5 nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một chiếc tủ lạnh làm đá nhanh sẽ làm đông đá trong khoảng 2-4 giờ còn tủ lạnh bình thường bạn sẽ phải chờ 4-8 giờ để làm đá. Nếu mất trên 1 ngày đá không đông thì đây chính là 5 nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm và cách khắc phục bạn nên biết:

Hiện tượng tủ lạnh làm đá chậm là gì?

Với một chiếc tủ lạnh thông thường, tốc độ làm đông đá thường diễn ra trong khoảng 4-8 giờ đồng hồ tủ hoạt động ổn định. Nhờ công nghệ tiên tiến và hiện đại mà ngày nay đã có nhiều tủ lạnh làm đá nhanh hoặc được trang bị tính năng làm đá nhanh khiến đá có thể đông trong khoảng từ 2-4 giờ chờ đợi tủ chạy ổn định. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ khay nước vào tủ đá đã trên 8 tiếng – hơn 1 ngày mà mở ra vẫn chỉ là nước thì chiếc tủ lạnh nhà bạn đang làm đá chậm quá đấy.

5 nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm

Hiện tượng tủ lạnh làm đá chậm thường xuất hiện trên cả tủ lạnh cũ và mới. Và đây chính là 5 nguyên nhân phổ biến nhất khiến tủ lạnh làm đá chậm bạn có thể tham khảo để sớm tìm ra giải pháp khắc phục hiệu quả:

1. Cài đặt công suất tủ lạnh quá thấp

Khi mới mua tủ lạnh về việc đầu tiên không phải là nóng vội bật tủ lạnh ngay lập tức để xem nó có làm đá nhanh hay chậm mà bạn cần để tủ mới ổn định gas sau 6 -8 giờ rồi mới cắm tủ lạnh. Sau khi cắm điện bạn cũng nên soi kỹ xem các chế độ cài đặt trỏng tủ đã để ở mức max chưa? Nếu chưa thì để max đi. Ban đầu bạn cần thiết lập chế độ này để tủ vệ sinh khởi động khắp bề mặt không gian trong tủ. Bật tủ lạnh một lúc bạn mở 2 cánh ra sẽ thấy có mùi nhựa sộc ra. Thỉnh thoảng bạn lại mở tủ ra kiểm tra như vậy để tủ lạnh mới bay bớt mùi. Trường hợp tủ lạnh cũ đã dùng một thời gian mà ngày thường làm đá bình thường tự dưng ngày nào đó làm đá chậm bạn cũng nên kiểm tra các chế độ cài đặt xem có ai lỡ đụng vào điều chỉnh hay tủ tự nhảy về mức thấp hay không nhé!

5 nguyên nhân khiến tủ lạnh làm đá chậm và cách khắc phục
Cài đặt công suất tủ lạnh quá thấp

2. Đặt quá nhiều khay nước lên ngăn đá

Ban đầu mới mua tủ lạnh về để chạy bớt mùi nhựa và khởi động tủ bạn chỉ nên đặt 1 -2 khay nước lên ngăn đá tủ lạnh để lấy hơi làm mát. Tránh đặt quá nhiều, sẽ làm ảnh hưởng đến việc lưu thông khí lạnh trong tủ, dẫn đến tình trạng không khí trong tủ không đồng đều khiến tủ lạnh làm đá chậm hoặc có thể đá không đông lại được. Lưu ý với tủ lạnh mới mua về thì những khay nước đầu tiên dù đông hay không đông cũng cần bỏ đi không sử dụng để tránh nhiễm mùi nhựa khó chịu.

Bên cạnh đó, chất liệu khay chứa nước làm đá cũng có thể là một nguyên nhân ảnh hưởng đến thời gian làm đá của tủ lạnh. Thông thường, khi mua tủ lạnh bạn sẽ được tặng kèm một khay đá, hãy dùng khay đó để làm đá, còn những khay khác do bạn mua thì có thể sử dụng sau. Với nhiều loại tủ lạnh mini khi mua không kèm khay làm đá, bạn có thể ưu tiên làm đá bằng khay kim loại để đá đông nhanh hơn các khay chứa bằng nhựa.

3. Tủ lạnh đang chứa quá nhiều thực phẩm

Nếu tủ lạnh đã sử dụng được một thời gian và bắt đầu làm đá chậm bạn hãy thử kiểm tra xem ngăn đá và ngăn mát của thực phẩm có đang chứa quá nhiều thực phẩm không? Bởi nhồi nhét thực phẩm quá nhiều sẽ ảnh hưởng tới việc lưu thông khí lạnh trong tủ lạnh khiến hơi lạnh không được phân bổ đều gây ảnh hưởng tới tốc độ làm đá.

Tủ lạnh đang chứa quá nhiều thực phẩm
Tủ lạnh đang chứa quá nhiều thực phẩm

4. Tủ lạnh bị đóng tuyết

Nếu tủ lạnh vì một lỗi nào đó mà đang bị hiện tượng đóng tuyết thì sẽ không thể làm đá được cho tới khi tủ trở lại bình thường.

5. Tủ lạnh bị hở gioăng cao su

Khi sử dụng tủ lạnh lâu ngày, mối keo bị bong ra khiến gioăng cao su bị hở, không khí tràn vào tủ lạnh khiến tủ phải hoạt động nhiều hơn gây tốn điện năng mà vẫn không đủ nhiệt để làm lạnh và làm đông đá.

Cách khắc phục tủ lạnh làm đá chậm
Cách khắc phục tủ lạnh làm đá chậm

Cách khắc phục tủ lạnh làm đá chậm

  • Nếu như do nguyên nhân cài đặt công suất làm lạnh thấp thì bạn nên cài đặt lại chế độ làm lạnh phù hợp để tủ làm đá nhanh hơn.
  • Nếu do đặt quá nhiều khay nước trong ngăn đá thì bạn hãy bỏ bớt khay ra và sắp xếp khoa học sao cho luồng hơi lạnh có thể đi đều trong tủ để làm đông được đá.
  • Nếu do cách sắp xếp thực phẩm chưa khoa học bạn cần dùng bớt thực phẩm đi, vệ sinh lại tủ lạnh và bố trí thực phẩm bảo quản, lưu trữ một cách khoa học hơn.
  • Nếu do tủ lạnh bị đóng tuyết thì không còn cách nào khác bạn phải đợi tuyết tan hoặc tìm thợ sửa chữa rồi mới tiếp tục làm đá được.
  • Còn nếu do gioăng tủ lạnh bị hở thì bạn cần liên hệ ngay thợ sửa tủ lạnh để thay gioăng cao su mới nhé!

Tin tức về Tủ lạnh

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Đánh giá chi tiết tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG

Tủ lạnh LG Inverter 335 lít GN-B332BG là thiết bị cao cấp sở hữu thiết kế bên ngoài sang trọng cùng nhiều tính năng hiện đại, giúp mang tới những tiện ích trong trải nghiệm dùng cho người sử dụng. Để hiểu rõ hơn về sản phẩm này thì các bạn hãy tham khảo ngay bài đánh giá dưới đây.
Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Top 4 chiếc tủ lạnh phù hợp với gia đình có từ 3 - 4 thành viên

Đối với những gia đình có từ 3-4 thành viên, tủ lạnh trong nhà phải có đủ dung tích và các tính năng tiện ích để nâng cao chất lượng cuộc sống. Trong bài viết này, cùng Websosanh.vn khám phá Top 4 chiếc tủ lạnh đang được đánh giá cao và phù hợp với gia đình có từ 3-4 người.
Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tìm hiểu chi tiết về tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG

Tủ lạnh LG Inverter 395 lít GN-B392BG là thiết bị được nhiều người Việt lựa chọn sử dụng, bởi khả năng giữ nhiệt tốt ở mọi ngăn tủ, khử mùi hiệu quả, giúp thực phẩm được bảo quản lâu hơn cùng nhiều tính năng vượt trội khác nữa. Cùng Websosanh.vn đi đánh giá chi tiết sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!