5 màn hình máy tính tốt nhất dành cho game thủ hiện nay (phần 2)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ở phần 1 các bạn đã được biết 3 loại màn hình máy tính rồi cùng websosanh.vn đi nốt 2 loại màn hình máy tính tốt nhất dành cho game thủ hiện nay ở phần 2 này nhé!

4. Overload Tempest X2700C

Kích thước: 27 inches Độ sâu màu: 8 bit
Panel: IPS Gam màu: sRGB
Loại đèn nền: W-LED Thời gian đáp ứng: 6ms
Độ phân giải: 2560 x 1440 Độ sáng: 380cd/m2
Tốc độ làm tươi: 120 Hz Hỗ trợ kết nối: 1 DVI

Màn hình QHD Overload Tempest X2700C 120 Hz 27 inches là chiếc màn hình IPS duy nhất có tốc độ làm tươi vượt ngưỡng 60 Hz.

Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy xuất hiện nhiều màn hình định hướng dành cho chơi game với độ làm tươi hơn 60 Hz. Chúng đều trình diện rất tốt, và chắc chắn rất hoàn hảo với những thông số kỹ thuật như vậy. Nhưng một thiếu sót căn bản vẫn chưa được giải quyết, đó là độ phân giải chưa cao.

Trên thị trường hiện nay, một màn hình chơi game có độ làm tươi nhanh hầu như luôn phải sử dụng panel TN với độ sâu màu 6 bit/FRC và độ phân giải FHD. Vấn đề tốc độ luôn được chú trọng quyết liệt. Hơn nữa, các màn hình đều vượt qua các thử nghiệm liên quan đến độ chính xác của màu sắc hiển thị. Tuy nhiên, những game thủ thứ thiệt chắc hẳn ước ao có một màn hình với mật độ điểm ảnh lớn hơn màn hình QHD và những góc nhìn siêu đẹp như của màn hình công nghệ IPS.

Cho đến nay, công ty duy nhất đáp lại mong muốn của cộng đồng game thủ về một chiếc màn hình chất lượng đáp ứng nhu cầu, đó là một công ty nhỏ chuyên về phụ kiện và thiết bị game, công ty máy tính Overlord.

Dòng màn hình bán chạy nhất của Overlord là dòng Tempest. Những game thủ đang kiếm tìm chiếc màn hình QHD 27 inches có mật độ điểm ảnh cao, sẽ có thể bắt gặp nhiều mô hình khác nhau của nó. Ví dụ, bạn có thể thấy cùng sản phẩm ấy nhưng có loại có một lớp chống chói, có loại lại không hề có. Việc loại bỏ lớp chống chói đó có thể giúp cải thiện độ sắc nét cho từng chi tiết. Nếu bạn muốn có thể điều chỉnh nguồn sáng từ máy tính cho căn phòng của mình, đó quả là một tùy chọn hấp dẫn.

Tất nhiên, sức thu hút chính của công ty này là những tấm panel có khả năng ép xung. Bây giờ, dòng Tempest là màn hình IPS duy nhất có khả năng làm tươi hơn 60 Hz. Và giá cả của nó thì thấp hơn khá nhiều giá trung bình của màn hình QHD. Trong thực tế, những sản phẩm duy nhất rẻ hơn nữa mà chúng tôi biết là màn hình Auria và Catleap ở chợ đen. Dù vậy, hai loại này mà có thể chạy trên 60 Hz thì rất khó tin.

Chìa khóa cho sự thành công của chiếc Overlord X270OC là bảng điều khiển tùy chỉnh. Đây là thành phần duy nhất mang lại khác biệt cho X270OC với các màn hình IPS khác về khả năng hoạt động tại 60 Hz. Bạn có thể tùy chỉnh các phần mềm khác tương đương để màn hình nào đó có thể chạy tại 120 Hz, nhưng nếu không có bảng điều khiển để giải quyết những frame ngoại cỡ, thì chắc chắn hoặc là bạn sẽ thấy một hình ảnh không sử dụng được hoặc chẳng thấy gì cả.

Màn hình Tempest cần thiết phải sử dụng panel LG loại A như phần cốt lõi của chúng. Bảng điều khiển được kiểm nghiệm trước khi lắp đặt để đảm bảo chúng có thể giải quyết những tín hiệu tốc độ cao hơn. Nhiệt sinh ra được giảm thiểu bằng cách tận dụng nguồn cung cấp điện bên ngoài. Và kết quả cuối cùng là nó là chiếc màn hình 2560 x 1440 duy nhất có thể chạy tại 120 Hz.

Mặt khác, X270OC là một màn hình QHD hiển thị IPS 8 bit sRGB điển hình với chế độ đèn nền WLED. Nó chạy ứng dụng Windows, game và các phần mềm khác không khác những màn hình khác. Nó cũng cho thấy khả năng hoạt động tốt trong những lĩnh vực khác nữa.

5. Asus VG248QE

Kích thước: 24 inches Độ sâu màu: 8 bit (6 bit w/FRC)
Panel: TN Gam màu: sRGB
Loại đèn nền: W-LED Thời gian đáp ứng: 1ms
Độ phân giải: 1920 x 1080 Độ sáng: 350cd/m2
Tốc độ làm tươi: 144 Hz Hỗ trợ kết nối: 1 DisplayPort, 1 DVI, 1 HDMI

Mỗi dàn máy chơi game cần một màn hình tốc độ tốt để bắt kịp với GPUs tiên tiến. Và Asus đã ra mắt màn hình VG248QE 24 inches TN với một mức giá cực ấn tượng – dưới 300$.

Để đáp ứng mong mỏi chưa bao giờ ngưng của game thủ về tốc độ màn hình, các nhà cung cấp phần cứng đã tung ra CPU có tốc độ cao hơn cùng nhiều lõi, bộ xử lý đồ họa phức tạp, tốc độ lưu trữ nhanh, phát triển công nghệ bộ nhớ có khả năng đẩy băng thông cao hơn.

Asus có những màn hình 24 và 27 inches có thể hoạt động tại tốc độ lên tới 144 Hz, và một trong số đó là VG248QE, chiếc màn hình gây ngạc nhiên với thời gian đáp ứng 1ms. Mô hình 27 inches cũng vẫn gây ngạc nhiên với tốc độ phản ứng trong 2ms. Chiếc màn hình này không chỉ có thời gian vẽ màn hình giảm thiểu đáng kể, mà thời gian tiếp nhận thiết bị đầu vào cũng cực kì thấp.

Chiếc màn hình là một thiết kế gồm hai phần. Đầu tiên là một đầu vào PCB ép xung. Nó tạo ra một nền tảng vững chắc có khả năng xử lý ở tốc độ cao hơn. Phần thứ hai là panel TN 6 bit, sản xuất bởi AU Optronics. Như bạn biết, TN nhanh hơn IPS ở tốc độ vẽ màn hình.

Ngoài phản ứng nhanh và độ lag thấp vô đối, Asus cũng cung cấp một thiết bị thiết kế đẹp mắt cho game thủ.

Linh Thùy

Theo tomshardware

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!