5 lưu ý để mặc quần áo cho trẻ sơ sinh dễ dàng hơn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc quần áo cho trẻ sơ sinh không hẳn là một việc dễ dàng. Nếu lần đầu mặc đồ cho trẻ, mẹ hãy lưu ý 5 điều quan trọng sau đây.

Cơ thể của bé sơ sinh là vô cùng mỏng manh, dễ vỡ vì vậy nếu không cẩn thận mẹ có thể làm bé bị tổn thương. Ngoài ra, trẻ con cũng rất hiếu động và không bao giờ ngoan ngoãn chịu nằm yên một chỗ cho mẹ mặc quần áo cả, bởi vậy nếu không có “mẹo” thì chắc mẹ – đặc biệt là những người chăm sóc em bé lần đầu tiên – sẽ vô cùng bối rối và nó chắc chắn là một “cuộc chiến”.

Không được kéo tay và chân của bé

Như đã nói, cơ thể của bé vô cùng mỏng manh, dễ vỡ, xương lúc này của bé cũng chưa được chắc khỏe. Cũng chính vì vậy mà việc mặc đồ cho bé có chút khó khăn, đến nỗi nhiều người “sợ” làm đau con nên không dám chạm mạnh vào người con.

Nguyên tắc đầu tiên để mặc quần áo cho trẻ sơ sinh cho bé đó là tuyệt đối không được kéo tay và chân. Trẻ sơ sinh sẽ phản ứng trước hành động kéo hoặc đẩy từ người đối diện theo bản năng từ khi mới chào đời. Nếu muốn trẻ ngoan ngoãn và không bị đau thì bí quyết cho mẹ là gom ống tay áo lên một ít và luồn tay bé ra ngoài. Bé sẽ phản ứng đẩy tay ra khi mẹ mặc áo và thế là tay áo đã ở đúng vị trí. Bí quyết này cũng có thể áp dụng khi mặc quần cho bé nữa, khá đơn giản phải không nào?

Xắn hết áo, váy trước khi cho qua đầu bé

Ngoài làm thế nào để ống chân, ống tay vào đúng vị trí của nó thì việc chiu áo qua đầu của bé cũng là vấn đề. Trẻ sơ sinh có bản năng nín thở khi bị vật gì đó bao phủ khuôn mặt. Thực ra điều này cũng không quá nguy hiểm nếu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, nó chỉ khiến cho hormone tuyến thượng thận adrenalin có thể khiến bé bồn chồn lo lắng và không thấy buồn ngủ trong khoảng một tiếng.

Tuy nhiên, tốt nhất để tránh nảy sinh tình trạng này, mẹ nên xắn tối đa áo váy của bé cho đến hết cỡ, sau đó, mẹ chỉ việc cho vào đầu bé vì chiếc áo hiện tại không còn che phủ hết cả khuôn mặt bé nữa. Bé sẽ vô cùng thoải mái mà mẹ cũng không còn vất vả khi mặc đồ cho bé nữa.

Cẩn thận với ngón chân út

Ngón chân hay ngón tay út vô cùng yếu ớt, không những thế ngón chân út của bé cũng không theo sự điều khiển của bé chút nào, lúc nào nó cũng chỉ chực nhô ra, dù là không cần thiết. Đó là lý do mà bé hay bị vướng khi mặc quần, mang tất, mang giầy.

Khi mặc quần áo, đi tất chân cho bé, mẹ cần đảm bảo tất sẽ che phủ được hết các ngón chân bé trước khi mang còn quần thì cần phải lọt qua ngón chân của bé. Với giày dép, mẹ có thể giữ các ngón chân bé khi đi giày, như thế việc mang giày sẽ dễ dàng hơn mà bé cũng thấy thoải mái hơn.

Cẩn thận với dây kéo để tránh tổn thương bé

Rất nhiều trang phục hiện nay của bé được thiết kế với phần dây kéo. Để bé yêu được an toàn, mẹ nên dùng một ngón tay đặt phía sau dây kéo, tay còn lại kéo bình thường. Ngoài ra, mẹ có thể dùng 1 tay kéo dây, tay còn lại kéo phần dây kéo ra xa cơ thể bé. Cách làm này không hiệu quả lắm do phải sử dụng cả 2 tay và khi dây kéo càng được kéo lên gần cổ, bé yêu sẽ không còn được an toàn.

Cho bé nằm nghiêng khi mặc quần áo

Việc làm thế nào để mặc cho bé một bộ đồ dễ dàng nhất mà không làm bé tổn thương hoặc kêu khóc không hẳn là ai cũng có thể làm được. Một số mẹ có thói quen ẵm bé nằm úp mặt lên ngực để mặc đồ ngủ cho bé, tuy nhiên nhưng cách làm này không tốt và có thể gây nguy hiểm. Mẹ có thể mặc một bên quần áo cho bé, sau đó cho bé nằm nghiêng để mặc bên còn lại. Với cách này, bộ quần áo sẽ không bị xộc xệch chút nào mà bé cũng không bị giật mình, khó chịu.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Chọn mua quần áo cho trẻ sơ sinh

Một trong số những sai lầm mà các bà mẹ thường mắc phải khi chăm sóc trẻ sơ sinh là việc chọn mua quần áo cho trẻ. Sau đây sẽ là một vài lưu ý giúp các mẹ chọn được bộ quần áo an toàn và phù hợp cho các bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!