5 lưu ý sử dụng máy giặt an toàn, tiết kiệm và hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng máy giặt thì đơn giản, nhưng sử dụng thế nào để đạt hiệu quả an toàn và tiết kiệm cao thì không phải ai cũng biết. Nếu bạn muốn biết thì hãy xem ở bài viết dưới đây nhé!

Máy giặt là một trong những thiết bị gia dụng quá quen thuộc với nhiều hộ gia đình hiện nay. Để sử dụng máy giặt an toàn, tiết kiệm và hiệu quả bạn hãy nhớ một số lưu ý dưới đây nhé!

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước

Vệ sinh lưới lọc van cấp nước của máy giặt.
Vệ sinh lưới lọc van cấp nước của máy giặt.

Bạn thấy máy giặt của gia đình mình giặt lâu hơn bình thường, vậy thì nguyên nhân có thể là do lưới lọc ở van cấp bị bẩn và đóng cặn do lâu không được vệ sinh. Khiến cho nước cấp vào yếu và chậm khiến máy giặt hoạt động lâu hơn bình thường.

Trước tiên, bạn cần khóa nguồn nước vào máy giặt. Sau đó, mở đầu ống dẫn nước nối với van cấp nước ra và dùng kiềm đầu nhọn để gắp lưới lọc ra khỏi van cấp nước. Hãy sử dụng bàn chải cọ rửa những cặn bẩn và lắp lưới lọc vào vị trí cũ. Lưu ý không được vứt bỏ hoặc làm thủng lưới lọc, tránh làm hỏng van cấp nước.

Kê chân máy giặt chắc chắn

Kê chân máy giặt chắc chắn
Kê chân máy giặt chắc chắn

Như bạn đã biết khi máy giặt hoạt động nhất là khi vắt máy thường rung khá mạnh. Việc kê máy giặt trên sàn đá hóa sẽ rất dễ khiến máy bị dịch chuyển lệch khỏi vị trí có thể bị đổ nếu kê trên cao, hoặc va vào tường.

Vì vậy cố định chân máy giặt sẽ đảm bảo an toàn hơn. Ngoài ra còn giảm được tiếng ồn.

Đặt máy ở nơi cân bằng và khô thoáng

Chọn vị trí đặt máy giặt ở nơi khô thoáng
Chọn vị trí đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng và khô thoáng

Nếu đặt máy ở vị trí không cân bằng sẽ rất dễ xảy ra các lỗi như: nước không chảy vào ngăn đựng bột giặt và nước xả, nước bị rò ra ngoài, lồng giặt bị nghiêng dẫn đến làm máy phát ra tiếng động khi vận hành, giảm tuổi thọ của máy. Đặt máy ở nơi khô thoáng để nước không rơi vào bàn phím, bảng điều khiển hay hơi ẩm xâm nhập vào các linh kiện điện tử bên trong máy. Nếu lỡ làm rơi vào thì phải lau khô ngay lập tức.

Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt

Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt.
Kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt.

Trước khi cho đồ vào trong máy, nên kiểm tra xem còn bỏ sót gì trong túi quần áo không, kéo khóa và cài hết cúc quần áo lên để đảm bảo an toàn cho quần áo của bạn và máy giặt.

Ngoài ra đối với một số quần áo có dính vết bẩn khó sạch thì nên giặt hoăc ngâm trà qua trước khi cho vào máy, hay một số quần áo dính bùn đất quá bẩn cũng cần được vệ sinh qua trước khi cho vào máy giặt để không làm bẩn sang quần áo khác.

Vệ sinh gioăng cao su của máy giặt thường xuyên

Vệ sinh gioăng cao su thường xuyên
Vệ sinh gioăng cao su thường xuyên

Đối với máy giặt cửa trước bạn cần làm sạch gioăng cao su của máy giặt thật kỹ với nước và giấm theo tỷ lện 1:1. Loại bỏ tóc hay vải vì chúng mang đến ngôi nhà tuyệt vời cho nấm mốc, mùi hôi hay bùn bẩn. Đồng thời, bạn cũng nên lau sạch bên trong lồng giặt với cách này. Để đảm bảo máy giặt luôn bền và hoạt động tốt, giặt hiệu quả.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!