5 lý do Samsung Galaxy Note 5 thua kém iPhone 6s Plus

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPhone 6s Plus có kích thước lớn hơn Galaxy Note 5, mặc dù thế hệ phablet của Samsung sở hữu màn hình cảm ứng lớn hơn, lên tới 5,7 inch. iPhone 6s Plus cũng không tỏ ra quá nổi bật so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6 Plus.

x

Apple mới đây đã tung ra hai mẫu iPhone mới là iPhone 6s với kích thước màn hình 4,7 inch, và iPhone 6s Plus với kích thước lớn hơn, 5,5 inch. Với việc được trang bị màn hình của một “phablet”, iPhone 6s Plus ngay lập tức được đưa ra so sánh với đối thủ xứng tầm, đó là chiếc Galaxy Note 5 vừa mới được nhà sản xuất Samsung cho ra mắt không lâu.

Những nhận định ban đầu cho thấy iPhone 6s Plus có kích thước lớn hơn Galaxy Note 5, mặc dù thế hệ phablet của Samsung sở hữu màn hình cảm ứng lớn hơn, lên tới 5,7 inch. iPhone 6s Plus cũng không tỏ ra quá nổi bật so với thế hệ tiền nhiệm iPhone 6 Plus, mà chỉ nhỉnh hơn về phần cứng, và một vài tính năng mới được thêm vào.

Cùng chúng tôi điểm qua những ưu điểm mà thế hệ iPhone mới này tỏ ra vượt trội hơn khi so sánh với Samsung Galaxy Note 5.

1. Galaxy Note 5 có mặt lưng gương kính dễ vỡ hơn

x

Cũng giống như bộ đôi iPhone thế hệ mới, Samsung Galaxy Note 5 cũng được trang bị chất liệu bền chắc từ vỏ hợp kim nhôm 7000-series. Do đó, cả hai mẫu smartphone này đều có khả năng chống chịu tốt khi có tác động vật lý như rơi, bóp méo, cong vênh,..

Tuy nhiên, mặt gương kính phía sau Galaxy Note 5 mặc dù mang tính thẩm mỹ cao hơn, bóng bẩy hơn đôi chút so với iPhone 6s Plus, nhưng lại tỏ ra dễ vỡ hơn rất nhiều. Cụ thể là trong các bài thử nghiệm độ bền, Galaxy Note 5 dễ dàng có hiện tượng nứt vỡ chỉ bằng các va đập nhỏ, trái ngược hoàn toàn với thế hệ tiền nhiệm của nó là Note 4 do có mặt lưng bằng da. Đây là một điều mà người dùng Note 5 hết sức phải lưu tâm.

2. Màn hình cảm ứng với tính năng 3D Touch

x

Tính năng “chạm” 3D Touch giúp thiết bị có thể nhận diện được 3 mức độ nhấn của người dùng, bao gồm nhẹ, trung bình, và mạnh. Điều này mở ra một chân trời mới, cho phép chúng ta tương tác tốt hơn với các trò chơi, games, và ứng dụng mà không cần mở lên quá nhiều trình đơn rắc rối.

Galaxy Note 5 vẫn chưa được trang bị tính năng cao cấp này, tuy nhiên máy lại vượt trội hơn ở khả năng dùng kèm bút cảm ứng S-Pen độc đáo.

3. Băng thông mạng LTE cao hơn

x

iPhone 6s Plus, cùng với iPhone 6 có thể kết nối với nhiều mạng LTE hơn, và đồng thời cũng có băng thông rộng hơn, lên tới 23 đối với các mạng LTE, trong khi iPhone 6 và các mẫu smartphone cao cấp hiện nay, bao gồm cả Galaxy Note 5 vẫn chỉ dừng lại ở con số 20. Tuy nhiên điều này cũng không tỏ ra quá quan trọng, nhất trong khi mạng LTE vẫn còn khá mới mẻ với người Việt Nam.

4. Phím bấm có độ nhạy cao

x

Bên cạnh tính năng 3D Touch giúp màn hình cảm ứng tương tác tốt hơn, Apple đồng thời cũng giới thiệu chức năng Taptic Engine trên thế hệ iPhone 6s, 6s Plus, giúp các nút cứng tương tác dễ dàng và có cảm giác hơn.

5. Camera có pixel ống kính lớn hơn

x

Với việc trang bị camera có độ phân giải lớn hơn, Apple đồng thời cũng mang tới rất yếu tố giúp cải thiện khả năng chụp ảnh hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm, và các đối thủ cạnh tranh. Cụ thể, ống kính camera iSight 12 MP của Apple dù có số chấm thấp hơn so với camera 16 MP của Galaxy Note 5, nhưng lại sở hữu khẩu độ 1,22 micron pixel, vẫn lớn hơn so với 1,12 đơn vị micron trên bộ cảm biến của Note 5.

Điều này giúp cho ảnh chụp mỗi pixel ảnh của iPhone 6s Plus có độ thực màu sắc, và độ sắc nét cao hơn so với Note 5. Ngoài ra, khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng cũng nhờ đây mà được cải thiện.

Nguyễn Nguyễn

Theo PhoneArena

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!