5 mẫu xe tập đi em bé được ưa chuộng nhất hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những em bé, khi bắt đầu chập chững tập đi thì xe tập đi không chỉ là món đồ chơi mà còn là người bạn yêu thích của bé. Ở bài viết này, Websosanh sẽ gợi ý 5 mẫu xe tập đi em bé được ưa chuộng nhất hiện nay để bố mẹ dễ lựa chọn cho bạn nhỏ nhà mình nhé!

1. Kinh nghiệm mua xe tập đi em bé mà bố mẹ cần biết

1.1. Phải phù hợp độ tuổi của bé

Có nhiều loại xe tập đi khác nhau phù hợp với từng độ tuổi của các bé. Vì thế, bế mẹ cần xem xét chiếc xe nào phù hợp với bé ở tháng tuổi nào. Thông thường, trẻ từ 10 tháng tuổi là có thể dùng xe cho bé tập đi tròn có tay vịn, khung tập đi có ghế ngồi, hình tròn như chiếc cũi sẽ an toàn cho bé hơn.

Mỗi loại xe tập đi có đặc điểm phù hợp từng độ tuổi
Mỗi loại xe tập đi có đặc điểm phù hợp từng độ tuổi khác nhau.

1.2. Được thiết kế chắc chắn, an toàn

Xe tập đi cho bé phải có khung xe chắc chắn, có độ bền và khả năng giữ thăng bằng tốt. Không những thế, xe phải có bộ hãm phanh hoặc tăng ma sát, hạn chế sự trơn trượt khi bé chạy xe.

Xe tập đứng cho bé nên thiết kế có chỗ ngồi hoặc chỗ để chân thoải mái cho bé di chuyển và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, xe có trọng lượng vừa phải hay không có góc cạnh hoặc vật dụng gây nguy hiểm cho bé.

Xe có thiết kế chắc chắn,
Xe có thiết kế chắc chắn, phải chịu lực tốt.

1.3. Nên chọn xe tập đi cho bé làm từ chất liệu an toàn

Vì trẻ sẽ tiếp xúc trực tiếp hàng ngày trên xe nên tiêu chí lựa chọn xe cho bé tập đi phải làm từ chất liệu cao cấp, an toàn, không chất độc hại, không BPA. Với xe tròn tập đi có ghế đệm phải khô thoáng, êm ái, dễ tháo rời để vệ sinh khi cần.

1.4. Nên mua xe tập đi cho bé điều chỉnh được độ cao

Với các loại xe tập đi  tròn, xe thông minh tập đi cho bé thì bố mẹ nên chọn xe tùy chỉnh linh hoạt độ cao thấp sao cho phù hợp với bé, bé chạm chân được mặt đất, cũng không thấp quá khiến bé dễ gù lưng sau này.

Chỉnh được độ cao
Xe có thể chỉnh được độ cao và gấp gọn một cách dễ dàng.

1.5. Chọn thương hiệu đạt tiêu chuẩn

Với xe cho bé tập đi có thương hiệu uy tín thì sản phẩm sẽ đạt các tiêu chuẩn về độ an toàn, xe có dán tem mác, ghi nguồn gốc, xuất xứ và chế độ bảo hành (nếu có).

Một số thương hiệu lớn được các bố mẹ tin dùng như xe tập đi Price, Jiroshi, Winfun, Fisher Price, Mastela,…

2. Cách sử dụng xe tập đi cho bé và những điều cần lưu ý

Thực tế là xe tập đi cho bé vừa có lợi vừa có hại, vì thế bố mẹ cần lưu ý một số điểm sau đây khi  cho bé sử dụng xe:

  • Bố mẹ khi mua xe nên đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc hỏi nhân viên tư vấn cách sử dụng xe cho đúng cách.
  • Khi đặt bé ngồi chơi trên xe tập đi, nên tránh để ở những nơi có bậc thang, dốc nguy hiểm, bố mẹ chú ý quan sát bé thường xuyên.
  • Không nên để các bé ngồi một mình quá lâu trên xe tập đi, bởi có thể gây mỏi lưng hoặc gây ảnh hưởng đến hệ xương của bé.
  • Nên kết hợp giữa sử dụng xe và tự dắt tay cho bé tập đi chứ không lợi dụng về xe quá nhiều.
  • Vệ sinh xe thường xuyên như chùi rửa bụi bám, các vết bẩn trên xe và các đồ chơi ở xe vì nhiều bé trong quá trình chơi còn ghé miệng gặm đồ chơi.
Bố mẹ nên kết hợp giữa sử dụng xe và tự dắt tay
Bố mẹ nên kết hợp giữa sử dụng xe và tự dắt tay cho bé tập đi chứ không lợi dụng về xe quá nhiều.

3. Top 5 mẫu xe tập đi em bé được ưa chuộng nhất hiện nay

Các loại xe tập đi cho bé thường có cấu tạo cơ bản khá giống nhau với mục đích nâng đỡ và hỗ trợ các vận động của trẻ. Vì thế, tùy theo sự phát triển và màu sắc mà bé yêu thích mà bố mẹ lựa chọn cho con phù hợp.

3.1. Xe tập đi con gà

Xe cho bé tập đi hình con gà
Xe cho bé tập đi hình con gà phát âm thanh rất vui tai, kích thích hứng khởi cho bé khi tập đi.

Đây là chiếc xe được nhiều phụ huynh lựa chọn khi bé đã đứng vững và bắt đầu bước đi. Loại xe này các bé rất yêu thích. Xe tập đi con gà có kết cấu chắc chắn và chặt chẽ. Với thiết kế rất hiện đại, không chiếm nhiều diện tích lại vừa tầm tay của bé.

Xe được làm từ gỗ tự nhiên rất an toàn và đã qua xử lý bằng công nghệ, giúp xe chống giòn gãy, chống mục và giúp bố mẹ an tâm hơn khi cho con chơi. Các chi tiết được bo tròn, gia công tỉ mỉ khá đẹp mắt, cùng màu sắc thu hút, ấn tượng các bé ngay từ khi nhìn thấy. Khi bé đẩy xe đi làm chuyển động các thanh gỗ hình con gà đập vào thanh ngang, tạo ra âm thanh lộc cộc cực kỳ vui tai, kích thích hứng khởi cho các bé khi tập đi.

Bánh xe có đệm cao su, giúp tăng ma sát, giảm trơn trượt khi bé đẩy xe. Điểm khác biệt ở xe đẩy con gà so với nhiều loại xe khác là xe chỉ di chuyển tiến lên cứ không lùi lại nên an toàn cho bé.

3.2. Xe tập đi Nhựa Chợ Lớn có nhạc

Xe tập đi em bé có nhạc Nhựa Chợ Lớn
Xe tập đi em bé có nhạc Nhựa Chợ Lớn là lựa chọn của nhiều phụ huynh bởi sự tiện lợi với giá thành rẻ.

Xe này có nhiều mẫu mã phù hợp với cả bé trai và bé gái. Xe được bọc bằng nhựa cao cấp rất an toàn cho bé khi sử dụng. Nhựa Chợ Lớn là công ty chuyên sản xuất đồ chơi trẻ em hàng đầu tại Việt Nam, vì thế nên loại xe này là lựa chọn của nhiều phụ huynh bởi sự tiện lợi với giá thành rẻ.

Khung xe làm bằng kim loại, với kết cấu chắc chắn, rất bền bỉ. Bên ngoài xe được phủ sơn tự nhiên, không độc hại cho bé. Xe Nhựa Chợ Lớn cho các bé tập đi khung có ghế ngồi là vải đệm lót khá êm ái, khô thoáng tạo sự thoải mái cho bé khi ngồi. Ghế lót có thể tháo lắp rời để bố mẹ dễ dàng để vệ sinh.

Xe này có 3 nấc điều chỉnh độ cao phù hợp với chiều cao bé. Bánh xe có thể xoay 360 độ cho bé di chuyển mọi hướng. Ngoài ra, bố mẹ có thể dùng xe đẩy bé đi chơi bằng cần điều khiển phía sau được. Nếu không dùng xe nữa, bố mẹ xếp gọn xe nhanh chóng và thuận tiện di chuyển. Mặt khác, xe có có nhiều hình thù đáng yêu, màu sắc tươi sáng và phát nhạc được, rất kích thích trẻ tập đi.

3.3. Xe tập đi Mastela khá xịn xò

Xe Mastela tập đi cho bé
Xe Mastela tập đi cho bé thiết kế độc đáo, hiện đại, thông minh.

Nếu bố mẹ có điều kiện và muốn mua cho con một chiếc xe xịn xò với thương hiệu quốc tế thì không nên bỏ qua xe Mastela tập đi cho bé này nhé. Xe có mẫu mã đa dạng, từ thiết kế đơn giản đến hiện đại, thông minh hơn. Ưu điểm của các sản phẩm xe của Mastela đều nhỏ gọn, không tốn diện tích và  rất dễ dàng gập gọn.

Xe được làm từ chất liệu nhựa rất an toàn và thân thiện với môi trường. Khung xe làm từ kim loại bền chắc, khả năng chịu lực tốt, an toàn cho bé khi tập đi. Còn phần ghế lót làm từ cottone mềm, thoáng khí, giúp bé có cảm giác thoải mái nhất. Và bố mẹ có thể tháo rời và vệ sinh dễ dàng.

Tùy vào từng dòng xe mà số bánh xe là 6 đến 8 bánh được phân bố đều, có thể xoay 360 độ, giúp các bé đi dễ dàng mọi hướng. Bánh xe có ma sát rất an toàn, giúp bé di chuyển trên nền gạch, sàn gỗ không lo bị trơn. Xe Mastela cho bé tập đi có phanh khóa an toàn, cho xe đứng yên, nên bố mẹ có thể yên tâm hơn nhiều.

Về độ cao của xe, bố mẹ có thể thay đổi phù hợp với chiều cao của bé. Phía trước của xe còn có bàn ăn rộng rãi cho bé hoặc làm bàn đồ chơi vô cùng sinh động, nhiều màu sắc và bàn âm nhạc với những giai điệu vui tươi sẽ khiến bé thích thú.

3.4. Xe tập đi em bé  Tomorrow Sky

Xe Tomorrow Sky
Xe Tomorrow Sky cho bé mới tập đi.

Nếu bố mẹ đang cần tìm một chiếc xe cho bé tập đi cho bé có thiết kế tối giản nhưng vẫn đảm bảo sự tiện lợi thì Tomorrow Sky chính là chiếc xe cần tìm. Xe này có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng có rất nhiều ưu điểm. Xe có 3 nấc điều chỉnh độ cao ở khung và cả đệm ngồi nên phù hợp với chiều cao của bé. Loại đệm ngồi siêu mềm, dễ vệ sinh, được bọc da PU. Đặc biệt, đệm ngồi được thiết kế chống vòng kiềng nhưng vẫn tạo sự thoải mái và thuận tiện cho bé khi di chuyển.

Cũng giống như mẫu xe tập đi ở trên, ở dưới có tấm lót mềm có thể tháo lắp được, dùng khi cần cố định bé ngồi một chỗ hoặc khi bé tập đứng. Xe có 16 bánh chia thành 8 cặp phân bổ đều, xoay 360 độ khá linh hoạt. Hơn nữa, bánh thể hãm đà tại bánh, tức là xe dừng lại ngay khi bé dừng di chuyển nên đảm bảo an toàn cho bé. Hơn nữa, thành xe có 3 lớp, hạn chế va đập tốt. Còn có khay rộng rãi để phía trước, có thể dùng làm khay ăn hoặc để đồ chơi cho bé rất tiện lợi.

3.5. Xe tập đi Mamago

Mẫu xe tròn tập đi cao cấp Mamago
Mẫu xe tròn tập đi cao cấp Mamago cho bé rất xịn xò.

Ngoài chiếc xe Tomorrow Sky thì xe tròn tập đi Mamago cũng rất xịn xò, cao cấp hơn được các nhiều bố mẹ quan tâm đến. Được sản xuất tại Trung Quốc, loại xe này làm từ nhựa cao cấp nên không độc hại cho bé, bề mặt được nhẵn, không góc cạnh. Khung xe bằng thép cứng cáp, không rỉ, có thể chịu lực tốt và được phủ sơn rất an toàn.

Về ghế ngồi của xe được làm bằng vải có thể thấm hút mồ hôi tốt, khá êm ái và tháo rời cũng tiện lợi. Không những thế, ghế được thiết kế tựa lưng cao giúp bé không bị mỏi khi ngồi xe. Loại xe Mamago cũng điều chỉnh được độ cao theo 3 nấc khác nhau và dễ gấp gọn, thuận tiện khi bố mẹ đem cất hoặc mang đi xa. Xe có thiết kế 6 bánh xe lớn, quay 360 độ rất linh hoạt và được trang bị 2 chốt khóa giúp cố định xe khi cần.

Trong đó, bàn đồ chơi có nhiều đồ chơi màu sắc tươi sáng, xe này có thiết kế khá đẹp và cũng có phát nhạc là những giai điệu vui tai…

Như vậy, 5 mẫu xe tập đi em bé trên là gợi ý để bố mẹ tham khảo, có nhiều lựa chọn hơn từ xe tròn, xe bằng nhựa, xe gỗ cho các bé tập đi. Hy vọng, bài viết của cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã cung cấp thông tin hữu ích cho bố mẹ khi chọn lựa xe tập đi cho bé nhà mình.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!