5 quy tắc lựa chọn màu sắc trong thời trang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc lựa chọn kết hợp các món đồ cho trang phục sẽ trở nên tự tin hơn nhiều nếu như bạn áp dụng quy tắc màu sắc trong thời trang.

Bảng vòng tròn màu sắc là một cách dễ dàng để giúp đỡ bạn mỗi khi bạn cảm thấy bối rối trước quá nhiều kiểu dáng trang phục và màu sắc khác biệt. Trước khi chọn mua đồ bạn cũng nên nhớ là không nên chỉ chọn một màu sắc mà bạn thích bởi sẽ khó kết hợp đồ một cách đa dạng. Dưới đây là những cách kết hợp màu sắc trong thời trang rất phổ biến để có những set đồ thật ưa nhìn và không bị mắc những lỗi cơ bản như trang phục nhàm chán hay quá lòe loẹt, nếu đã có kỹ năng phối đồ bạn còn thể hiện được cá tính qua phong cách thời trang của mình theo sở thích cá nhân.

Sử dụng vòng tròn màu sắc

sử dụng vòng tròn màu sắc để lựa chọn trang phục theo quy tắc

Sử dụng vòng tròn màu sắc để lựa chọn trang phục theo quy tắc

Trong bất kỳ trường hợp nào thì vòng tròn màu sắc cũng giúp ích cho bạn rất nhiều để phối hợp màu sắc cho trang phục phù hợp. Sử dụng bảng vòng tròn màu sắc thuần thục và hiểu được những nguyên lý cốt lõi. Vòng tròn màu sắc sẽ rất hữu ích bởi khi kết hợp những món đồ có màu sắc khác biệt một chút thôi cũng đã khiến cho set đồ có một hiệu ứng thị giác hoàn toàn khác.

phối hợp màu sắc

Quy luật phối màu trên vòng tròn màu sắc

Bảng màu dưới đây được sắp xếp theo quy tắc “cầu vồng” với các tông màu: Đỏ, da cam, vàng, lục, lam, chàm, tím. Bảng màu này chính là hướng dẫn lựa chọn cách kết hợp màu sắc trang phục một cách rõ ràng và phù hợp nhất. Dưới đây là những quy tắc cơ bản giúp kết hợp giữa các màu sắc cho bộ trang phục:

kết hợp vòng tròn màu sắc

– Kết hợp trực tiếp sắc màu cạnh nhau( dành cho 2 item): vàng và vàng cam (yellow và orange yellow), vàng và vàng chanh (yellow và yellow green) , tím và xanh tím (violet và blue-violet)…

– Kết hợp màu theo góc 90 độ( dành cho 2 item): vàng và cam đỏ (yellow và red-orange), xanh nước biển và màu tím hồng (blue và violet – red), xanh lá cây và cam (green và orange)…

– Kết hợp màu theo đường thẳng ( dành cho 2 item) : vàng và tím (yellow và violet), xanh nước biển và cam (blue và orange), đỏ và xanh lá cây (red và green)…

– Kết hợp màu đối xứng – bổ sung ( dành cho 3 item) : xanh nước biển, cam và tím hồng (blue, orange và violet – red); vàng, tím và cam đỏ (yellow, violet và red-orange), vàng, xanh thẫm và cam đỏ (yellow, blue-green và red-orange)…

– Kết hợp màu theo hình chữ nhật ( dành cho 4 item) : vàng và tím cùng xanh thẫm và cam đỏ (yellow và violet kết hợp với blue-green và red-orange)…

Màu sắc cơ bản là sự lựa chọn an toàn nhất

màu sắc

Kết hợp màu cơ bản

Màu đỏ, màu xanh dương và màu vàng là những màu sắc cơ bản và những màu sắc khác đều từ sự pha trộn giữa những màu cơ bản này. Nếu bạn còn chưa quen với việc lựa chọn màu sắc cho từng mẫu quần áo thì cách an toàn nhất vẫn là chọn những màu sắc cơ bản để dễ dàng kết hợp những item khác.

kết hợp màu sắc đen trắng cơ bản

Kết hợp màu sắc đen trắng cơ bản

Mặc dù vậy những màu sắc cơ bản lại cũng là những màu nổi và khá lòe loẹt, do đó bạn có thể lựa chọn sự kết hợp với màu sắc giản dị như đen, trắng nếu không muốn quá nổi bật. Trong một set đồ sự kết hợp quá nhiều màu sắc cũng rất dễ khiến bộ trang phục trở nên lòe loẹt, rối mắt và không ăn nhập gì với nhau, do đó cách tốt hơn là bạn nên trung thành với một tông màu yêu thích làm màu chủ đạo và sau đó là lựa chọn những màu sắc bổ trợ cho những item khác khi muốn set đồ. Điều này sẽ giúp cho bạn luôn luôn tự tin khi lựa chọn trang phục sao cho phù hợp nhất với từng hoàn cảnh.

Kết hợp màu sắc triad- “hình chữ T”

kết hợp đồ màu triad

Kết hợp màu triad trên vòng tròn màu sắc

Nếu bạn muốn tông màu trầm hơn thì kết hợp 3 màu sắc “triad” – những màu sắc có khoảng cách bằng nhau trên vòng tròn màu sắc.

kết hợp đồ màu chữ T

Kết hợp đồ màu chữ Triad ” hình chữ T” cho trang phục nam

Nếu bạn muốn bộ trang phục nổi bật để thể hiện cá tính thì những tông màu bão hòa triad trên vòng tròn màu sắc là đủ để tạo sự hài hòa và phong cách thời thượng.

Kết hợp màu cơ bản đỏ, xanh dương và điểm nhấn là màu vàng trầm của thắt lưng là cách đem lại sự cân bằng cho tương phản màu sắc của bộ đồ.

Màu sắc có cùng tông, liền kê trên vòng tròn màu sắc

Kết hợp màu trên vòng tròn màu sắc

Cách Kết hợp màu liền kề trên vòng tròn màu sắc

Bất cứ màu sắc nào nằm liền kề nhau trong bảng màu sắc sẽ kết hợp ăn ý với nhau, màu xanh olive, xanh navy và xanh denim là một ví dụ điển hình để có một bộ trang phục tinh tế và ưa nhìn cho bất kỳ ai. Những bộ trang phục tuân theo quy tắc phối màu này thường đem lại phong thái đơn giản của người mặc và thể hiện sự giản dị nhưng dễ chịu và tinh tế.

d

Sự kết hợp của một chiếc áo tím và váy dài màu vàng kèm theo một chiếc túi xách màu hồng

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc cùng tông cũng khá đơn giản, nếu bạn không muốn sử dụng vòng tròn màu sắc thì có thể ghi nhớ một vài những kết hợp thông dụng để sử dụng khi cần. Những kết hợp phổ biến của việc lựa chọn màu sắc liền kề bao gồm các màu pastel đi với màu pastel, tông đất ấm (nâu, cam đất) đi chung với nhau, các tông màu đá quý sẽ dễ dàng kết hợp với nhau, v.v…

Mặc đồ có màu sắc trung tính

Để làm cân bằng những khuôn màu sắc với tông màu trung tính như đen, nâu, trắng, xám. Nếu áo khoác blazer của bạn thuộc tông màu quá sáng thì cũng không nên lo lắng, nếu kết hợp với quần màu xám thì bạn có thể tránh được sự kết hợp kì dị.

kết hợp đồ màu trung tính

kết hợp đồ màu trung tính

Có một quy tắc đơn giản giúp cho bạn kết hợp màu sắc trung tính cho trang phục một cách tuyệt nhất đó là thắt lưngmàu sáng với giầy màu sáng và thắt lưng màu tối với giày màu tối.

kết hợp đồ màu trung tính

kết hợp đồ màu trung tính tươi sáng

Mặc dù đều thuộc màu trung tính nhưng trang phục có màu ánh vàng hoặc có màu bạc đều nên hạn chế dùng bởi nó chỉ dành cho dân fashionista chuyên nghiệp.

Sử dụng tông màu lạnh và nóng phù hợp

j

Sử dụng gam màu nóng lạnh đúng cách để tôn dáng

Tông màu lạnh và tông màu ấm nên là màu sắc để tạo nên hiệu ứng thị giác giúp cho thu gọn một số bộ phận trên cơ thể và ngược lại để tạo cảm giác đầy đặn hơn cho những vùng bạn muốn trông lớn hơn. Cách này giúp bạn có thể tạo một vẻ ngoài cân đối nếu khung người quá gầy hoặc quá béo.

Những màu xanh lá, xanh dương và tím ( màu lạnh) thì có tác dụng thu gọn làm nhỏ lại kích thước nhằm cải thiện những khuyết điểm trên cơ thể trong khi đó màu đỏ, da cam và vàng ( màu ấm) nên dành để tạo điểm nổi bật mà bạn muốn nhấn mạnh cho bộ trang phục. Với quy tắc này bạn có thể mặc những chiếc áo khoác blazer tông màu ấm và tươi sáng để khiến cho phần vai trông lớn hơn và mặc một chiếc quần tông màu lạnh để giúp che đi khuyết điểm vòng 3 của những người thừa cân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mix áo khoác blazer với áo phông thôi mà cũng ti tỉ cách hay ho

Mix áo khoác blazer với áo phông thôi mà cũng ti tỉ cách hay ho

Tiết trời lành lạnh của mùa thu miền Bắc đã len lỏi vào từng ngóc ngách, ấy vậy nên, những chiếc áo khoác blazer thanh lịch cũng đã tìm chỗ cho mình trong tủ đồ của các nàng xinh đẹp. Thời tiết này, bạn chỉ cần mặc áo phông, khoác chiếc blazer thế là lên đồ đẹp rồi!

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!