5 tác dụng chính của collagen có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Ngoài việc cải thiện tình trạng da mặt, chống lại dấu hiệu lão hóa da, collagen cũng được biết đến trong việc sửa chữa những vấn đề của xương khớp, thải độc, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Gelatin là một trong những thực phẩm đầu tiên được sử dụng như là một phương thức điều trị y học của người Trung Quốc, gelatin rất tốt cho những người bị dị ứng thức ăn và nhạy cảm, nó giúp cơ thể kiểm soát thực phẩm tốt hơn.

Collagen cũng là một amino axit giống như glutamine, glycine và proline, những amino axit này trong những điều kiện thông thường được cơ thể sản xuất, tuy nhiên khi bạn bị ốm hoặc dưới áp lực và các điều kiện không khỏe mạnh khác, cơ thể sẽ không sản xuất đủ lượng amino axit này và cần phải được bổ sung thêm bằng các sản phẩm bổ sung collagen.

Những axit amin này thực sự rất quan trọng; proline và glycine, đặc biệt cũng đóng vai trò quan trọng giúp cơ thể hoạt động trơn chu.

Proline chiếm 15% lượng collagen giúp các thành động mạnh giải phóng chất béo trong máu và làm thu hẹp lại chất béo trong động mạch và giảm tối đa sự tích tụ chất béo. Điều này có nghĩa là động mạch máu khỏe mạnh góp phần giúp cho sức khỏe trái tim được đảm bảo.

Glycine cũng chiếm phần lớn lượng collagen, trong khi nó là amino axit nhỏ nhất. Để đảm bảo chức năng tế bào hoạt động hợp lý, nó giúp xây dựng chuỗi DNA khỏe mạnh. Nó cũng là một trong ba amino axit cấu thành nên creatine, một chất thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của cơ bắp và sản xuất năng lượng cho cơ thể trong khi vận động.

viên bổ sung collagen

Viên bổ sung collagen với tác dụng làm đẹp và hỗ trợ sức khỏe

Giúp đẹp da và tóc

Khi cơ thể chúng ta già đi, quá trình sản xuất collagen dần giảm đi, và điều này sẽ khiến cho làn da bị mỏng hơn, khô hơn có nhiều nếp nhăn và không được đàn hồi. Việc gia tăng collagen cho cơ thể có thể giúp cho làn da căng khỏe, cải thiện và giúp các tế bào da được làm mới và sửa chữa.

Tác dụng đến khớp gối

Biểu hiện sức khỏe xương khớp có vấn đề như di chuyển có tiếng kêu, cảm thấy nhức mỏi đầu gối, đau xương khớp khi vận động nhiều.. Một trong những vấn đề bạn có thể gặp phải đó là thiếu hụt collagen, khi này cơ dây chằng và sụn bắt đầu di chuyển không trơn tru và có thể dẫn đến sưng gối và gây nên những cơn đau.

Khi này việc sử dụng collagen sẽ giống như việc cung cấp nguồn vật chất cốt lõi để cải thiện sự khỏe mạnh cho các cơ dây chằng và giúp bạn di chuyển dễ dàng hơn, giảm những cơn đau gối và thậm chí giúp giảm được nguy cơ thoái hóa khớp gối. Một nghiên cứu gần đây chỉ ra là collagen là một phương pháp điều trị hiệu quả đối với rối loạn khớp gối và viêm khớp.

tác dụng của collagen

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và năng lượng

Sự cải thiện của collagen có thể giúp tăng quá trình trao đổi chất, gylcine , một chất được tìm thấy trong collagen có thể giúp chất đường được đi vào các mô của cơ thể và làm gia tăng năng lượng. Nó cũng giúp sự phát triển của cơ bắp và các cơ bắp sẽ tiêu thụ nhiều calo hơn chất béo. Sự kết hợp của bất kỳ chất bổ sung nào cùng với vitamin C sẽ đảm bảo cơ thể có thể chuyển hóa collagen thành một nguồn protein có thể sử dụng được và có thể bắt đầu dự trữ một nguồn năng lượng cho cơ thể.

Giúp răng chắc, móng khỏe

Việc thiếu các collagen có thể là do proten để xây dựng collagen bị ngăn chặn móng tay và răng. Khi bổ sung collagen trong chế độ ăn có thể khiến cho móng tay của bạn khỏe hơn và răng chắc hơn. Khi bổ sung collagen có lẽ móng khỏe hơn, mọc dài hơn là một trong những dấu hiệu rõ ràng nhất của việc collagen đang có tác dụng trên cơ thể.

Thải độc cơ thể

Collagen cũng có thể là một chất giúp giải độc cực kỳ hữu ích, bởi glycine trong chất này giúp làm giảm những tác động tới lá gan khi hấp thụ các chất từ bên ngoài và không tự đào thải được.

Nếu bạn trải qua hội chứng leaky gut, một tình trạng mà khi các chất độc hại đối với cơ thể có khả năng vượt qua được quá trình hấp thụ thức ăn và khi đó collagen có thể trở thành một thứ cực kỳ có công hiệu. Nó sẽ giúp làm phá vỡ các protein và làm dịu nhẹ tác hại của các chất độc và cũng có thể sửa chữa thành tế bào bị hư hại bằng những acid amin có tác dụng sửa chữa tế bào. Chất này cũng giúp hấp thụ nước, giữ cho mọi thứ chuyển động tự do trong quá trình tiêu hóa.

Giảm sự căng thẳng cho tế bào

Khi làn da bị mất đi độ đàn hồi thì đây là kết quả của việc giảm sút collagen, một tác dụng phụ khác của vấn đề này đó là bởi làn da mỏng hơn và các sợi celulo trở nên hiện rõ tình trạng hơn và không che giấu được những tổn thương dưới bề mặt da. Sự cải thiện độ đàn hồi của da nhờ việc cung cấp thêm collagen sẽ giúp làm giảm những vết tổn thương trên da mặt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!