5 điều cần lưu ý trước khi mua điều hòa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm thế nào để mua một chiếc điều hòa tốt trong khi chưa có kinh nghiệm sử dụng?

Thời tiết ngày càng khắc nhiệt khiến cho cơ thể của chúng ta không thể thích ứng kịp, đặc biệt là với những vùng thời tiết quá nóng hoặc quá lạnh. Việc duy trì nhiệt độ trong phòng ở múc 24 – 29 độ C là mức nhiệt độ tốt nhất để cho cơ thể cảm giác thoải mái nhất. Do đó, chiếc điều hòa nhiệt độ trở thành vị cứu tinh cho bạn vò những thời tiết khắc nghiệt. Với những người chưa có kinh nghiệm sử dụng điều hòa, những lời khuyên dưới đây trước khi mua điều hòa sẽ giúp ích rất nhiều để bạn có một căn phòng có nhiệt độ thoải mái nhất

Thứ nhất: Bạn muốn sử dụng loại điều hòa nào?

Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Chọn điều hòa 1 chiều hay 2 chiều

Trước khi mua điều hòa, điều quan trọng nhất là bạn xác định được loại điều hòa cần mua. Có 2 loại điều hòa phổ biến trên thị trường:

– Điều hòa 1 chiều: Với điều hòa này, bạn chỉ có thể sử dụng để làm lạnh không khí trong phòng trong những thời tiết nắng nóng khó chịu. Do đó, nếu bạn sống trong vùng thời tiết quanh năm nắng nóng, hoặc chủ yếu là thời tiết có nhiệt độ cao như miền Nam Việt Nam thì sử dụng điều hòa 1 chiều sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều

– Điều hòa 2 chiều: Với loại điều hòa hai chiều, nó có tác dụng làm lạnh trong thời tiết nắng nóng và trong những ngày đông giá lạnh thì nó lại làm ấm không gian của căn phòng. Chính vì thế nếu, sinh sống trong một khu vực chủ yếu là lạnh giá hoặc thời gian lạnh giá trong năm cũng chiếm một khoảng thời gian dài thì chiếc điều hòa hai chiều sẽ hữu dụng hơn rất nhiều.

Thứ hai: Diện tích không gian điều hòa không khí là bao nhiêu?

Xác định diện tích không gian điều hòa là cần thiết vì nếu bạn chọn một chiếc điều hòa không đủ công suất làm lạnh cho căn phòng nhà bạn thì sẽ làm bạn rất khó chịu. Trong khi nếu một chiếc điều hòa có công suất quá lớn so với diện tích căn phòng của bạn thì vừa lãng phí điện năng, mà hiệu quả làm lạnh cũng không cao.

Vì thế, trước khi chọn mua, cần thiết phải chọn định mức công suất cần có cho chiếc điều hòa nhà bạn, cùng tham khảo bảng diện tích tương ứng công suất dưới đây để có cho mình quyết định đúng đắn về chiếc điều hòa.

Thứ 3: Bạn sẵn sàng chi trả bao nhiêu cho việc lắp điều hòa?

Bảng phí lắp đặt điều hòa

Bảng phí lắp đặt điều hòa

Vấn đề về chi phí luôn là một trong những vấn đề quan trọng khi làm bất cứ việc gì. Với việc lắp điều hòa, chi phí lắp điều hòa bao gồm 2 chi phí:

– Chi phí mua điều hòa: Chi phí mua điều hòa chính là giá của điều hòa mà bạn mua

– Chi phí lắp đặt điều hòa: Chi phí lắp điều hòa chính là chi phí trả cho thợ lắp điều hòa, bao gồm công thợ và cả những phụ kiện kèm theo phục vụ cho việc lắp điều hòa.

Như vậy, khi tính chi phí cho việc điều hòa bạn còn phải cân nhắc cả chi phí lặp đặt điều hòa chứ không chỉ riêng giá của chiếc điều hòa bạn mua

Thứ 4: Kiểu dáng điều hòa bạn mong muốn?

Kiểu dáng điều hòa

Kiểu dáng điều hòa

Việc lắp đặt điều hòa không chỉ xem xét về công suất làm lạnh hay giá cả của máy điều hòa mà còn phải chú ý đến kiểu dáng điều hòa là dạng treo tường hay dạng điều hòa đứng? Kích thước, màu sắc như thế nào…? Điều này đòi hỏi người dùng phải trực tiếp đến cửa hàng để xem xét trực tiếp thì mới có thể quyết định được.

Thứ 5: Bạn mong muốn có thêm chức năng nào trên chiếc điều hòa của mình?

Công nghệ Inverter cho phép gi

Công nghệ Inverter cho phép tiết kiệm điện

Nếu bạn muốn có thêm tính năng nào trên chiếc điều hòa của mình, thì bạn cần thiết phải tự tìm hiểu chiếc điều hòa nào có những tính năng như thể, một số những tính năng bạn cần lưu ý thêm:

– Điều hòa có Inverter hay không? Bởi một chiếc điều hòa được trang bị công nghệ Inverter sẽ tiết kiệm điện hơn rất nhiều những chiếc điều hòa thông thường

– Hệ thống lọc không khí của chiếc điều hòa có đạt chuẩn không, điều này ảnh hưởng khá nhiều đến không khí trong căn phòng

Với những gợi ý trên, mong rằng bạn sẽ có những gợi ý để mua cho mình chiếc điều hòa tốt nhất

O.N

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!