5 lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để sử dụng bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L an toàn, tiết kiệm điện; bạn cần lưu ý một số điểm như sau: không nên bật nóng lạnh 24/24, vệ sinh thanh đốt thường xuyên,... Cùng phân tích kỹ hơn thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé!

Máy nóng lạnh gián tiếp Ferroli UNO DE 15L sở hữu kiểu dáng thon gọn, kết hợp gam màu trung tính, là lựa chọn cho nhiều không gian phòng tắm. Dung tích bình chứa 15 lít, đáp ứng đủ nhu cầu cho những gia đình có từ 2-3 thành viên. Ở model, thương hiệu có trang bị công nghệ chống giật ELCB cùng rơ le chống cháy, chống bỏng thông minh, góp phần giúp người dùng yên tâm trong suốt quá trình dùng nước nóng. Tuy nhiên, vẫn có thể tồn tại những mối nguy tiềm ẩn. Đòi hỏi cần có sự cẩn thận và chú ý lúc sử dụng. Vậy những lưu ý đó là gì? Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thông qua nội dung sau nhé!

1. Vị trí lắp đặt bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L

Thông thường, máy nước nóng Ferroli UNO DE dung tích 15 lít sẽ được cố định trên tường, cách sàn nhà tắm 1,5m và cách bồn tắm từ 2m trở lên. Trong phạm vi bán kính 50cm, không nên có các vật cản. Đặc biệt, không lắp đặt gần những thiết bị có khả năng nhiễm điện.

2. Không nên bật bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L suốt cả ngày

Nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15 lít là sử dụng thanh đốt để đun nóng nước. Sau đó, kết hợp cùng rơ le nhiệt và ngắt hoạt động của máy khi nhiệt độ nước trong bình chứa đã đến mức tối đa. Tuy nhiên, sau một thời gian, nhiệt độ nước sẽ bị hạ xuống. Lúc này, cơ chế làm nóng như trên lại bắt đầu thực hiện theo vòng. Điều này, có thể làm cho thiết bị quá tải, giảm tuổi thọ. Không những vậy, còn tiêu hao nhiều điện cũng như gây nguy hiểm cho người sử dụng.

Bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L
Tắt công tắc trước khi dùng bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L.

Bởi những lý do đó, các nhà sản xuất luôn “nhắc nhở” người tiêu dùng là không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24 giờ.

3. Thường xuyên vệ sinh thanh đốt bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L

Thanh đốt là một bộ phận cực kỳ quan trọng của bình nước nóng Ferroli UNO DE 15L. Trong quá trình sử dụng, do tiếp xúc với nguồn nước ô nhiễm, thanh gia nhiệt này có thể sẽ bị han gỉ, bám cặn. Từ đó, giảm quá trình truyền nhiệt, khiến thời gian đun nóng nước lâu hơn. Điều này, gây khó chịu. Vì vậy, hãy thường xuyên vệ sinh thanh đốt để đảm bảo trải nghiệm cho người dùng nhé.

Bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L
Vệ sinh thanh đốt của bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L.

4. Kiểm tra thường xuyên dây nối đất của bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L

Dây nối đất là một trong những bộ phận quan trọng, giúp người sử dụng được an toàn khi không may có sự cố bị rò rỉ điện. Bởi khi có sự nhiễm điện ra ngoài, thì sẽ được truyền qua dây tiếp đất trước, giảm nguy hiểm tối đa cho khách hàng. Tuy nhiên, không ít gia đình vì chưa hiểu rõ tầm quan trọng của dây tiếp đất, nên không lắp, dẫn đến chứa đựng những nguy cơ tiềm ẩn. Nhất là lúc bình tắm nóng lạnh bị bong lớp mạ cách điện.

Bởi vậy, cần phải cẩn thẩn khi lắp đặt bình nóng lạnh. Đặc biệt là không thể thiếu dây nối đất đâu nhé!

Bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L
Kiểm tra dây nối đất ở bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L.

5. Bảo dưỡng định kỳ bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L

Khi sử dụng được một thời gian, các linh kiện hay mạch điện có thể xảy ra những sai sót. Do đó, bạn cần phải kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên (tầm 3 tháng 1 lần), để sửa chữa kịp thời, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kết luận:

Nội dung trước, Websosanhh.vn đã đưa ra 5 lưu ý khi sử dụng bình nóng lạnh Ferroli UNO DE 15L. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, bạn hãy thử tham khảo và thực hiện nghiêm chỉnh những chú ý trên nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài biết. Đừng quên ghé cổng tra cứu để khám phá thêm nhiều điều thú vị!

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!