5 màn hình máy tính tốt nhất dành cho game thủ hiện nay (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm qua giới công nghệ dành rất nhiều ưu ái cho game thủ khi cho ra mắt rất nhiều màn hình với cải cách vượt trội, ứng dụng nhiều công nghệ mới thật sự đỉnh cao.

Websosanh – Năm 2014 được coi là một năm giới công nghệ dành nhiều ưu ái cho game thủ. Ngoài cải tiến về tốc độ và hiệu quả hoạt động của CPU, cấu hình đồ họa mạnh mẽ khó tin, màn hình hiển thị 4K, chúng tôi cũng nhận thấy nhiều màn hình có tốc độ làm tươi vượt trội, phù hợp cho chơi game, tích hợp công nghệ như G-Sync của Nvidia. Nhiều tính năng mới được bổ sung, thông số kỹ thuật được nâng cấp, thậm chí cả tính năng hội thoại trong game cũng được cải thiện, quan trọng hơn cả là khả năng định lượng các tùy chọn ngoài. Sau đây là danh sách một số màn hình phù hợp và tuyệt vời nhất cho game thủ mà chúng tôi tổng hợp được.

1. AOC G2460PGU

Kích thước: 24 inches Độ sâu màu: 8 bit (6 bit w/FRC)
Panel: TN Gam màu: sRGB
Loại đèn nền: W-LED Thời gian đáp ứng: 1ms
Độ phân giải: 1920 x 1080 Độ sáng: 350cd/m2
Tốc độ làm tươi: 144 Hz Hỗ trợ kết nối: 1 DisplayPort, 1 VGA, 1 DVI, 1 HDMI

Hiện nay, độ làm tươi nhanh là một nhân tố quan trọng khi đánh giá khả năng load dữ liệu game của màn hình. Nếu bạn chỉ quan tâm tới bốn thông số của card đồ họa, bạn sẽ không bắt kịp v-sync (đồng bộ fps) và sẽ bị mắc kẹt ở tần số 60 Hz. Điều này giống như là bạn lái một chiếc Ferrari trong phố cổ..!

Khả năng hiển thị ở 144 Hz là khá hiếm hoi trong thế giới PC. Đúng là có những màn hình HDTV chạy ở 120 Hz, thậm chí 240 Hz, và rất nhiều bạn đã tự hỏi tại sao cùng là màn hình mà màn hình máy tính lại không như thế.

Sự khác biệt là những màn hình tivi chuẩn HD không thể nhận được một tín hiệu nhanh hơn 60 Hz. Với các game hành động, chắc hẳn bạn mong muốn một màn hình có thể xử lý được một tín hiệu 144 Hz, và điều này không thể xảy ra ở lĩnh vực truyền hình.

Rào cản chính của tốc độ di chuyển điểm ảnh tại tần số cao chính là băng thông rộng. Một bộ phận màn hình dòng TN có thời gian dễ dàng hơn nhiều để xử lý độ làm tươi 120 hay 144 Hz bởi vì nhu cầu xử lý của nó thấp hơn một màn hình hiển thị IPS 8 bit. Chúng tôi đã có nhiều thử nghiệm để kết luận rằng chất lượng không bị ảnh hưởng nhiều khi giảm độ sâu màu xuống một chút. Chuyển đổi Frame Rate tiếp tục là phương pháp hiệu quả để hiển thị màu 8 bit trên một màn hình LCD 6 bit thế hệ trước.

Trong khi G2460PQU vẫn mới mẻ ở thị trường Mỹ, thì nó đã có mặt ở nhiều nước khác nhiều tháng trước. Sản phẩm này sẽ bị đem ra so sánh với Asus và BenQ 144 Hz là chuyện không tránh khỏi. Các thông số kỹ thuật giữa chúng khá tương đồng. Nhưng có một chi tiết AOC không đưa vào thiết kế này, đó là tính năng cắt giảm chuyển động mờ (Motion Blur Reduction).

Ngoài thiếu sót đó, thông số của G2460PGU đã cho thấy nó là một màn hình định hướng dành cho game. Với nhiều đặc tính hữu ích trong trưng bày hình ảnh, nó chính là thứ mà những game thủ khó tính kiếm tìm.

2. BENQ XL2720Z

Kích thước: 27 inches Độ sâu màu: 8 bit (6 bit w/FRC)
Panel: TN Gam màu: sRGB
Loại đèn nền: W-LED Thời gian đáp ứng: 1ms
Độ phân giải: 1920 x 1080 Độ sáng: 300cd/m2
Tốc độ làm tươi: 144 Hz Hỗ trợ kết nối: 1 DisplayPort, 1 VGA, 1 DVI, 2 HDMI

Nhiều màn hình bán trên thị trường được gắn mác Dành cho game thủ, nhưng chỉ có một số ít hoạt động được ở tốc độ làm tươi lớn hơn 60 Hz. Chiếc BenQ XL2720Z có thể chạy ở 144 Hz và cung cấp nhiều tính năng cụ thể dành cho việc chơi game.

Đối với một màn hình hiển thị, để thực sự được xếp vào màn hình chơi game, nó phải có khả năng chạy ở tốc độ làm tươi cao. Với cấu hình đồ họa cao cấp, thuộc top 100 sản phẩm FPS, nó đòi hỏi những cài đặt chi tiết rất khắt khe. Những game thủ thành thục cần một panel đủ khả năng bắt kịp thao tác của họ. G-Sync đã hứa hẹn rất nhiều về một sản phẩm kết nối tỷ lệ khung hình đầu ra và đầu vào, nhưng những màn hình tương thích mới chỉ đang bắt đầu có mặt hiếm hoi trên thị trường.

3. Asus ROG Swift PG278Q

Kích thước: 27 inches Độ sâu màu: 8 bit
Panel: TN Gam màu: sRGB
Loại đèn nền: W-LED Thời gian đáp ứng: 1ms
Độ phân giải: 2560 x 1440 Độ sáng: 350cd/m2
Tốc độ làm tươi: 144 Hz Hỗ trợ kết nối: 1 DisplayPort

Asus chính là công ty đầu tiên giới thiệu một sản phẩm hoàn thiện sử dụng công nghệ G-Sync. ROG Swift PG278QE là một màn hình QHD hiển thị TN với công nghệ G-Sync, hoạt động 144 Hz, và tính năng giảm mờ ULMB.

Kể từ khi công nghệ G-Sync được giới thiệu, các game thủ đã nóng lòng chờ đợi một màn hình tương thích xuất hiện. Nvidia đã đáp lại sự thiếu kiên nhẫn của họ bằng cách phát hành một bộ nâng cấp vài tháng gần đây, cho phép những chủ nhân thích phiêu lưu của màn hình Asus VG248QE chỉnh sửa màn hình của họ tích hợp tính năng G-Sync với một card đồ họa GeForce GTX thích hợp.

Hôm nay chúng ta có chiếc màn hình sử dụng công nghệ G-Sync đầu tiên, Asus ROG Swift PG278Q. Nó là chiếc màn hình TN 27 inches, độ phân giải 2560 x 1440, độ làm tươi lên đến 144 Hz, và công nghệ giảm chuyển động mờ kèm nhiều tùy chọn đèn nền thay đổi. Hãy khám phá nó để trải nghiệm một công nghệ đỉnh cao mới đã gây nhiều xáo trộn trong giới game thủ một thời gian qua.

Cùng tiếp tục tham khảo những màn hình tốt nhất cho máy tính trong phần 2

Linh Thùy

Theo tomshardware

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!