5 lỗi nguy hiểm mà bạn có thể mắc phải khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phải cha mẹ nào cũng sử dụng ghế ngồi ô tô cho con đúng cách. Còn bạn thì sao?

Nếu như bạn thường xuyên đưa bé ra ngoài bằng ô tô, chắc hẳn bạn sẽ cần đến ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ. Bạn có chắc mình đã làm đúng các bước để đảm bảo bé ngồi an toàn trong khi bạn lái xe chưa? Nếu bạn còn do dự hãy xem 5 lỗi mà bạn có thể mắc phải khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ.

Dưới đây là 5 lỗi nguy hiểm mà bạn có thể mắc phải khi sử dụng ghế ngồi ô tô cho trẻ nhỏ:

Trẻ phải ngồi đối mặt về phía trước khi còn quá nhỏ

Trẻ em phải đối mặt về phía trước khi còn quá nhỏ

Sai lầm 1: Đặt trẻ ngồi hướng về phía trước khi còn quá nhỏ

Trẻ em có cái đầu lớn và cổ còn tương đối yếu, chưa vững. Do đó, nếu bạn đặt một đứa trẻ ngồi hướng về phía trước thì khi có một sự va chạm sẽ khiến đầu của bé đột ngột giật về phía trước, tạo một phản ứng mạnh có thể gây tổn thương cột sống của trẻ. Một chiếc ghế an toàn cho trẻ nên hướng về phía sau sẽ hỗ trợ tốt hơn cho đầu, cổ, cột sống và cách phân phối lực của vụ va chạm trên toàn bộ cơ thể. Theo Viện Nhi Khoa Hoa Kỳ (AAP) cho biết, bạn nên đặt con trong chiếc ghế ngồi cho trẻ hướng về phía sau cho đến khi bé được 2 tuổi hoặc có chiều cao tới giới hạn chiều cao phía sau và vượt trọng lượng tối đa của ghế.

Dây đai an toàn bị xoắn hoặc bị lỏng.

Sai lầm 2: Dây đai an toàn thắt lỏng lẻo hoặc bị xoắn

Sai lầm 2: Dây đai an toàn thắt lỏng lẻo hoặc bị xoắn

Hãy chắc chắn rằng dây đai an toàn nằm thẳng và không bị xoắn. Kéo khoá dây an toàn và chốt cẩn thận vừa vặn với cơ thể bé để đảm bảo an toàn trong chuyến đi. Nếu bạn có thể bó bất kỳ vải thừa của dây đai lại thì dây đai này đã trở nên quá lỏng lẻo.

Khoá giữ dây đai ở vị trí quá thấp

Sai lầm 3: Khoá đai ở vị trí quá thấp

Sai lầm 3: Khoá đai ở vị trí quá thấp

Vị trí của khoá kết nối hai dây đeo vai nên ở ngang tầm nách trẻ. Bạn nên giữ cho khoá giữa dây đai ở vị trí như vậy, để đảm bảo trẻ được an toàn nếu chẳng may có va chạm xảy ra. Nếu khoá giữ dây đai ở vị trí quá thấp sẽ không giữ được dây đai cố định và có thể làm tổn thương vùng bụng của trẻ nhỏ nếu tai nạn xảy ra.

Trẻ bị bọc kỹ trong ghế

Sai lầm 4: Trẻ bị bọc bằng lớp dày ngăn cách với dây đai

Sai lầm 4: Trẻ bị bọc bằng lớp dày ngăn cách với dây đai

Đừng ngăn cách cơ thể bé với dây đai an toàn bằng những bộ trang phục quá dày hoặc chiếc khăn quá khổ. Phần lớn các chấn thương trong những vụ tai nạn là do dây đai an toàn bị lỏng không còn ôm sát người bé. Chỉnh sửa lại dây đai đúng vị trí nếu chẳng may chúng bị vênh.

Chiếc ghế ngồi ô tô cho trẻ đã quá cũ

Sai lầm 5: Chiếc ghế ô tô cho trẻ đã quá cũ

Sai lầm 5: Chiếc ghế ô tô cho trẻ đã quá cũ

Hầu hết các ghế ngồi xe ô tô sẽ hết hạn sử dụng sau sáu năm. Nhựa trở nên giòn theo thời gian và ảnh hưởng tới độ đảm bảo an toàn của chiếc ghế. Nếu bạn đang muốn mượn hoặc mua một chiếc ghế ngồi xe ô tô cho trẻ đã qua sử dụng hoặc sử dụng lại chiếc ghế của trẻ đã lớn thì hãy tìm lại ngày hết hạn trên ghế hoặc gọi cho nhà sản xuất để đảm bảo sử dụng ghế an toàn cho trẻ nhỏ.

Minh Hường

(Theo babycenter)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Review ghế ngồi ô tô Graco có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Review ghế ngồi ô tô Graco có tốt không? Giá bao nhiêu tiền?

Thương hiệu ghế ngồi ô tô Graco đến từ đâu, nguồn gốc xuất xứ ghế ngồi ô tô Graco của nước nào sản xuất? Chất lượng ghế ngồi ô tô Graco có tốt không? Mời bạn hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết ngay các vấn đề qua bài viết này:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!