5 lời khuyên tốt nhất giúp bạn bảo vệ smartphone khỏi những tên trộm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có nhiều phương pháp để bảo vệ điện thoại cũng như dữ liệu của bạn. Tuy nhiên, lời khuyên quan trọng nhất của chúng tôi cho bạn là bạn luôn luôn cần đề cao cảnh giác.

Chúng ta đang ngày càng bị phụ thuộc nhiều hơn vào điện thoại di động với mục đích lưu trữ các dữ liệu cần thiết. Nếu như trước đây, bạn dùng điện thoại chỉ để lưu các địa chỉ liên lạc, mức điểm cao của trò Snake thì hiện tạy chúng ta sử dụng điện thoại thông minh để thực hiện các giao dịch ngân hàng, gửi email, giao tiếp mạng xã hội và lưu trữ các hình ảnh gọn trong một chiếc túi nhỏ của chúng ta. Càng nhiều mục đích sử dụng, bạn lại càng muốn sở hữu những chiếc điện thoại siêu năng, cao cấp hơn. Điều này làm cho điện thoại của chúng ta trở thành mục tiêu săn đuổi của những tên trộm hơn bao giờ hết. Vì vậy việc chăm sóc tốt chiếc điện thoại của bạn là việc làm cực kỳ cần thiết.

Dưới đây là những lời khuyên tốt nhất của chúng tôi giúp bạn giữ điện thoại và các dữ liệu của bạn một cách an toàn.

Sử dụng chiếc smartphone cũ của bạn cho các buổi tiệc

Chúng ta thường trải qua một vài thế hệ điện thoại thông minh trước khi sở hữu chiếc điện thoại hiện đang sử dụng, vì vậy hầu hết chúng ta đều giữ các điện thoại cũ xung quanh nhà hay chúng nằm bám bụi trong ngăn kéo.

Đôi khi bạn phải để chiếc điện thoại mới nhất ở nhà

Đôi khi bạn phải để chiếc điện thoại mới nhất ở nhà

Nếu bạn đang tới một nơi nào đó có nguy cơ cao bị mất điện thoại thì bạn nên sử dụng Sim thứ hai (loại trả trước) và cài vào chiếc điện thoại cũ, mang nó theo bạn thay vì mang theo chiếc điện thoại bạn đang sử dụng. Tiếp theo, nếu tại bữa tiệc có một vị khách tinh ranh muốn lấy chiếc điện thoại của bạn hoặc bạn chẳng may đánh rơi chiếc điện thoại này xuống bên cạnh ghế thì đây cũng không phải là một việc to tát như khi đó là chiếc điện thoại hiện tại bạn đang dùng.

Bạn có thể không chụp được những bức ảnh “tự sướng” như mình mong muốn nhưng tất cả những dữ liệu quan trọng của bạn và chiếc điện thoại mới của chính bạn vẫn sẽ được an toàn ở nhà.

Thử các công nghệ khoá máy khác nhau

Đại đa số những người sử dụng điện thoại hiện nay đều cài đặt chế độ khoá máy, thường là một mã số, với những điện thoại cao cấp hơn là cảm biến dấu vân tay.

Tuy nhiên có rất nhiều cách khác nhau để những người sử dụng Android có thể mở khoá vì vậy tất cả chúng cần được bảo mật thêm. Chẳng hạn như thêm tính năng nhận dạng khuôn mặt hay ứng dụng Smart Lock. Cấu hình mở khoá điện thoại khi bạn cắm sạc USB hoặc kết nối với một mạng Wifi cụ thể.

Có rất nhiều tuỳ chọn bảo mật mà Android cung cấp và bạn cần chọn một ứng dụng để cài đặt cho điện thoại của bạn.

Nhận diện khuôn mặt là một trong những thay thế liên quan đến mã PIN

Nhận diện khuôn mặt là một trong những thay thế liên quan đến mã PIN

Sử dụng phần mềm chống virus nhưng không theo cách thông thường bạn nghĩ

Nói chung, các điện thoại Android không cần phải phải sử dụng phần mềm chống virus nhưng do chúng có một số tính năng đặc biệt mà bạn có thể cài đặt sử dụng. Rõ ràng nhất là tính năng báo động trộm cắp. Mỗi một chương trình được cài đặt, người chủ điện thoại bị mất cắp có thể gửi một tin nhắn từ điện thoại khác tới điện thoại bị mất cắp và chuông điện thoại của họ sẽ phát ra một hồi chuông lớn mà kẻ trộm không thể tắt đi.

Là một trong những gói phần mềm chống virus tốt nhất của Android là Avast!. Trong đó có phần ứng dụng chống trộm (Anti – Theft) với một giọng nữ thốt ra một cách liên tục, rất chói tai rằng “SIM của bạn đã bị mất cắp” và chiếc điện thoại bị mất cắp lúc này dường như không còn là một món mồi hấp dẫn.

Avast có một số biện pháp bảo mật hữu ích.

Avast có một số biện pháp bảo mật hữu ích.

Cài đặt thêm mật khẩu hoặc mã PIN cho các ứng dụng nhạy cảm

Thật không may, các mã PIN của chúng ta không phải luôn là bí mật. Để giữ các thông tin khỏi các đối tác, các tin đồn trong công việc hay các đối thủ kinh doanh, bạn nên cài đặt thêm một lớp bảo mật cho các ứng dụng để giữ thông tin cá nhân của bạn chẳng hạn như WhatsApp hay Facebook.

Bạn có thể thêm một mã PIN đến các ứng dụng cá nhân từ Avast! và bạn không cần phải cài lại điện thoại thể làm việc này.

Tìm kiếm điện thoại hoặc xoá dữ liệu từ xa

Bạn có thể đã thử mọi biện pháp phòng ngừa đã liệt kể ở trên nhưng vào một lúc nào đó, một kẻ không mong muốn đã giữ được điện thoại và dữ liệu của bạn. Bạn đừng tuyệt vọng, có những ứng dụng có thể giúp bạn theo dõi điện thoại của bạn hoặc xoá bất kỳ thông tin cá nhân của bạn từ xa.

Device Manager Android của Google cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị đầu cuối với một tài khoản và kiểm soát từng thiết bị riêng (bạn cần tải về ứng dụng trên tất cả các thiết bị của bạn để cho nó hoạt động tốt). Nếu bạn bị mất một trong các thiết bị của bạn và bạn muốn xoá dữ liệu, bạn có thể đăng nhập vào từ một thiết bị khác và xoá bỏ mọi thứ chỉ trong vài giây.

Google Device Manager có thể giúp bạn xoá dữ liệu từ xa.

Google Device Manager có thể giúp bạn xoá dữ liệu từ xa.

Có rất nhiều ứng dụng khác có chức năng hoạt động tương tự nằm trong kho ứng dụng Google Play Store vì vậy bạn có thể thoả thích mua sắm để chọn ứng dụng tốt nhất cho bạn.

Làm theo những lời khuyên trên của chúng tôi thì chiếc điện thoại thông minh của bạn, có lẽ quan trọng hơn là dữ liệu sẽ được an toàn hơn nhiều. Có nhiều phương pháp bảo vệ cho Android phù hợp với hầu như bất kỳ người sử dụng nào. Tuy nhiên lời khuyên chung của chúng tôi cho bạn là bạn luôn luôn cần đề cao cảnh giác với bất kỳ thông tin dữ liệu có trên điện thoại của bạn nếu bạn không muốn bất cứ ai khác có thể xem.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!