Samsung Galaxy S24 FE đạt điểm hiệu năng "khủng" không thua kém flagship trong khi giá bán rất dễ chịu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc dù có giá bán rẻ hơn đáng kể so với các dòng flagship nhưng điện thoại Samsung Galaxy S24 FE vẫn được trang bị cấu hình cực khủng với điểm hiệu năng ấn tượng, đáp ứng ở mức xuất sắc các game mobile, và ứng dụng thường dùng của người sử dụng.

Phiên bản FE (viết tắt của từ Fan Edition, bản tặng riêng cho Fan của Samsung) luôn là dòng sản phẩm được nhiều người mong chờ hàng năm bởi luôn hội tụ các trang bị của một điện thoại Samsung đầu bảng nhưng giá bán rẻ hơn nhiều. Điện thoại Samsung Galaxy S24 FE 5G vừa trình làng là một trong những số đó, sản phẩm đang tạo sự hấp dẫn với người sử dụng nhờ điểm hiệu năng cực kỳ ấn tượng và nhiều trang bị cao cấp bậc nhất được tích hợp.

1. Thông số cấu hình chi tiết của điện thoại Samsung Galaxy S24 FE

Samsung trang bị cho điện thoại Galaxy S24 FE con chip Exynos 2400e, một phiên bản rút gọn hiệu năng của chip Exynos 2400 trang bị trên Galaxy S24 series. Chip Exynos 2400e được sản xuất trên tiến trình 4nm với cấu trúc 10 nhân gồm: 1 nhân Cortex-X4 tốc độ xung nhịp 3.1GHz, 2 nhân Cortex-A720 xung nhịp 2.90GHz, 3 nhân A720 xung nhịp 2.59GHz và 4 nhân A520 xung nhịp 1.96GHz.

Samsung Galaxy S24 FE đạt điểm hiệu năng
Galaxy S24 FE sở hữu cấu hình hiệu năng ấn tượng (Ảnh: GSMArena).

Sự khác biệt giữa chip Exynos 2400e so với chip Exynos 2400 tiêu chuẩn chỉ là nhân Cortex-X4 được giới hạn tốc độ xung nhịp, cụ thể ở chip tiêu chuẩn Cortex-X4 có tốc độ xung nhịp 3.2 GHz, sự thay đổi nhỏ này nhưng kéo theo kết quả hiệu năng giữa hai dòng chip này có khác biệt khá lớn mà chúng tôi sẽ đề cập ở phía dưới đây.

Ngoài ra, Samsung Galaxy S24 FE cũng được trang bị chip đồ họa Xclipse 940 mạnh mẽ bậc nhất hiện nay. Tại thị trường Việt Nam S24 FE chỉ có duy nhất phiên bản với RAM 8GB và bộ nhớ trong dung lượng 256GB. Về phần mềm, máy được cài sẵn Android 14 với giao diện OneUI 6.1 mới nhất hiện nay.

Con chip trên Galaxy S24 FE cũng đem tới chuẩn kết nối cao nhất với 5G Sub 6, Wi-Fi 6, Bluetooth 5.3, có hỗ trợ NFC, có PC Sync và Samsung Dex,… tất cả những tiện ích có thể hỗ trợ để người sử dụng có thể chinh phục được những ứng dụng cũng như game mobile nặng ký nhất.

Có thể thấy cấu hình mà Samsung cho S24 FE 5G thuộc hàng cực kỳ ấn tượng và có thể nói là không hề thua kém các flagship Android khác trong phân khúc giá bán.

2. Điểm đánh giá hiệu năng Samsung Galaxy S24 FE 5G trên các thang Antutu, Geekbench

Hiện tại, sau một vài ngày được trình làng thì nhiều chuyên gia cũng đã có Galaxy S24 FE trên tay để có thể review, và test điểm hiệu năng của mẫu điện thoại Samsung này. Cụ thể, dưới đây là đểm benchmark ở một số các công cụ nổi tiếng uy tín trên thế giới:

  • Trên Geekbench 6: Galaxy S24 FE 5G đạt điểm đơn nhân là 2146 và đa nhân là 6711. Để so sánh thì điện thoại iPhone 16 Plus có điểm đơn nhân và đa nhân lần lượt là 3227 và 7809; Xiaomi 14T Pro đạt 2235 và 7081 điểm; Galaxy S23 FE đạt 1611 và 3964.
  • Trên 3D Mark Wild Life Extrem: S24 FE đạt 3879 điểm, trong khi Xiaomi 14T Pro đạt 3998 điểm.
  • Trên Antutu 10: Samsung S24 FE đạt điểm hiệu năng tổng thể là 1.618.176

Với tổng số điểm đánh giá thuộc hàng “khủng” này, có thể thấy điện thoại Galaxy S24 FE chỉ chênh khá nhỏ với các dòng điện thoại flagship. Và với cấu hình này thì người sử dụng hoàn toàn có thể chơi mượt những tựa game thuộc hàng đòi hỏi rất cao về mặt cấu hình như Genshin Impact, và đương nhiên có thể chơi mượt mà các tựa game như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Call Of Duty,… với cấu hình cao nhất của game.

Ngoài ra, cũng không thể không đề cập tới việc ứng dụng Galaxy AI được tích hợp trên con chip mới đem tới những tác vụ xử lý mượt mà hơn. Đồng thời người sử dụng cũng được trải nghiệm những tính năng AI hiện đại như: khoanh tròn để tìm kiếm, biên dịch viên trực tiếp,…

Đặc biệt Samsung cam kết cập nhật bảo mật cho sản phẩm tới tận ngày ngày 31 tháng 10 năm 2031. Nên người sử dụng sẽ có thể sở hữu một chiếc smartphone vừa mạnh mẽ, vừa bền bỉ cho nhu cầu sử dụng lâu dài của mình.

Samsung Galaxy S24 FE đạt điểm hiệu năng
S24 FE được cập nhật hệ điều hành 7 năm liên tiếp (Ảnh: PCMag).

3. Không chỉ có cấu hình mạnh Galaxy S24 FE còn tích hợp nhiều trang bị ấn tượng

Đương nhiên, cấu hình không phải là điểm mạnh duy nhất của điện thoại Samsung Galaxy S24 FE, sản phẩm còn được nhà sản xuất Hàn Quốc tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng bậc nhất.

3.1 Camera đỉnh cao trong phân khúc giá bán

Điện thoại Samsung Galaxy S24 FE được trang bị cụm 3 camera chính gồm:

– Camera chính góc rộng 50 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 24mm (wide), dual pixel PDAF, có chống rung quang học OIS

– Camera thu phóng 8 MP, khẩu độ f/2.4, 75mm (telephoto), PDAF, có chống rung quang học OIS, zoom quang 3x.

– Camera góc siêu rộng 12 MP, khẩu độ f/2.2, 123˚ (ultrawide)

Đi kèm với đó là camera trước 16MP cao cấp. Cùng với sự đầu tư kỹ lưỡng về phần cứng thì S24 FE cũng được trang bị nhiều tính năng ấn tượng về nhiếp ảnh trong đó có Super HDR đem tới những bức ảnh giàu màu sắc hơn, và đặc biệt là sự có mặt của AI giúp đem tới những công cụ chỉnh sửa ảnh ấn tượng.

Samsung Galaxy S24 FE đạt điểm hiệu năng
Màn hình cao cấp đem tới nhiều trải nghiệm tuyệt vời bên cạnh cấu hình khủng (Ảnh: Techradar).

3.2 Màn hình lớn siêu sáng

Điện thoại Samsung Galaxy S24 FE được nhà sản xuất tích hợp màn hình Dynamic AMOLED 2X 6.7 inch, đây là loại màn hình cũng được tích hợp trên các flagship của hãng như Galaxy S24, Galaxy Z Fold6, Galaxy Z Flip6…

Cùng với kích thước lớn, màn hình của điện thoại Galaxy S24 FE cũng có được độ phân giải FullHD+ siêu sắc nét, và có thể đạt độ sáng màn hình lên tới 1900 nit đảm bảo cho người sử dụng có thể thoải mái sử dụng dưới điều kiện ánh nắng rực rỡ nhất giữa trưa mùa hè. Ngoài ra, màn hình này cũng được tích hợp tần số quét tới 120Hz đảm bảo cho mọi thao tác cuộn chạm trên màn hình đều đạt được sự mượt mà ấn tượng.

3.3 Thiết kế bền bỉ và pin tốt

Samsung sử dụng ngôn ngữ thiết kế của S24 cho S24 FE, và cũng đưa tới cho sản phẩm những chất liệu cao cấp nhất với bộ khung hợp kim nhôm và kính cường lực Gorilla Victus+ đảm bảo khả năng chống xước và chống va đập cực tốt. Sản phẩm cũng đạt khả năng chống nước chuẩn IP68 tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Cùng với thỏi pin dung lượng 4700 mAh, sạc 25W máy đáp ứng nhu cầu sử dụng cả ngày dài của một người dùng điển hình.

Tại Việt Nam, giá điện thoại Samsung Galaxy S24 FE được niêm yết ở mức 18.490.000 đồng. Đây là mức giá bán khá hợp lý và tốt hơn khá nhiều so với các flagship Android khác. Cùng với giá bán hợp lý, cấu hình khủng và những trang bị hiện đại bậc nhất được tích hợp thì chắc chắn S24 FE sẽ là sản phẩm rất đáng tiền để mua hiện nay.

Tin tức về Điện thoại di động

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Realme 12 - smartphone tầm trung nhiều trang bị ấn tượng

Điện thoại Realme 12 là dòng điện thoại tầm trung vừa được nhà sản xuất Trung Quốc giới thiệu tới thị trường Việt Nam hồi tháng 8/2024, sản phẩm được tích hợp hàng loạt các trang bị ấn tượng hàng đầu.
Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Đánh giá điện thoại Xiaomi POCO X6 5G: Smartphone tầm trung xuất sắc ở mọi khía cạnh

Là mẫu smartphone tầm trung được Xiaomi đưa tới thị trường, điện thoại POCO X6 5G đang là dòng sản phẩm hút được sự chú ý của khá nhiều người sử dụng. Vậy liệu rằng với những gì được trang bị thì liệu rằng đây có là lựa chọn tốt cho người sử dụng hay không, cùng tìm hiểu trong bài viết sau.