5 lời khuyên hữu ích cho cô dâu chú rể khi chuẩn bị đám cưới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khâu chuẩn bị đám cưới có biết bao nhiêu là việc và việc nào dường như cũng khiến bạn phải đau đầu. Nếu muốn giảm bớt những khó khăn trong việc này, hãy chú ý những điều sau đây.

Đừng bao giờ tự mình làm tất cả

Tất nhiên việc chuẩn bị đám cưới là việc chính của hai bạn, không ai có thể làm thay bạn cả. Tuy nhiên, đừng quá ôm đồm mọi việc, nếu như thế bạn sẽ rất mệt mỏi và dễ kiệt sức. Trong tình trạng căng thẳng như thế bạn sẽ không thể chuẩn bị tốt được, tất nhiên, nhiều việc quá cũng sẽ khiến bạn dễ dàng nổi cáu với tất cả mọi người – kể cả chồng/vợ sắp cưới của mình. Đó là điều không nên!

Dù bạn có cầu toàn đến đâu, hay bạn nghĩ rằng tham gia vào mọi công việc tổ chức đám cưới sẽ có được những kỷ niệm với lễ cưới của chính mình thì cũng hãy san sẻ công việc cho những người thân trong gia đình, bạn bè. Mọi người cùng chung tay thì công việc sẽ trôi chảy, thuận lợi hơn rất nhiều, nó cũng giúp tăng thêm tình đoàn kết trong gia đình mà bạn lại không quá mệt.

Nhưng cũng đừng giao phó mọi công việc của mình cho người khác

Nhiều người nghĩ rằng mình không biết làm gì và không thể quyết định việc gì nên giao phó hết cho người khác việc chuẩn bị đám cưới. Điều này xảy ra với khá nhiều cô dâu, họ tự cho rằng mình không có quyền quyết định nên giao phó hết mọi việc cho nhà trai chuẩn bị. Ngoài ra, cũng có nhiều trường hợp thuê công ty tổ chức đám cưới và giao hết mọi việc cho họ từ khâu chuẩn bị thiếp mời, chọn nhà hàng đến việc chụp ảnh cưới… Tuy nhiên, điều này là không nên.

Tất nhiên bạn sẽ không thể làm hết mọi việc nhưng bạn nên có trách nhiệm trọng sự kiện trọng đại nhất đời mình. Hãy biết sắp xếp sao cho hợp lý để bạn và mọi người cùng cảm thấy vui, có kỷ niệm về đám cưới nhưng lại không bị kiệt sức.

Đừng để chi phí đám cưới vượt quá khả năng tài chính của hai bạn

Một vấn đề khá quan trọng đối với nhiều gia đình đó là ngân sách dành cho đám cưới. Nhiều gia đình có quan niệm, làm đám cưới là phải làm thật hoành tráng, thật to cho mọi người nở mày nở mặt, họ cũng nghĩ rằng đám cưới chỉ có một lần trong đời nên cố gắng hết sức để tổ chức đám cưới rình rang.

Tuy nhiên, nếu chi phí đám cưới qua nhiều, vượt quá khả năng tài chính của hai bạn thì hai bạn chính là người gặp phải khó khăn đầu tiên. Sau khi tổ chức đám cưới, chưa kịp vui vẻ gì thì đã phải tính toán đến khoản nợ trước mắt. Sự thật thì niềm vui và hạnh phúc nằm ở tình yêu của hai bạn dành cho nhau, nằm ở cuộc sống hạnh phúc sau này chứ không phải ở chuyện đám cưới rình rang hay hoành tráng.

Một lưu ý nữa dành cho bạn đó là dù bạn có tính kỹ đến đâu thì chi phí đám cưới vẫn sẽ phát sinh. Vì vậy, tổ chức đám cưới càng to thì chi phí phát sinh càng lớn. Tốt nhất là từ ngân sách cưới ban đầu, bạn nên trích khoảng từ 10-20% số tiền cho quỹ dự phòng. Còn lại, bạn bắt đầu phân bổ tiền vào từng dịch vụ cưới mà bạn sẽ đặt và sử dụng. Như vậy, bạn cũng sẽ tránh được tình trạng bội chi sau khi cưới, đồng thời khoản dư từ quỹ dự phòng có thể trang trải thêm cho cuộc sống mới.

Giữ tinh thần luôn thoải mái, đừng căng thẳng dù có chuyện gì xẩy ra

Ai cũng biết chuẩn bị đám cưới là phải lo đủ mọi thứ trên đời, từ việc nhỏ nhặt như mua cái quần cái áo đến những việc to lớn hơn như đi chụp ảnh cưới hay đặt tiệc ở nhà hàng. Tuy nhiên, càng trong thời điểm nhạy cảm bạn lại càng cần phải hết sức bình tĩnh và giữ vững tinh thần thoải mái. Nếu không thoải mái mà chỉ luôn cảm thấy căng thẳng thì người thiệt thòi đầu tiên chính là bạn, sau đó là người vợ/chồng sắp cưới của bạn bởi khi tâm lý không tốt bạn rất dễ cáu gắt với mọi người.

Trước ngày cưới, các cô dâu thường gặp hội chứng cô dâu, lo lắng, stress hơn chú rể rất nhiều. Các cô gái thường lo, mình không đẹp trong ngày cưới, lo trời mưa, lo không biết mình về nhà chồng sẽ như thế nào… Có khi, những lo lắng này làm bạn sợ đến mức muốn hủy đám cưới, muốn làm cô dâu chạy trốn. Đừng quan trọng hóa mọi vấn đề, đừng làm mọi chuyện trở nên phức tạp bạn nhé. Mọi thứ đều có hướng giải quyết, quan trọng là bạn phải bình tĩnh, cùng bàn bạc với người bạn đời. Cũng đừng vì căng thẳng mà cáu gắt, cự cãi lẫn nhau. Dành thời gian nghỉ ngơi thư giãn, ăn uống đầy đủ và suy nghĩ tích cực là những điều bạn nên làm để tránh căng thẳng.

Đừng học theo đám cưới của người khác

Nhiều người có tâm lý “bằng bạn bằng bè” nên người khác làm gì đều muốn làm theo bằng được. Tuy nhiên, nếu cứ cố gắng mà học theo những thứ dường như là không tưởng hoặc quá sức mình, bạn sẽ rất dễ rơi vào tình trạng thất vọng vì những thứ mình mơ ước đều không xẩy ra theo ý muốn của mình. Hãy nhẹ nhàng mọi chuyện bạn ạ. Không có gì là hoàn hảo. Chuẩn bị cưới để bạn thể hiện được mình, để người khác thấy mình, câu chuyện tình yêu của mình trong đám cưới là đã thành công rồi.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Top 4 hãng gối lông vũ tự nhiên chất lượng tốt hàng đầu hiện nay

Bạn đã từng ngủ ngon trên những chiếc gối lông vũ êm ái tại khách sạn cao cấp và mong muốn được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời ấy tại nhà? Gối lông vũ tự nhiên thật sự sẽ giúp bạn có những trải nghiệm êm ái và thoải mái, là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai tìm kiếm sự thư giãn và sang trọng.
Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu.