Những điều cần lưu ý khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quần áo là một trong những vật dụng không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh. Mẹ cần cẩn trọng trong lựa chọn chất liệu, kích cỡ, màu sắc trên quần áo để bảo vệ làn da non nớt của bé.

Quần áo là một trong vật dụng không thể thiếu trong danh sách đồ dùng của trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, trẻ sơ sinh có làn da rất mỏng manh và nhạy cảm vì thế các mẹ cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn trang phục cho bé yêu của mình.

Chất liệu vải

Chất liệu vải cotton vẫn là ưu tiên số một của các bà mẹ

Chất liệu vải cotton vẫn là ưu tiên số một của các bà mẹ

Chất liệu vải là một trong những tiêu chí hàng đầu cha mẹ cần quan tâm khi lựa chọn quần áo cho bé.Hiện nay, chất liệu vải cotton vẫn là ưu tiên số một của các bà mẹ khi chọn mua quần áo cho trẻ. Tuy nhiên, do tính chất mềm, mát và dễ thấm nước nên cotton thường bị co lại sau lần giặt đầu tiên. Vì vậy, với chất liệu vải này, bạn nên mua quần áo lớn hơn 01 size so với kích thước và cân nặng hiện tại của bé. Tránh chọn mua quần áo bằng len, lông dài có thể khiến bé hít phải gây khó chịu. Bên cạnh đó, quần áo của trẻ cũng nên chọn loại có màu trắng trơn không hoa văn hay nhuộm phẩm màu nhằm tránh tình trạng trẻ có thể bị dị ứng, ngứa ngáy.

Kích cỡ quần áo

Các mẹ có thể dựa vào bảng kích cỡ tiêu chuẩn để chọn quần áo cho bé yêu

Các mẹ có thể dựa vào bảng kích cỡ tiêu chuẩn để chọn quần áo cho bé yêu

Trước khi mua quần áo cho bé, các bạn cần lưu ý về chiều cao cũng như cân nặng của trẻ để chọn lựa cho phù hợp. Riêng trong giai đoạn sơ sinh, các bé thường có xu hướng phát triển rất nhanh và lớn lên mỗi ngày nên bạn hạn chế mua quá nhiều quần áo gây lãng phí.

Các bà mẹ cũng nên tham khảo thêm ý kiến của người tư vấn tại các cửa hàng quần áo để giúp chọn được quần áo phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé. Tuy nhiên bạn nên chú ý đến chỉ số chiều cao và cân nặng của trẻ để chọn lựa bộ trang phục vừa vặn. Một số trẻ sơ sinh có thể mặc vừa quần áo dành cho trẻ 03 tháng tuổi. Vì vậy, việc dựa vào số tháng tuổi khi mua sắm quần áo cho trẻ đôi khi sẽ không chính xác. Đồng thời nhiều nhãn hiệu quần áo trẻ em có các quy định về kích cỡ rất khác nhau khi sản xuất vì thế các bà mẹ cũng không nên áp những công thức một cách rập khuôn khi mua quần áo cho con

Nhãn hiệu sản phẩm

Như đã nói ở trên, da của các bé sơ sinh thường rất nhạy cảm và dễ bị dị ứng nên khi mua quần áo cho bé mẹ cần chú ý đến nguồn gốc, nhãn mác, chất lượng sản phẩm để không mua phải những sản phẩm kém chất lượng. Ngoài ra, mẹ cần đọc kĩ thông tin được ghi trên nhãn của sản phẩm, bao gồm tên hãng sản xuất, thành phần (chất liệu), cách giặt để sử dụng quần áo cho bé đúng cách. Đặc biệt, cần chú ý cắt bỏ phần nhãn mác trên quần áo trước khi cho bé mặc vì phần nhãn này có thể cọ xát vào da gây khó chịu cho bé.

Màu sắc và kiểu dáng

Màu trắng, nhạt được khuyên dùng với trẻ sơ sinh

Màu trắng, nhạt được khuyên dùng với trẻ sơ sinh

Quần áo của trẻ sơ sinh thường không quá khá nhau về kiểu dáng nên mẹ có thể chọn mua cho cả bé trai và bé gái cùng một kiểu quần áo. Về màu sắc, các mẹ cũng không nên chọn quần áo có màu sắc quá sặc sỡ vì màu nhuộm trên vải có thể không an toàn với làn da non nớt, nhạy cảm của bé.Màu trắng, nhạt được khuyên dùng với trẻ sơ sinh do không hoặc chứa rất ít phẩm màu gây hại cho làn da bé.

Ngoài ra, kiểu dáng quần áo cho trẻ cần đơn giản với thiết kế cổ tròn, cổ tim và không quá bó sát giúp trẻ thoải mái khi mặc. Tránh mua các loại áo chui đầu vì loại này thường khiến bé không thoải mái. Bạn cũng nên lưu ý hạn chế mua các loại quần áo có nút bấm hoặc kim loại nhằm tránh việc trẻ có thể nuốt phải hoặc bị đau vì các vết hằn trên da.

Lưu ý đến đường may trên quần áo, mũ, tất

Các mẹ cần hết sức lưu ý đến những đường may quần, áo, mũ, tất,… cho trẻ sơ sinh. Đường may phải tinh, không cẩu thả, không có chỉ thừa, vì sẽ rất nguy hiểm nếu như các ngón tay của bé bị mắc vào phần chỉ thừa của quần áo.

Ngoài ra, không nên chọn quần áo rời chỉ vì thuận lợi thay cởi mỗi khi bé làm bẩn. Vì thực tế, bụng của bé rất hay bị lạnh. Rốn của bé cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi lẽ đây là bộ phận cần được giữ ấm và có sự chăm sóc đặc biệt.

H.T

Nguồn: tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!