này bạn sẽ thấy các bé có năng khiếu trong những lĩnh vực này hay không.

– Nâng cao khả năng quan sát và sắp xếp: Trò chơi xếp hình, tìm điểm khác nhau giữa các bức tranh… là trò chơi rèn sự nhanh tay lẹ mắt của trẻ. Tốc độ tìm những mảnh ghép và ghép chúng lại với nhau thành bức tranh hoàn chỉnh phản ánh trí thông minh và sự linh hoạt của trẻ.

– Đồ chơi xây dựng, lắp ghép… giúp phát triển trí tuệ, sự vận động và tăng khả năng giao tiếp ở trẻ.

– Xe đồ chơi trẻ em là món đồ chơi mà cả bé trai và bé gái đều thích. Xe đồ chơi trẻ em có nhiều loại với những đặc điểm, chất lượng khác nhau. Dù lựa chọn cho con sản phẩm như thế nào thì cha mẹ cần giải thích công dụng của từng chiếc xe đồ chơi sẽ giúp bé bắt đầu nhận biết kỹ hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!