Các tác dụng phụ của Collagen

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
websosanh- Việc bổ sung collagen cho cơ thể là cách làm đẹp của các chị em để phòng chống lão hóa cho cơ thể, đặc biệt là làn da. Một số chị em đã có ý thức bảo vệ làn da từ rất sớm, nhưng liệu collagen có hoàn toàn an toàn khi sử dụng hay không?

Collagen là protein họ có tác dụng xây dựng nên da, răng, và các mô kết nối khác của cơ thể. Theo viện các loại bệnh về da, viêm khớp và cơ xương. Collage giúp chữa lành và sửa chữa các xương và sụn bị tổn thương, collagen cũng duy trì tính chịu lực của xương, tính linh hoạt của các khớp sự đàn hồi của cơ bắp và da cũng như các mô liên kết trong cơ thể. Bạn có thể bổ sung thực phẩm trong thực đơn chứa collagen tuy nhiên cũng có những tác dụng phụ của việc cung cấp collagen phụ trợ cho cơ thể.

l

vị trí của collagen trên da.(ảnh internet)

1. Mức canxi cao

Theo MedlinePlus, một website được hỗ trợ bởi viện sức khỏe quốc gia, lượng canxi cao hay tình trạng thừa canxi trong máu có thể xảy ra như là tác dụng phụ của việc bổ sung collagen. Các viên collagen từ nguồn thực phẩm từ biển như vi cá mập, vỏ cá, chứa một lượng cao canxi, chúng có thể làm tăng đáng kể lượng canxi của các bệnh nhân sử dụng viên uống bổ sung. Gá trị ở mức bình thường độ canxi trong cơ thế là vào khoảng từ 8.5 đến 10.2 mg/dl một số cao hơn là từ 10.2mg/dl được coi là thừa canxi trong máu. Quá nhiều canxi trong cơ thể gây nên đau xương, ngất, nôn mửa và nhịp tim bất thường. BỔ sung canxi cùng với các viên collagen cần được tham khảo ý kiến bác sỹ.

2. Phản ứng mẫn cảm

Các phản ứng mẫn cảm của cơ thể là phản ứng phụ của việc sử dụng collagen, như đã được trình bày ở website của viện các bệnh truyền nhiễm và dị ứng , các phản ứng mẫn cảm xảy ra như là một phản ứng bất thường của cơ thể của hệ thống miễn dịch đối với chất gây dị ứng, như thức ăn, đồ uống, chất bổ sung. Việc bổ sung các collagen từ các loại hải sản có vỏ, và các sinh vật biển có thể gây nên dị ứng. Việc bổ sung các collagen triết xuất từ trứng và các sản phẩm từ trứng có thể cũng gây nên mẫn cảm thực phẩm, đặc biệt là ở trẻ em. Do đó, trước khi uống collagen, cần thực hiện kiểm tra độ mẫn cảm.

3. Giảm vị giác

Một số thuốc bổ sung collagen có thể khiến vị giác trở nên kém đi, khiến ăn uống không ngon miệng. Bổ sung collagen có nguồn gốc từ biển thường có vị không dễ uống và mùi không được ưa thích đối với hầu hết mọi người. Uống nước hoa quả cùng với viên uống bổ sung có thể tránh cảm giác chán ăn. Tuy nhiên cần lưu ý tránh một số nước hoa quả như nước cam, táo, nho, cà chua có thể làm giảm tính chất của collagen.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

7 công thức sữa hạt điều mix ngon, không bị tách nước MỚI 2024

Sữa hạt điều là loại thức uống dinh dưỡng vừa thơm ngon, vừa dễ làm lại tốt cho sức khỏe nên rất được nhiều người ưa chuộng. Ngoài ra, loại sữa này còn có thể mix với nhiều loại hạt, rau củ khác để đa dạng khẩu vị, dưới đây là 7 công thức được yêu thích nhất mà người mới uống nên tham khảo.
Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹo vặt cho mẹ: Ăn gì nhiều sữa mà mẹ không tăng cân

Mẹ bầu vừa sinh không phải ai cũng có nhiều sữa để con bú, tuy nhiên nếu ăn quá nhiều thực phẩm sẽ gây tăng cân, mất dáng. Chính vì vậy, bài viết sau sẽ giúp bạn chọn lọc 13 loại thực phẩm tốt nhất giúp mẹ có nhiều sữa mà không bị tăng cân.
Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Franci Smart Gold - Dinh dưỡng khởi đầu giúp trẻ thông minh vượt trội

Sữa Franci Smart Gold là sản phẩm dinh dưỡng giúp trẻ thông minh khỏe mạnh và mắt sáng tinh anh, với dưỡng chất Lutein nhập khẩu từ Pháp được coi là dưỡng chất quan trọng trong việc hỗ trợ bé phát triển trí não tối đa và phát triển thị giác tác dụng tích cực đến võng mạc.