5 điều cần chú ý khi vuốt wax dành cho các quý ông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Wax là sản phẩm tạo kiểu tóc đang được ưa chuộng nhất của giới trẻ hiện nay. Wax có khả năng giữ nếp tốt mà lại không làm mất đi độ tự nhiên của tóc. Tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách vuốt wax đúng chưa?

Gội đầu sạch, sấy khô

Bạn có biết rằng vuốt wax muốn đẹp thì tóc cần phải khô và sạch không? Nếu bạn thường xuyên vuốt wax mà chỉ đơn giản xả nước lạnh mỗi lần gội đầu thì những lớp sáp mỏng còn dính trên tóc sẽ không thể được rửa trôi.

Bạn cần phải dùng dầu gội đầu để làm sạch tóc, sau đó lau khô tóc một cách nhẹ nhàng, có thể dùng máy sấy tóc để sấy khô. Tuy nhiên, ngay sau khi tóc khô bạn hãy khoan vuốt wax bởi lúc này tóc mỏng và yếu nên nếu dùng wax hiệu quả sẽ không cao mà tóc lại càng ngày càng yếu.

Chọn đúng loại wax cho tóc

Wax có đến hàng trăm, hàng nghìn sản phẩm trên thị trường và chắc chắn bạn sẽ bị hoa mắt khi lựa chọn sản phẩm dành cho mái tóc của mình. Bạn nên nhớ rằng, không có loại wax tốt nhất, chỉ có loại wax phù hợp nhất cho chất tóc, tình trạng tóc của bạn. Nếu bạn có kiểu tóc đơn giản, ngắn thì chọn wax khá đơn giản, nhưng nếu tóc bạn thường xuyên tạo kiểu phức tạp như slick back, side part thì việc chọn đúng loại wax sẽ quyết định rất nhiều đến độ đẹp của mái tóc.

Nếu mái tóc của bạn cứng, hãy chọn những sản phẩm có độ dính cao nhưng lại giúp tóc trông mềm hơn. Còn nếu tóc bạn mỏng, mềm thì nên chọn những loại wax có thể bổ sung độ dày cho tóc, giúp tóc khỏe hơn, cứng hơn. Nếu thấy tóc vẫn bẹt, không đủ khả năng giữ nếp thì một sản phẩm pre-styling spray sẽ rất hữu dụng trong trường hợp này.

Dùng pre-styling spray

Tất nhiên bạn có thể bỏ qua bước này nếu tóc bạn đã đủ dày. Nhưng nếu tóc bạn mỏng, mềm (như đã nói ở trên), bạn hãy sử dụng pre-styling spray. Sản phẩm này sẽ giúp tráng một lớp nền lên tóc bạn, giúp tóc bạn trông dày hơn, giữ nếp tốt hơn, “ăn” wax hơn.

Bạn sử dụng pre-styling spray bằng cách xịt trực tiếp lên mái tóc còn hơi ẩm sau khi gội đầu. Chú ý sấy ngược từ dưới chân tóc lên, dùng lược để hướng tóc lên trời. Bạn có thể sấy nóng vô tư bởi pre-styling spray có thể chịu được nhiệt độ lên đến 150 độ C.

Học cách vuốt wax và tạo kiểu

Đây dường như là bước quan trọng nhất nếu bạn muốn có một kiểu tóc vuốt wax đẹp và sành điệu.

– Lấy một ít wax ra tay, lượng ít hay nhiều phụ thuộc vào lượng tóc trên đầu bạn. Bạn có thể tùy chỉnh lượng wax bằng cách thử nghiệm một vài lần. Chú ý tay phải khô, bởi có một số loại wax gốc dầu sẽ khiến cho bạn không thể đánh tan wax nếu tay ướt.

– Xoa đều hai tay để wax tan ra.

– Vuốt wax đều từ gốc đến ngọn.

Một số loại wax khi vuốt sẽ khiến cho tóc bạn có cảm giác khô, khó vuốt và tạo kiểu. Đây là hiện tượng bình thường do ma sát của các lớp wax đang tráng xung quanh tóc bạn. Lúc vuốt wax lên tóc, mái tóc của bạn đang được đánh tung và rối lên để ngón tay đưa wax lan đều trên các sợi, vì vậy mà lực ma sát của các lớp wax làm tóc bạn có cảm giác khô và dính cứng.

Để giải quyết tình trạng này bạn hãy xa một chút nước ra tay rồi vảy đi cho đến lúc ráo nước, sau đó dùng ngón tay lùa vào tóc đánh tơi lên. Cuối cùng dùng lược chải lại từng nếp tóc sẽ thấy tóc mượt mà. Lưu ý là chỉ nên kéo lược bên ngoài da đầu, không nên kéo thân lược sát da đầu.

Xịt spray và giữ nếp

Nếu bạn muốn giữ tóc suốt cả ngày dài hãy dùng các loại spray. Có lẽ bạn không muốn mái tóc được chuẩn bị công phu bị phá hỏng chỉ sau một vài giờ đồng hồ. Nhờ có spray, tóc bạn sẽ được phủ một lớp dính giúp cố định các sợ tóc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!