5 mẹo nhỏ để selfie dễ dàng mà không cần gậy tự sướng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết sẽ hướng dẫn bạn đọc 5 mẹo nhỏ để selfie dễ dàng mà không cần gậy tự sướng với chiếc smartphone của mình.

Dù đúng hay sai, selfie vẫn đang là một trong những trào lưu gây sốt của cộng đồng mạng từ khoảng 2-3 năm trở lại đây và vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Các nhà sản xuất smartphone thậm chí đã phải chạy theo xu thế này với việc liên tục nâng cấp chất lượng ảnh chụp bằng camera trước.

1. Chọn góc

Không gì giúp bạn chụp ảnh đẹp hơn bằng việc … chụp thật nhiều. Khi ấy, chúng ta sẽ có kinh nghiệm trong việc tạo kiểu dáng khuôn mặt, bối cảnh, ánh sáng, và quan trong hơn cả đó là góc độ chụp.

Nếu bạn đặt thẳng tay và ngang với khuôn mặt, ảnh chụp sẽ làm lộ rõ cằm – và đây chính là kẻ thù số 1 của các tín đồ selfie. Do đó, hãy cố gắng nâng cánh tay lên cao một chút lên quá đầu. Điều này sẽ giúp khuôn mặt không bị quá dài, mắt to hơn, mặt bầu bĩnh hơn, dễ thương hơn,…

2. Sử dụng chức năng hẹn giờ

Nếu bạn không thể tìm được một góc chụp hợp lý, hoặc tay bị rung khi nhấn nút chụp – điều đã xảy ra với rất nhiều người dùng, thì tính năng hẹn giờ là một trong những cách giải quyết đáng tham khảo.

Tính năng hẹn giờ chụp ảnh selfie được trang bị trên hầu hết các thiết bị smartphone phổ thông tại thời điểm hiện nay, hứa hẹn sẽ cho bạn một góc chụp ưng ý, mà không bị rung tay do phải nhấn nút chụp. Bên cạnh đó, việc thiết lập chụp hẹn giờ cũng giúp người dùng có một khoảng thời gian ngắn để chỉnh trang lại tư thế pose, hay nhìn vào giữa ống kính camera trước.

3. Thêm đèn Flash

Ánh sáng là người bạn thân thiết của nhiếp ảnh gia đối với mọi thiết bị chụp ảnh: từ máy ảnh, DSLR cho tới smartphone, tablet,.. Do đó, luôn cố gắng chọn điều kiện chụp ảnh đầy đủ ánh sáng.

Nếu phải chụp trong điều kiện thiếu sáng mà không có cho mình iPhone 6s hay một chiếc smartphone nào khác có đi kèm hỗ trợ đèn flash cho camera trước, chúng ta có thể mua kèm thêm một bộ đèn Flash lắp ngoài, hoặc sử dụng các ứng dụng biến màn hình trước thành một đèn Flash “tạm thời”, giúp cải thiện phần nào chất lượng ảnh chụp.

4. Cầm chắc smartphone trên tay

Như đã đề cập, việc smartphone bị rung trong quá trình chụp có thể gây ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng hình ảnh: khiến chúng bị mờ và nhòe hơn một cách rõ ràng. Do đó, người dùng cần đặc biệt chú ý tới cách cầm smartphone trong quá trình chụp ảnh.

Bên cạnh đó, nếu gặp khó khăn với việc hình ảnh bị rung khi chụp, bạn có thể tham khảo các phụ kiện hỗ trợ cho việc cố định bàn tay và thiết bị được bán trên các trang trực tuyến hoặc cửa hàng phụ kiện smartphone.

5. Thay vì cầm, hãy thử treo hoặc đặt smartphone tại vị trí khác

Thay vì cầm smartphone hoặc đặt smartphone trên gậy selfie, hãy thử bố trí nó tại một vị trí khác: như bệ cửa sổ, trên mặt bàn,.. để có một góc chụp ấn tượng và cố định. Một vài phụ kiện di động còn cho phép bạn dán chặt mặt lưng của smartphone lên mặt kính cửa sổ, hoặc kính cửa.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!