5 điều dối trá nhân viên bán TV hay nói với bạn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đừng để bị đánh lừa bởi các thuật ngữ, sự thêu dệt và những lời dối trá của nhân viên bán hàng. Dưới đây là 5 điều dối trá mà nhân viên bán TV hay nói nhất với khách hàng được VnReview tổng hợp từ Cnet.

5 điều dối trá nhân viên bán TV hay nói với bạn

Sử dụng chiến thuật lâu đời là làm hoang mang, luận điệu ru ngủ và đi kèm một chút sợ hãi, những nhân viên bán TV sẽ cố gắng để bán được sản phẩm cho bạn bất chấp việc nói dối bạn một cách trắng trợn.

Không hẳn tất cả những người bán hàng đều xấu, cũng không hẳn họ làm điều này với ác ý. Nhưng trước khi bỏ tiền mua TV bạn nên chuẩn bị cho mình một số thông tin hữu ích.

Để hiểu thêm về các thuật ngữ bạn có thể tham khảo bài viết: Hướng dẫn mua HDTV.

Và cách kiểm tra HDTV ngay tại showroom.

“TV này có tỉ lệ tương phản một triệu trên một”

Không, không phải vậy. Tất cả các nhà sản xuất TV đều nói dối về tỉ lệ tương phản. Không phải ít mà là rất nghiêm trọng. Vì vậy, không thể quy định một con số chính xác cho bất kỳ TV nào khi mà chỉ dựa vào thông số của nhà sản xuất. Thực tế là, các TV Plasma có tỉ lệ tương phản động tốt hơn các TV LCD (LED hay loại khác). Có ba TV màn hình LCD với đèn nền LED làm tối cục bộ (local-dimming LED LCD) trên thị trường năm 2012 cung cấp tỉ lệ tương phản tốt là Elite của Sharp, HX 950 của Sony và LM9600 của LG (thậm chí tốt hơn những TV Plasma tốt nhất), nhưng chúng có giá rất cao.

“TV này có âm thanh tốt hơn”

Những người bán hàng thường nói, âm thanh của TV A tốt hơn TV B. Thực tế là chẳng TV nào cung cấp âm thanh tốt. Vì vậy điều mà những người bán hàng đang thực sự nói là “TV này có âm thanh ít tệ hơn so với TV kia”. Độ mỏng là điều mà tất cả chúng ta ưa thích trên TV màn hình phẳng, tuy nhiên độ mỏng sẽ khiến các trình điều khiển của loa bị thu lại ở mức cực nhỏ. Các trình điều khiển nhỏ thì không thể làm gì nhiều trong việc tạo sóng âm thanh.

5 điều dối trá nhân viên bán TV hay nói với bạn

Một nhân viên bán hàng khôn ngoan sẽ tư vấn cho bạn về một thanh loa rời hoặc hệ thống âm thanh gia đình khác. Thanh loa rời cung cấp âm thanh tốt hơn khá nhiều so với loa tích hợp sẵn của TV.

“TV này có thể bị vỡ, hỏng bất ngờ. Bạn hãy mua thêm chế độ bảo hành mở rộng”

Một ví dụ khác tương tự là: “Tôi thấy người mua TV này rất hay mang nó đến đây để sửa…”. Ở quan điểm về từ ngữ, điều này là một cuộc tranh luận nổi bật. Người bán hàng thấy nhiều người mang TV đến sửa và họ có trách nhiệm nhắc nhở khách hàng, nghe có vẻ hợp lý.

Không hẳn, điều đó không đúng.

Người bán hàng không hề nhìn thấy điều đó, gần như hầu hết TV không cần mang đi sửa chữa. TV màn hình phẳng rất bền bỉ do đó bảo hành mở rộng chỉ là một khoản lãng phí.

“TV LED có chất lượng hình ảnh tốt nhất”

Không phải vậy. Khi so sánh trực tiếp, TV Plasma cho hình ảnh có màu đen sâu hơn, tỷ lệ tương phản và góc nhìn tốt hơn TV LED.

“Nếu bạn muốn hình ảnh và âm thanh chất lượng tốt nhất, bạn cần một cáp HDMI tốt nhất”

Chất lượng âm thanh và hình ảnh được truyền bởi các loại cáp HDMI là hoàn toàn như nhau cho dù mức giá của chúng là 100 ngàn hay vài triệu đồng. Có rất nhiều lý do từ đơn giản tới phức tạp để giải thích vấn đề này. Nhưng khi mua TV và cáp HDMI bạn đừng để bị đánh lừa, hãy chọn cho mình thiết bị phù hợp nhất với khả năng tài chính.

Kết luận

Nếu bạn đi mua TV và nghe thấy những câu trên cũng nên lịch sự. Đừng lãng phí thời gian của bạn và của người bán hàng sẽ tốt hơn cho cả hai. Đơn giản là họ đang kiếm sống còn bạn đang cố gắng để giữ lại càng nhiều cho cuộc sống của bạn thì càng tốt. Họ không hề cố ý lừa dối bạn.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!