Những sai lầm dễ mắc phải khi đến phòng gym lần đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay, các bạn trẻ thường chọn cách tập gym để có được một vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh. Tuy nhiên, nếu tập luyện không đúng cách thì không những bạn không được gì mà còn gây hại cho sức khỏe của mình

Tập luyện không tập trung

Hầu hết các bạn lần đầu đến tập gym đều cảm thấy rất lạ lẫm với một không gian và môi trường tập luyện khác hẳn so với bên ngoài, bởi thế mà bạn cảm thấy không thoải mái. Ngoài ra, trong phòng tập gym còn có âm nhạc sôi động cùng nhiều âm thanh khác nhau khiến bạn bị xao nhãng mà “tạm quên” đi những bài tập.

Nếu bạn không tập trung tập luyện, hiệu quả tập luyện sẽ không cao. Bạn sẽ chỉ tập và tập nhưng lại chẳng được gì cả. Nguy hiểm hơn là khi đầu óc bạn “lang thang” không định hướng, bạn có thể sẽ bị chấn thương khi tập luyện.

Bởi vậy, hãy tạm quên đi những suy nghĩ về những thứ xung quanh, cố gắng tập trung tâm trí, giữ thẳng lưng và duy trì bài tập của mình trong vòng 25 đến 45 phút. Hãy xác định rằng, đã tập luyện là phải nghiêm túc.

Không mặc áo ngực thể thao khi tập gym

Các bạn nữ khi đến phòng gym thường quên đi việc phải mặc một trang phục hoàn toàn khác. So với việc chạy bộ hay tập thể dục bên ngoài thì khi vào phòng gym, các hoạt động của bạn sẽ nặng hơn, bởi vậy, cần phải có trang phục thích hợp, đặc biệt là bắt buộc phải mặc áo ngực thể thao.

“Núi đôi” được cấu thành bởi các mô mỡ, nếu tập thể dục mà không mặc áo ngực thể thao thích hợp, sự căng dãn quá mức của các mô có thể gây đau nhức, thậm chí khiến vòng một của bạn bị chảy xệ và kém săn chắc.

Một chiếc áo ngực thể thao thoải mái và vừa vặn mỗi khi tập thể dục sẽ giúp bạn tránh được những tổn thương không đáng có cho “núi đôi”.

Không thay trang phục khi tập luyện quá lâu

Khi tập luyện chắc chắn bạn sẽ không thoát khỏi tình trạng mồ hôi rơi quá nhiều, thấm ướt sũng vào quần ào. ĐIều này thực sự không hề tốt cho sức khỏe của bạn chút nào. Mồ hôi thoát ra nhiều sẽ khiến nhiệt độ cơ thể hạ xuống, nếu bạn không thay trang phục bạn sẽ rất dễ bị cảm lạnh.

Ngoài ra, mồhôi cơ thể cũng là môi trường phát sinh nhiều vi khuẩn và nấm mốc khiến vùng kín dễ bị viêm nhiễm. Vì vậy, hãy tập luyện vừa sức, nếu cảm thấy trang phục ướt trong khi tập luyện bạn cần nghỉ ngơi hoặc thay trang phục mới rồi mới tập tiếp.

Không có mục đích hay kế hoạch tập luyện cụ thể

Nhiều bạn chỉ đến phòng gym theo phong trào mà không hề có mục tiêu. Điều này là không tốt chút nào. Bạn phải hiểu rằng, gym sinh ra vì nhiều lý do, bởi vậy nó có cả hàng tá bài tập cùng hàng chục loại máy móc khác nhau. Nếu bạn chỉ đến mà không có mục tiêu và kế hoạch tập luyện, bạn có thể sẽ bị lạc vào một rừng những thứ không quen.

Hãy xác định mục tiêu cụ thể hơn, như: giảm 5 kg trong vòng 3 tháng, giảm mỡ vùng bụng, cánh tay và đùi, hay làm thon gọn vòng 2…

Việc tập luyện có mục đích cụ thể sẽ khiến bạn xác định được rõ trọng tâm luyện tập ở đâu, từ đó có kế hoạch ngắn, dài hạn với các bài tập chuyên dụng đặc biệt. Ví dụ muốn giảm mỡ thì tập các bài tập cardio như chạy, đạp xe, nhảy, body combat… Còn nếu muốn xây dựng cơ bắp thì tập luyện các bài tập tạ, HIIT, các bài tập với dây và các bài nhóm cơ đặc biệt.

Không khởi động trước khi tập

Khởi động là bước đầu tiên bạn cần phải làm dù là bạn tập môn thể thao nào. Bỏ qua bước khởi động có thể gây ra những chấn thương. Nếu bạn không có đủ thời gian, cách tốt hơn hết là cắt giảm bớt thời lượng luyện tập và nghỉ ngơi để đảm bảo cơ thể không bị quá tải và an toàn trong suốt quá trình vận động.

Không nghỉ ngơi giữa các bài tập

Có thể bạn cảm thấy mình đủ khỏe mạnh và sung mãn để thực hiện các bài tập một cách liên tục, tuy nhiên, nếu không có thời gian nghỉ giữa các bài tập hoặc thời gian nghỉ quá ngắn, cơ bắp sẽ không có đủ điều kiện để phục hồi.

Tuy nhiên, nếu như bạn nghỉ quá lâu, việc tập luyện trước đó của bạn có thể sẽ trở nên vô nghĩa vì việc đốt calo ủa bạn gần như đã được bù trừ trong khi nghỉ.

Tốt nhất hãy sử dụng một chiếc đồng hồ bấm giờ căn chỉnh thời gian nghỉ ngơi hợp lí. Bạn có thể hỏi thêm thông tin tham khảo từ các huẩn luyện viên hay những bạn tập lâu năm trong phòng tập về thời gian nghỉ tiêu chuẩn đối với mỗi bài tập.

Không nâng cường độ và thời gian luyện tập

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ cần nâng được một mức tạ ngay từ đầu và duy trì nó trong suốt các buổi tập về sau là có thể giảm cân hoặc xây dựng được cơ bắp “hoành tráng” thì bạn đã lầm rồi đấy! Tất cả là bởi một nguyên tắc rất đơn giản: khối lượng tạ mà bạn có thể nâng sẽ tỉ lệ thuận với khối lượng cơ mà bạn tạo ra.

Đối với việc tập luyện giảm cân, việc tăng dần đều trọng lượng của quả tạ sẽ làm tăng dần mức độ đốt cháy chất béo nhờ lượng năng lượng được giải phóng ra. Tăng dần thời gian luyện tập và dừng lại ở mức vừa phải sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa của việc luyện tập giảm cân hoặc xây dựng cơ bắp.

Hy vọng, bạn sẽ không còn bỡ ngỡ khi đến phòng gym!

Hương Giang

Theo womenhealth

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!