5 loại tủ đông y tế thông dụng nhất hiện nay có thể bạn chưa biết?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thời đại nay, nhu cầu bảo quản vật phẩm như máu, da, tạng người, vaccine, thuốc,... trong y tế ngày càng cao dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ trong công nghiệp sản xuất sản phẩm hỗ trợ bảo quản vật phẩm y tế. Cùng Websosanh tìm hiểu về 5 loại sản phẩm thông dụng nhất hiện nay nhé!

Để phục vụ cho nhu cầu bảo quản các vật phẩm (máu, da, tạng người…), vaccine, dược phẩm,… dùng trong y tế, rất nhiều loại tủ đông y tế đã ra đời với đa dạng dung tích và nhiệt độ bảo quản. Sau đây là 5 loại tủ thường được sử dụng trong các cơ sở khám chữa bệnh hoặc cơ quan nghiên cứu đang được sử dụng hiện nay:

1. Tủ lạnh y tế 2 ~ 8 độ C

Ở nhiệt độ 2 ~ 8 độ C, mẫu lưu trữ chủ yếu là máu, vaccine, dược phẩm ngắn hạn. Dạng tủ này rất cần thiết trong thời điểm dịch Covid – 19 hiện nay, giúp bảo quản vaccine tại các cơ sở khám chữa bệnh, trung tâm tiêm chủng,… đẩy mạnh chương trình Tiêm chủng mở rộng vaccine phòng Covid – 19 tới toàn dân tạo miễn dịch cộng đồng. Thêm vào đó, các loại tủ lạnh này thường được trang bị thêm bộ điều chỉnh điện áp và thiết bị theo dõi nhiệt độ tự động thích hợp để lưu trữ các vaccine rất nhạy cảm với nhiệt độ. Trong trường hợp có sự bất thường về nhiệt độ, thiết bị sẽ báo ngay cho người phụ trách liên quan và có thể theo dõi từ xa thông qua trang web/ phần mềm mà nhà sản xuất cung cấp.

Tủ đông y tế - Tủ bảo quản vắc xin 2℃ – 8℃ | 75 Lít
Tủ đông y tế – Tủ bảo quản vắc xin 2℃ – 8℃ | 75 Lít

2. Tủ đông âm sâu -10 ~ -164 độ C

Nhiệt độ -10 ~ – 164 độ C thích hợp trong các lĩnh vực cần độ lạnh sâu như: nghiên cứu khoa học, xét nghiệm đông lạnh trên vật liệu đặc biệt, bảo quản hồng cầu, bạch cầu, da, DNA/RNA, xương, tinh trùng, vi khuẩn,… Các loại tủ đông và tủ lạnh dân dụng có độ lạnh thấp nhất chỉ đạt -30 độ C, chỉ phù hợp với bảo quản thực phẩm trong thời gian ngắn, không đủ điều kiện sử dụng trong nghiên cứu chuyên sâu đặc biệt là ngành y tế. Cơ bản, tủ đông âm sâu có hệ thống làm lạnh phức tạp hơn so với tủ đông, tủ lạnh, điều hòa,… dân dụng.

Tủ đông y tế - tủ âm sâu -40 độ C | 450 lít
Tủ đông y tế – tủ âm sâu -40 độ C | 450 lít

3. Tủ lạnh kết hợp tủ đông

Đây là dạng kết hợp giữa tủ mát và tủ đông. Với ngăn tủ mát và tủ đông, 2 ngăn sẽ được thiết kế 2 máy nén hoàn toàn riêng biệt. Loại tủ này thích hợp để lưu trữ nhiều mẫu cần bảo quản lạnh như huyết tương, thuốc thử,… , phù hợp sử dụng trong bệnh viện, phòng khám, trung tâm phòng chống bệnh tật, phòng thí nghiệm máu, phòng thí nghiệm trong trường đại học và cao đẳng, … vừa giúp tiết kiệm không gian, vừa giúp tăng hiệu quả sử dụng và bảo quản sinh phẩm.

Tủ đông y tế - tủ 2 ngăn kết hợp 2 - 8 độ C và -25 độ C |450 lít
Tủ đông y tế – tủ 2 ngăn kết hợp 2 – 8 độ C và -25 độ C |450 lít

4. Bình chứa Nito lỏng -196 độ 

Loại tủ đông y tế này được dùng nhiều trong bảo quản sinh phẩm trong thời gian dài như: tế bào gốc cuống rốn, tế bào trứng, tinh trùng,…. Tùy vào mục đích và địa điểm lưu trữ sinh phẩm, có nhiều loại khác nhau với đa dạng dung tích như 2 lít, 3 lít, 6 lít,.. cũng có thể rất lớn như 100 lít, 200 lít, 1000 lít, 1500 lít,….

Tủ đông y tế - Bình nito lỏng
Tủ đông y tế – Bình nito lỏng

5. Thùng bảo quản sinh phẩm lưu động

Do nhu cầu cấy ghép tạng hiện nay ngày càng tăng, lĩnh vực này còn rất nhiều hạn chế bởi khoảng cách địa lí cũng như công nghệ bảo quản, cho nên các công ty sản xuất thiết bị y tế khá chú trọng trong việc phát triển các sản phẩm thùng bảo quản sinh phẩm lưu động. Hiện tại trên thị trường có 2 loại thùng:

  • Thùng bảo quản lạnh: sinh phẩm sẽ được cho vào thùng với nhiệt độ lạnh nhất định, sau đó được vận chuyển tới cơ sở để tiến hành cấy ghép cho bệnh nhân, “thời gian vàng” từ 4 – 6 giờ.
  • Thùng mô phỏng sinh lí: sau khi sinh phẩm được cho vào thùng sẽ được bơm tuần hoàn dung dịch sinh lí mô phỏng như cơ thể người đang hoạt động, sinh phẩm vẫn “sống” và hoạt động bình thường ở ngoài cơ thể giúp giảm thiểu tối đa mô hoại tử.
Tủ đông y tế - thùng bảo quản sinh phẩm lưu động
Tủ đông y tế – thùng bảo quản sinh phẩm lưu động

Như vậy, ta đã biết cơ bản về các loại tủ đông thông dụng được sử dụng trong y tế hiện nay, đối với tủ lạnh gia dụng, người dùng không cần quá quan tâm đến việc kiểm soát nhiệt độ và báo động nhưng trong y tế điều này được đặt lên hàng đầu. Các tủ lạnh – tủ đông y tế cơ bản phải đáp ứng các yêu cầu sau:

  1. Kiểm soát nhiệt độ chính xác trong khoảng nhiệt độ đã cài đặt sẵn
  2. Màn hình kĩ thuật theo dõi hoạt động tủ
  3. Cổng kết nối với hệ thống điều khiển trung tâm
  4. Chức năng báo động: nhiệt độ, cảm biến, mất nguồn điện, cửa,….
  5. Máy in, USB theo dõi nhiệt độ
  6. Chức năng khóa và bảo vệ bằng mật khẩu hoặc sinh trắc học đảm bảo tính bảo mật cũng như ngăn các sự điều chỉnh thông số bất kỳ
  7. Giữ nhiệt tối đa khi xảy ra sự cố mất điện

Trên đây là thông tin hữu ích về 5 loại tủ đông y tế có thể bạn chưa biết. Khi cần khảo giá tủ đông các loại và tìm nhanh nơi bán, bạn có thể truy cập cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn! Xin chân thành cảm ơn!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm bảo quản thực phẩm tươi ngon

Nhu cầu chọn mua tủ lạnh có ngăn đông mềm đang được người dùng ưa chuộng. Hiện có nhiều hãng tủ lạnh trang bị thêm ngăn cấp đông mềm. Trong đó, tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm được đánh giá cao về chất lượng và công nghệ hiện đại. Sau đây là top 4 tủ lạnh Fagor ngăn đông mềm tốt nhất bạn nên tham khảo:

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!