5 sai lầm nghiêm trọng bạn thường mắc phải khi sử dụng máy giặt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn có chắc là mình đang sử dụng máy giặt đúng cách? Những lời khuyên sau đây sẽ giúp bạn sử dụng và giữ gìn máy giặt một cách tốt nhất.

Ngày nay việc giặt giũ trở nên khá dễ dàng bởi lẽ máy giặt của bạn đã làm hầu hết các công đoạn nặng nhọc. Tuy nhiên hãy thận trọng với các lỗi bạn có thể mắc phải khi sử dụng máy giặt vì chúng có thể gây lãng phí thời gian, điện năng, hiệu suất làm sạch của máy và làm hỏng quần áo của bạn.

1. Để máy giặt hoạt động quá tải

Nhồi nhét quá nhiều quần áo sẽ làm máy giặt giảm tuổi thọ

Nhồi nhét quá nhiều quần áo sẽ làm máy giặt giảm tuổi thọ

Việc nhồi nhét quá nhiều quần áo vào máy giặt sẽ gây ra những tác hại không mong muốn. Ngay cả những máy giặt có công suất lớn cũng có giới hạn của nó. Máy giặt cần những khoảng trống hợp lí để nước và bột giặt có thể đánh tan các vết bẩn. Nếu bạn tống quá nhiều quần áo khiến máy giặt không có khoảng trống nào thì bụi bẩn sẽ bị mắc kẹt dẫn đến quần áo không được giặt sạch. Thêm nữa, việc để máy giặt hoạt động quá tải còn khiến quần áo giặt của bạn bị nhăn rối và làm máy giặt bị giảm tuổi thọ.

2. Cho quá ít/ nhiều chất giặt tẩy

Để quần áo được giặt sạch sẽ bạn nên cho lượng chất giặt tẩy phù hợp với hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất. Máy giặt sẽ bị giảm hiệu suất làm sạch nếu bạn cho quá ít hoặc quá nhiều chất giặt tẩy. Nếu bạn cho quá ít thì lượng chất giặt tẩy sẽ không đủ để làm sạch quần áo của gia đình bạn. Ngược lại, nếu cho quá nhiều chất giặt tẩy sẽ khiến quần áo của bạn bị dính cặn bột giặt gây dị ứng cho da nhạy cảm.

3. Luôn luôn sử dụng một chế độ giặt duy nhất

Hãy chọn chế độ giặt phù hợp với quần áo của bạn

Hãy chọn chế độ giặt phù hợp với quần áo của bạn

Một chế độ giặt sẽ không thể phù hợp với tất cả các loại quần áo với chất liệu và độ bẩn khác nhau. Đa phần máy giặt hiện nay đều có các chế độ giặt phong phú. Tùy thuộc vào tính chất của quần áo mà bạn nên lựa chọn chế độ giặt phù hợp. Điều này không chỉ làm cho quần áo của bạn được giặt sạch tối ưu, bền đẹp hơn mà còn giúp máy giặt hoạt động tốt hơn, tăng tuổi thọ.

4. Không vệ sinh máy giặt

Sau quá trình giặt giũ, trong máy giặt có thể vẫn đọng lại chất tẩy rửa, chất làm mềm vải hoặc cả hai và chúng cần được làm sạch. Hãy vệ sinh máy giặt thường xuyên nếu không những chất còn đọng lại trong máy giặt có thể là nguyên nhân gây ra mùi hôi.

5. Không kiểm tra đường ống dẫn nước bằng cao su của máy giặt

Bạn cần lưu ý kiểm tra đường ống dẫn nước bằng cao su của máy giặt thường xuyên. Bởi vì loại ống cao su này nếu sử dụng lâu sẽ dần dần xuất hiện các vết nứt. Nếu chẳng may đường ống bị vỡ trong lúc máy giặt đang hoạt động thì bạn sẽ phải bỏ ra một khoản chi phí không hề nhỏ để dọn dẹp và sửa chữa máy giặt. Vì thế, bạn cần thay thế đường ống dẫn nước của máy giặt nếu cảm thấy nó đã cũ.

Hà Trang

Theo goodhousekeeping.com

TIN TỨC LIÊN QUAN

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

5 lưu ý để vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux sạch bong, đơn giản

Vệ sinh máy giặt là việc làm bắt buộc đối với mọi loại máy giặt nếu muốn sử dụng bền hơn, quần áo giặt sạch tốt hơn và không có mùi hôi khó chịu. Nhưng cách vệ sinh máy giặt cửa trước Electrolux CHUẨN không phải ai cũng biết, lưu ý ngay 5 điều sau để máy giặt được sạch hơn.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1cửa ngang nhưng chưa tới 3 triệu

Máy giặt Casper 9kg WF-9VG1 là sản phẩm của Thái Lan với thiết kế cửa ngang hiện đại, đẹp mắt nhưng chưa tới 3 triệu đồng. Điều này khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.
Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Ưu nhược điểm của máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT

Máy giặt Hisense 8.5 kg WFQP8523BT là dòng máy giặt cửa ngang giá rẻ chỉ chưa tới 5 triệu đồng được ra mắt trong năm 2024. Bởi có giá thành rẻ nên khiến nhiều người hoài nghi về chất lượng và độ bền của sản phẩm, chính vì vậy bài viết sau sẽ giúp bạn giảm đáp tất tần tật các câu hỏi trên.