5 điều nhất định phải nhớ khi lựa chọn giày tập gym dành cho phái nữ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để chọn được một đôi giày tốt, tiêu chí đầu tiên là giày phải phù hợp với kiểu chân và nhịp sinh học của bạn. Bạn đừng tưởng cứ đúng size là "chuẩn không cần chỉnh", bởi các kiểu chân khác nhau đòi hỏi bạn phải mua kiểu giày khác nhau.

Dù bạn tập luyện môn thể thao nào bạn cũng rất cần những dụng cụ kèm theo. Nếu bạn học võ, bạn sẽ cần một bộ đồ võ chuyên dụng, rộng rãi, thoải mái. Còn nếu bạn tập gym hay tập luyện các môn thể thao ngoài trời thì quan trọng nhất là bạn phải có một đôi giày thể thao thật tốt. Bài viết này sẽ giúp bạn chọn lựa một đôi giảy tập gym thật thoải mái và thật đúng chuẩn.

Đôi giày phù hợp với chân của bạn

Để chọn được một đôi giày tốt, tiêu chí đầu tiên là giày phải phù hợp với kiểu chân và nhịp sinh học của bạn. Bạn đừng tưởng cứ đúng size là “chuẩn không cần chỉnh”, bởi các kiểu chân khác nhau đòi hỏi bạn phải mua kiểu giày khác nhau. Bạn có thể nhúng chân ướt, đặt lên tờ giấy hoăc nhờ nhân viên bán hàng tư vấn xem chân bạn kiểu gì:

– Chân lõm nhiều: Bạn nên tìm loại giày rộng thoải mái cho đôi chân này, đây là lúc bạn áp dụng nguyên tắc “giày thừa dép thiếu”. Bạn không nên mua một đôi quá vừa vặn bởi như thế bạn sẽ có thể cảm thấy chật chội khi hoạt động mạnh. Nếu cần đi bộ nhiều hay đi du lịch, bạn nên mua thêm một miếng lót giày để chân được thăng bằng và êm ái hơn.

– Chân bình thường: Nếu đôi chân của bạn là bình thường thì một đôi giày vừa vặn là lựa chọn tốt nhất cho bạn. Bạn chỉ cần hỏi size là được. Những người kiểu thế này rất dễ mua giày dép.

– Chân quá phẳng: Dấu hiệu của một bàn chân quá phẳng là bàn chân bạn úp khum vào trong quá nhiều. Vì vậy, khi chọn giày bạn nên quan tâm đến phần gót giày, đế giày, hãy chọn giày giúp gót chân bạn thật vững.

Ngoài ra bạn cũng phải chọn làm sao để đôi giày giúp bạn có thể đi lại, hoạt động thoải mái.Nếu mang giày quá chật, sẽ dẫn đến chèn ép các cấu trúc ngón chân và phần mô mềm gần xương bị loét. Lâu ngày các cấu trúc bị chèn ép, gây biến dạng bàn chân. Còn khi mang giày rộng, hoạt động bàn chân sẽ mất linh hoạt, không vững, cơ thể phải sử dụng các ngón chân để bám trụ, gây tổn thương đầu móng và mất đi chức năng nâng đỡ của vòm.

Một mẹo hay khi chọn giày tập gym nữ đó là khi đôi giày đó không phù hợp với chân bạn, khi vận động bạn sẽ thấy trọng lượng cơ thể dồn không đều xuống chân mà chỉ tập trung vào mũi hoặc đế giày, dễ ngã, lật cổ chân hoặc sai khớp…

Chọn giày phù hợp với hoạt động luyện tập

Khi tập gym, bạn có thể sẽ được tập luyện nhiều môn. Vì vậy để có thể chọn được một đôi giày phù hợp với tất cả các loại hình luyện tập không phải là điều dễ dàng. Nếu sử dụng đôi giày không phù hợp với hoạt động luyện tập bạn sẽ bị chấn thương hoặc cảm thấy không thoải mái.

Mô hình của gym là có khu tập máy cardio (chạy bộ, chèo thuyền…), tập tạ (tập tạ tay hay bằng máy tập tạ) và khu vực studio dành cho lớp aerobic, Yoga… Hãy tham khảo nhân viên bán hàng để chọn được đôi giày tốt nhất.

Một số mẹo chọn giày tập gym nữ cho một số hoạt động trong phòng tập gym:

– Giày tập aerobic

Một đôi giày dành cho việc tập aerobic chỉ cần đảm bảo yếu tố dáng chuẩn, tâm của đầu mũi giày và gót giày phải thẳng. Khi chạm nhẹ vào đỉnh của mũi hoặc gót, giày không bị bấp bênh.

– Cách chọn giày tập gym nữ trong tập trên máy chạy bộ

Bạn có thể yên tâm mang giày để chạy trên máy tập chạy bộ, với các tiêu chí trọng lượng nhẹ, lớp đế ngoài bằng cao su chống trượt, mũi giày chịu được ma sát lớn, phần gót có túi khí chống xóc khi chạy, đệm lót mềm hút ẩm tốt và phải có chức năng giảm xóc. Chú ý chọn dáng giày ôm chân nhưng vẫn đảm bảo dễ chịu. Tốt nhất nên thử bằng cách mang giày vào chân, nếu thấy các ngón chân dạt ra hai bên thoải mái là đôi giày đảm bảo yêu cầu.

Chú ý trọng lượng đôi giày tập gym nữ

Đôi giày tốt cần thiết phải giúp người sử dụng có thể linh hoạt di chuyển. Dù nó có chắc chắn, bền đẹp, phong cách đến đâu mà trọng lượng quá nặng sẽ khiến chân mệt mỏi và khó khăn trong việc vận động. Cơ thể của nữ giới rất khác với nam giới, sức chịu đựng sức nặng của họ kém hơn nhiều. Vì vậy, đôi giày không nên nặng quá.

Do đó, tiêu chí trọng lượng rất được chú trọng. Giày đá bóng hay chạy bộ cần nhẹ, dẻo, giảm ma sát, giày tennis, Aerobic cần có độ nặng tương đối, có đệm khí phù hợp cho việc di chuyển nhiều. Tuy nhiên, cũng không nên nặng quá.

Xem xét các tính năng thiết kế

Đôi giày trong tập gym và các môn thể thao chỉ khác nhau về vật liệu và thiết kế. Khi chọn giày tập gym nữ hãy nhìn vào kết cấu giày trước khi bạn quyết định mua. Để chọn một đôi giày phù hợp cho cả 2 chân.

– Đế ngoài: Cao su carbon có độ bền cao hơn và có thể cung cấp lực kéo hơn, trong khi cao su thổi là nhẹ nhàng hơn và nhẹ hơn có tính linh hoạt hơn và trọng lượng đôi giầy nhẹ hơn.

– Bên trong: có đệm chân và mắt cá chân đảm bảo hỗ trợ tối đa cho việc đi lại hoạt động và thoải mái cho bàn chân.

Một điểm không thể bỏ qua, phần trên và thân giầy được thiết kế đẹp mắt cho phong cách và thoải mái của người đi thương làm bằng chất liệu hoặc nhựa. Màu sắc giày thể thao cũng ngày càng đa dạng hơn. Đặc biệt, những tone màu nổi bật và bắt mắt đã trở thành một xu hướng không thể bỏ qua.

Một số lưu ý khác khi mua giày tập gym cho phái nữ

– Chỉ mua khi cảm thấy thử đi lại cảm thấy thoải mái. Bạn nên đi thử chứ không nên chỉ mua theo size. Giá của một đôi giày thể thao là không hề rẻ, vì vậy, nếu đi không vừa chân, không thoải mái bạn sẽ mất công đi đổi hoặc phải mua một đôi mới tinh.

– Bạn cũng nhớ kiểm tra mặt trong của giày để tránh tình trạng mua phải đôi giày bị cộm hoặc gồ ghề làm ảnh hưởng đến chân khi tập.

– Mũi và gót chân của giày, khi được uốn cong, nên theo các đường viền của bàn chân của bạn

– Mua những đôi giày hiếu khí hấp thụ sốc tốt hơn và đệm lót mềm, hút ẩm.

– Gót chân nên có một chút tự do di chuyển. Giày bạn đi rộng ít nhất một ngón tay cái của không gian từ ngón dài nhất đến gót chân.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!