5 nguyên liệu trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mụn luôn là nỗi ám ảnh của tất cả các cô gái. Nếu bạn đang băn khoăn không biết sử dụng phương pháp trị mụn nào, 5 phương pháp sau đây có thể sẽ giúp bạn.

Mật ong nguyên chất

Mật ong là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em yêu thích. Mật ong tự nhiên chứa chất chống oxy hóa, kháng nấm và vi khuẩn có thể bảo vệ da khỏi tác hại của môi trường, giúp chữa lành vết thương, chứng phát ban và chống lại tình trạng nhiễm trùng da. Thêm nữa, khi đường trong mật ong tiếp xúc với chất dịch từ vết thương sẽ tạo ra hydrogen peroxide – yếu tố làm tăng tốc độ phục hồi vết thương. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong có thể chống lại các vi khuẩn trong mụn và loại bỏ những nốt khó chịu ấy. Hãy thử phương pháp này hàng ngày, bạn sẽ thấy làn da được cải thiện dần dần!

Cách tốt nhất để trị mụn với mật ong là thoa lên da mật ong nguyên chất hoặc thêm vài giọt chanh. Mặt nạ có thể sử dụng 20-30 phút trước khi rửa lại với nước ấm. Nếu có một đốm mụn lớn, bạn có thể chấm trực tiếp mật ong tinh khiết lên vùng da mụn và để khô qua đêm.

Dấm táo

Dấm táo là một chất khử trùng tự nhiên giúp diệt các vi khuẩn gây mụn. Không chỉ vậy, trong dấm táo còn chứa các chất kháng viêm, giúp giảm sưng đỏ và đau nhức ở các nốt mụn trứng cá. Ngoài ra, tính axit nhẹ có trong loại dấm đặc biệt này còn giúp bạn kiểm soát chất nhờn, cân bằng dầu thừa trên da, ngăn bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông gây mụn. Do đó, bạn hoàn toàn có thể sử dụng dấm táo để trị mụn.

Bạn có thể trị mụn bằng dấm táo theo các cách sau đây:

– Dùng dấm táo bôi trực tiếp lên vết mụn

– Kết hợp dấm táo và nước hoa hồng bằng cách trộn 1 phần dấm táo với 2 phần nước để tạo thành hỗn hợp nước hoa hồng rồi thoa lên mụn.

– Trị mụn bằng dấm táo và dâu tây: Bạn có thể trị mụn bằng cách sử dụng hỗn hợp dấm táo và dâu tây bằng cách nghiền 3 quả dâu tây và trộn với dấm táo. Để yên hỗn hợp trong vòng 2 giờ và dùng hỗn hợp này để thoa lên các nốt mụn đầu đen trên mặt, để qua đêm.

Nha đam

Nha đam là một trong những loại cây rất tốt cho da. Dịch chiết từ lá nha đam chứa nhiều các vitamin nhóm B, axit folic, nguyên tố vi lượng như kẽm, mangan, magie…cùng với hoạt chất sát khuẩn nhẹ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng, làm dịu mát da, giảm các tổn thương do mụn gây ra, trị thâm nhanh chóng. Ngoài ra, nha đam cũng có khả năng giảm đau do các u nang bị kích thích.

Bạn có thể trị mụn bằng nha đam theo một số cách sau đây:

– Nha đam và chanh: dùng nước ép của 1 lá nha đam hòa với 1 muỗng nước cốt chanh, rửa mặt sạch và bôi hỗn hợp lên da. Để khô trong 15 phút rồi rửa mặt lại với nước.

– Nha đam và mật ong: dùng 1 lá nha đam, gọt sạch vỏ rửa hết lớp nhớt vàng bên ngoài. Nấu sôi với 500ml nước trong 15 phút, lọc lấy phần trộn thêm 4 muỗng mật ong. Khi hỗn hợp nguội dùng bôi lên mặt trong 5 phút và rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt.

– Công thức: ½ muỗng sữa tươi, 1 muỗng đường cát cùng nước lá ép nha đam để bôi lên mặt trong 5 phút. Loại mặt nạ nha đam trị mụn này cũng có tác dụng làm sáng da, trắng da, tẩy da chết hiệu quả.

– Cách đơn giản nhất là dùng lá nha đam đã bỏ vỏ, rửa sạch bôi chà nhẹ lên da. Bôi mỗi ngày 2 lần, bôi khoảng 1 tuần mụn trứng cá sẽ khỏi hẳn. Với cách trị mụn bằng nha đam đơn giản này vừa giúp làm sạch mụn nhanh, đồng thời làm sáng da, loại bỏ vết thâm sẹo và giảm nhăn da.

Tinh dầu tràm trà (tinh dầu trà xanh)

Tinh dầu tràm trà (Tea Tree Oil) được chiết xuất từ lá của cây Tea Tree – một loại cây thường mọc bên Úc và đã được các thổ dân ở đây sử dụng trong hàng ngàn năm qua như một chất khử trùng và điều trị các vết thương ngoài da. Dầu tràm trà sở hữu thành phần kháng khuẩn tự nhiên độc đáo có tác dụng hấp thụ dầu thừa khi bôi trực tiếp lên da. Dầu trà cũng có chức năng hữu hiệu như benzoyl peroxide giúp loại trừ mụn mà không đi kèm với tác dụng phụ. Để sử dụng dầu trà, bạn chỉ chần bôi dầu lên vùng da gặp vấn đề 1-3 lần mỗi ngày.

Dầu tự nhiên (dầu dừa, dầu oliu…)

Dầu tự nhiên bao gồm các loại dầu như: Dầu thầu dầu, Dầu bơ, Dầu hạt cây gai dầu, Dầu hạt nho, Dầu dừa, dầu oliu… Các loại dầu này không chỉ cung cấp dưỡng chất cho da mà còn có thể trị mụn hiệu quả.

– Dầu thầu dầu đặc biệt tốt cho làn da bị mụn bởi lẽ nó sẽ có thể tác động tới quá trình sản xuất bã nhờn khiến da bạn ít bị mụn hơn. Cho dù bạn chọn loại dầu nào đi chăng nữa thì hãy chắc rằng chúng là loại dầu tự nhiên được bảo quản tốt và chưa qua tinh chế.

– Dầu dừa chứa nhiều axit lauric và capric – loại axit có thể chống viêm, giảm sưng, ngăn ngừa nhiễm trùng hiệu quả. Không chỉ vậy, các loại axit này còn được chuyển đổi thành monolaurin và Monocaprin – các hoạt chất có khả năng cân bằng bài tiết trên da, giúp da đào thải bã nhờn, thanh lọc da hiệu quả. Ngoài ra, dầu dừa còn chứa vitamin E nên cũng có tác dụng chống lão hóa và giảm sạm da. Thậm chí dầu dừa có thể làm sáng da.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!