5 sự cố thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng máy nước nóng, ít nhiều sẽ gặp những tình huống hoạt động bất thường của thiết bị. Sau đây Websosanh.vn đã tổng hợp 5 sự cố thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục, cùng tham khảo nhé!

1. Máy nước nóng Frisch Fc 3019 không vào nguồn điện

Đây là một trong những sự cố nghiêm trọng và tiềm ẩn nguy cơ cao nhất. Nguyên nhân có thể do chưa cắm phích điện, phích điện bị hỏng, nguồn điện hở hoặc máy bị hư board mạch gốc, cháy tụ, hỏng linh kiện trên board mạch.

Để khắc phục trước hết cần kiểm tra phích đã cắm vào nguồn điện chưa hoặc có hư hỏng gì không. Tiếp đó kiểm tra CB xem có bị hở điện khi mở lại không. Nếu cả hai bước trên máy vẫn không hoạt động thì khả năng cao là do nguồn điện bên trong bị hư hỏng. Bạn cần gọi bộ phận kỹ thuật đến kiểm tra và xử lý lỗi để đảm bảo an toàn. 

5 sự cố thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục
Bạn cần gọi bộ phận kỹ thuật xử lý nếu nguồn điện bên trong hỏng

2. Nước của máy nước nóng Frisch Fc 3019 không nóng

Sự cố thứ hai thường thấy là nước trong bình tắm nóng lạnh Frisch Fc 3019 không còn nóng. Nguyên nhân có thể do sử dụng máy quá tải, máy không vào nguồn điện hoặc hư hỏng thanh đốt nóng. Nếu như do nguồn điện thì xem lại các hướng dẫn ở phần trên. 

Do các nguyên khác thì đầu tiên cần ngắt nguồn điện để máy ngưng hoạt động 1 giờ sau đó khởi động lại. Nếu nguyên nhân do thanh đốt hư hỏng thì cần thay mới, không tự ý sửa chữa nếu như không có kinh nghiệm vì dễ gây nguy hiểm. 

3. Máy nước nóng Frisch Fc 3019 rò rỉ điện 

Trường hợp máy nước nóng bị rò rỉ điện xảy ra có thể do rất nhiều nguyên nhân. Có thể liệt kê như máy quá cũ, nguồn nước bẩn, không đảm bảo hay thanh magie bị ăn mòn mạnh sang bình gây rò rỉ nước. 

5 sự cố thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục
Thanh magie bị ăn mòn mạnh sang bình gây hiện tượng rò rỉ nước

Nếu máy quá cũ thì buộc người dùng cần thay mới để đảm bảo an toàn cho gia đình. Còn do nguồn nước thì cần xử lý lại, loại bỏ tạp chất bẩn để máy hoạt động ổn định và tăng tuổi thọ sử dụng. Đặc biệt cần chú trọng thanh Magie xem có bị ăn mòn hay không, nếu có cần gọi nhân viên kỹ thuật thay thanh mới càng sớm càng tốt. 

4. Đường ống máy nước nóng Frisch Fc 3019 bị rò rỉ 

Đường ống rò rỉ nước gây ra nhiều tác hại như lãng phí nước, là môi trường cho nấm mốc phát triển, lâu dần hư hỏng trần thạch cao, nghiêm trọng hơn là rò rỉ và chập cháy điện. 

Nếu như nguyên nhân do đường dây cấp nước bị hỏng hay hở gioăng cao su thì cần tiến hành thay mới hoàn toàn hai bộ phận này. Lưu ý nên bôi keo dán nhựa vào mép bình nóng lạnh tại vị trí gắn gioăng để hiện tượng chảy nước không còn xảy ra. Trường hợp do bình bị rỉ sét thì giải pháp thay bình mới là đảm bảo an toàn nhất. 

5. Máy nước nóng Frisch Fc 3019 phát tiếng ồn khi vận hành 

Với bất kỳ loại máy nước nóng nào hoạt động lâu ngày nếu không được bảo dưỡng định kỳ thì đều phát ra tiếng ồn. Nguyên nhân do các cặn bẩn bị bám xung quanh thành bình và đáy bình. Khi máy vận hành nước sẽ tác động đến các mảng bám và gây ra tiếng kêu. 

5 sự cố thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục
Thường xuyên vệ sinh bình nóng lạnh để tránh gây tiếng ồn khi hoạt động

Để khắc phục tình trạng này người dùng cần thường xuyên vệ sinh bụi bẩn bám trên thành bình. Ngoài ra dùng thêm hệ thống lọc nước nếu nguồn nước nhà bạn bị nhiễm bụi bẩn, các khoáng chất hòa tan,…

Trên đây là một số lỗi thường gặp ở máy nước nóng Frisch Fc 3019 và cách khắc phục. Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn có thêm kiến thức khi máy gặp trục trặc, chúng tôi mong rằng những chia sẻ của mình sẽ giúp bạn có thêm chút hiểu biết giúp máy hoạt động an toàn, nâng cao tuổi thọ. 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!