5 lý do khiến các nút trên máy rửa bát không hoạt động

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 5 trong số những lý do có thể xảy ra nhất khiến các nút trên máy rửa bát của bạn không hoạt động. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết sau đây nhé!

Máy rửa bát là một thiết bị rất đơn giản. Chỉ với một vài thao tác nhấn nút, bạn có thể rửa một lượng lớn bát đĩa mà không tốn nhiều công sức. Tuy nhiên, điều đó sẽ không thể thực hiện được nếu các nút trên máy rửa bát ngừng hoạt động. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng, bạn có thể giải quyết vấn đề này rất nhanh chóng. Vậy nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì? Tham khảo ngay sau đây.

Không có điện

Khi khắc phục sự cố các nút bấm trên máy rửa bát, tốt nhất bạn nên bắt đầu với những thứ mà bạn có thể loại trừ nhanh chóng. Vì vậy, trước tiên bạn nên kiểm tra xem thiết bị của bạn có thực sự nhận được nguồn điện như bình thường hay không.

Nút trên máy rửa bát
Nút trên máy rửa bát không hoạt động do không có kết nối điện

Nếu bạn nhận thấy không có nút nào và đèn trên máy rửa bát không sáng, có thể nguồn điện cho máy rửa bát của bạn đã bị ngắt. Ngay cả khi mọi thứ khác trong nhà của bạn vẫn hoạt động bình thường.

Để xác nhận rằng máy rửa bát của bạn đang nhận điện, đây là hai điều bạn cần kiểm tra:

  • Kiểm tra xem phích cắm của máy rửa bát đã được cắm chắc chắn vào ổ cắm trên tường chưa. Nếu không, hãy ấn chặt nó vào.
  • Kiểm tra xem bộ ngắt mạch chuyên dụng của máy rửa bát có ở vị trí BẬT không. Nếu không, hãy bật lại cầu dao.
  • Kiểm tra các thiết bị khác trong nhà bếp để đảm bảo gia đình bạn không bị gián đoạn nguồn điện.
  • Khôi phục nguồn điện cho máy rửa bát không khả dụng sẽ cho phép các nút của máy hoạt động trở lại.

Khóa trẻ em được bật

Nhiều máy rửa bát trên thị trường có tính năng khóa trẻ em để bảo vệ trẻ em khỏi các mối nguy hiểm từ máy rửa bát. Đó là một tính năng an toàn vô hiệu hóa hầu hết các nút trên bảng điều khiển của thiết bị. Điều này nhằm đảm bảo rằng trẻ sẽ không vô tình bật máy hoặc làm gián đoạn chu trình rửa đang diễn ra.

Giải pháp cho vấn đề này rất đơn giản. Tất cả những gì bạn phải làm là tắt tính năng khóa trẻ em và các nút đó sẽ hoạt động bình thường trở lại.

Việc tắt tính năng khóa trẻ em trên máy rửa bát của bạn yêu cầu các bước khác nhau tùy thuộc vào thương hiệu và kiểu máy. Tuy nhiên, hầu hết các thiết bị sẽ cần bạn nhấn đồng thời hai nút để bật hoặc tắt tính năng này.

Kiểm tra bảng điều khiển trên màn hình của bạn để tìm bất kỳ nhãn nào cho biết bạn cần nhấn nút nào để bật hoặc tắt khóa trẻ em. Bạn sẽ thường thấy chúng được đánh dấu bằng biểu tượng giống như một đứa trẻ, ổ khóa hoặc cả hai.

Tích tụ bụi bẩn xung quanh các nút

Các nút trên máy rửa bát có thể bị bẩn rất nhanh, đặc biệt nếu bạn sử dụng thiết bị này thường xuyên. Hãy thử nghĩ xem hầu hết mọi người đều cho bát đĩa bẩn vào máy rửa bát để rửa sạch. Kết quả là một số mảnh thức ăn, chất bẩn và dầu mỡ từ những món ăn đó sẽ chuyển sang ngón tay của bạn. Sau đó, tất cả những điều đó kết thúc trên các nút mà bạn nhấn để bắt đầu chương trình rửa.

Nút trên máy rửa bát
Tích tụ bụi bẩn cũng khiến các nút không hoạt động

Trong một thời gian dài, sự tích tụ bụi bẩn xung quanh các nút đó cũng sẽ cản trở chúng bên dưới chúng. Điều đó sẽ ảnh hưởng đến chức năng của từng nút, khiến một số hoặc tất cả chúng ngừng hoạt động khi bạn nhấn.

Khắc phục sự cố này có thể là một khó khăn. Đầu tiên, bạn sẽ phải làm sạch bụi bẩn xung quanh và dưới các nút máy rửa bát.

Tùy thuộc vào thiết kế của kiểu máy rửa bát của bạn, bạn có thể cạy từng nút ra và làm sạch bên dưới chúng một cách kỹ lưỡng. Đối với những kiểu máy không cho phép điều đó, bạn sẽ phải sử dụng bàn chải và tăm để loại bỏ bụi bẩn từ bất cứ nơi nào bạn có thể tiếp cận.

Vấn đề dây điện

Giả sử bạn đã loại trừ cả ba lý do trên nhưng các nút trên máy rửa bát của bạn vẫn không hoạt động. Trong trường hợp đó, đã đến lúc xem xét rằng thiết bị có thể có các thành phần bị lỗi.

Điều đầu tiên cần xem xét là hệ thống dây dẫn cho bảng điều khiển có thể bị lỗi hoặc bị hỏng. Đó là hệ thống dây kết nối nó với bảng điều khiển chính. Bất cứ khi nào bạn nhấn một nút, nó sẽ gửi tín hiệu đến bo mạch để điều chỉnh máy rửa bát cho phù hợp.

Bên cạnh đó, dây nguồn cũng có thể bị hỏng. Ví dụ, một lỗi điện có thể làm cho chúng quá nóng và cháy tr. Khi điều đó xảy ra, các nút sẽ không còn phản hồi khi bạn nhấn vào chúng.

Nhưng làm thế nào để bạn khắc phục điều này? Bạn phải thay thế dây bị hỏng bằng một dây mới. Thông thường, bạn có thể mua dây thay thế và tự thay thế hoặc gọi kỹ thuật viên có chuyên môn để làm điều đó cho bạn.

Bảng điều khiển bị lỗi

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn nên xem xét rằng bảng điều khiển cho máy rửa bát của bạn có bị lỗi hay không. Bạn chỉ nên kiểm tra phần này sau khi đã loại trừ tất cả các khả năng khác được liệt kê ở trên.

Nút trên máy rửa bát
Bảng điều khiển bị lỗi bạn cần phải thay thế mới

Nếu nguyên nhân thực sự là do bảng điều khiển, bạn sẽ phải tốn một ít tiền để thay thế nó bằng một bảng điều khiển mới. Đó là bởi vì bạn không thể sửa chữa bảng điều khiển hiện có của mình khi bị báo lỗi.

Hy vọng với những thông tin mà Websosanh đã chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn hiểu hơn về các lý do khiến nút trên máy rửa bát không hoạt động và khắc phục kịp thời. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Công dụng của 8 chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E

Máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E được trang bị đến tám chương trình rửa, mỗi chương trình lại có thiết kế riêng nhằm đáp ứng các nhu cầu làm sạch của người dùng. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn tìm hiểu công dụng của các chương trình rửa trên máy rửa bát Bosch SMD6ECX57E.
Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E: Sang trọng, tiết kiệm, hiệu quả

Một trong những thiết bị nổi bật của dòng máy rửa bát âm toàn phần thuộc thương hiệu Bosch thì không thể không nhắc đến máy rửa bát Bosch SMV6ZCX49E. Tất cả các thông tin về máy rửa bát này sẽ được đánh giá chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.
Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Bosch SMV6ZCX16E: Máy rửa bát âm tủ cao cấp, dung tích 14 bộ

Máy rửa bát Bosch SMV6ZCX16E được nhập khẩu trực tiếp từ Châu Âu, đem tới bước đột phá với những trải nghiệm sử dụng hoàn toàn mới. Thiết bị được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như sấy Zeolith, Intelligent,… giúp bát đĩa của bạn được làm sạch và khô hoàn hảo.