5 thông tin mới nhất về điện thoại Xiaomi 12: có gì đáng mong chờ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù chưa chính thức ra mắt nhưng những thông tin rò rỉ về điện thoại Xiaomi 12 cũng đủ khiến nhiều khách hàng đứng ngồi không yên.

Thay đổi từ tên từ Xiaomi Mi 12 thành Xiaomi 12

Có lẽ MiFans đã quá quen thuộc với những chiếc điện thoại thông minh dòng Mi như điện thoại thông minh Xiaomi Mi 8, Xiaomi Mi 9 Lite, Xiaomi Mi 11,… Sau một hành trình khá dài của những chiếc điện thoại Mi thì trong thông báo gần đây nhất đến từ Xiaomi, hãng này sẽ không sử dụng thương hiệu Mi trong các sản phẩm đời tiếp theo. Mục đích chính của việc xóa sổ thương hiệu Mi nhằm hướng đến xây dựng thương hiệu toàn cầu. Và theo đó, chúng ta sắp tới sẽ có điện thoại Xiaomi 12 thay vì điện thoại Xiaomi Mi 12.

điện thoại xiaomi 12

 

Những thông số cấu hình đầu tiên được tiết lộ của Xiaomi 12

Một số trang công nghệ đã chỉ ra thông số dự đoán dành cho thế hệ điện thoại Xiaomi 12 cụ thể như sau:

  • CPU: Snapdragon 898 tiến trình 4 nm
  • Xung nhịp cao nhất 3.09 GHz
  • Màn hình: Kích thước 6.8 inch
  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: 2K+ (1.400 x 3.200 pixel)
  • Tỷ lệ màn hình: 20:9
  • Mật độ điểm ảnh: 514 ppi
  • Tần số quét: 120 Hz
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong : 128 GB
  • Viên pin: 5.000 mAh
  • Camera sau: 200 MP + 13 MP + 8 MP + 5MP
  • Camera selfie: 32 MP

Điện thoại Xiaomi 12 thay đổi về thiết kế

Theo dự đoán, điện thoại Xiaomi 12 vẫn sẽ có những nét giống với thế hệ tiền nhiệm là Xiaomi Mi 10. Song để tạo nên bước đột phá, thiết bị này vẫn được ưu ái trong một vài thay đổi ngoại hình để trở nên hấp dẫn hơn. 

Các góc cạnh của điện thoại Xiaomi 12 được bo cong ở cả phần trước và sau để tạo nên sự mềm mại cho tổng thể. 

điện thoại xiaomi 12

 

Màn hình điện thoại Xiaomi 12 sẽ có sự thay đổi hoành tráng nhất với màn cong dạng thác nước để khi nhìn vào ngỡ như đây là dòng máy không viền. Hiệu ứng này hứa hẹn là một trải nghiệm mới mẻ, tuyệt vời đối với thế hệ mới này của Xiaomi.

Khả năng cao camera trước của điện thoại Xiaomi 12 sẽ không phải dạng đục lỗ mà thay vào đó là camera ẩn dưới màn hình để tối ưu hết mức cho không gian trải nghiệm đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho thiết bị này.

Bên cạnh đó, nếu đúng như các nguồn tin được leak ra thì ống kính này có thể chụp được rất nhiều chế độ từ chụp tele cho đến macro, thay đổi tiêu cự và tiêu điểm khác nhau mà không cần phải trang bị các hệ thống ống kính nặng nề phức tạp. 

Chưa hết, thiết kế mặt lưng cũng làm giới công nghệ dậy sóng trong thời gian qua. Có những bài viết cho rằng điện thoại Xiaomi 12 giữ nguyên dáng camera hình chữ nhật. Song có bài viết chỉ ra rằng bản mới này có thiết kế cụm camera sau hình chữ M vô cùng độc đáo. Cũng theo nguồn tin này, cụm camera sẽ chiếm ⅓ mặt lưng tính theo chiều dọc. Theo đó, nó được tích hợp đến 4 camera cho trải nghiệm chụp hình cực chất.

Điện thoại Xiaomi 12 có màn hình 120Hz

Với một thế hệ mới mẻ như điện thoại Xiaomi 1 thì niềm hy vọng vào một màn hình 120Hz có vẻ cũng không phải điều gì xa xỉ. Nó sẽ cho phép người dùng tự động điều chỉnh 1-120Hz và chắc chắn rằng cảm giác vuốt màn hình 120Hz khi tham gia game Mobile sẽ cực phê.

Tất nhiên cũng cần lưu ý rằng mặc định điện thoại Xiaomi 12 ở màn 120Hz sẽ khiến máy tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

Điện thoại Xiaomi 12 lộ cấu hình cực hot

Theo dự kiến, điện thoại Xiaomi 12 sẽ có sự góp mặt của bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 898, công nghệ RAM LPDDR5X, thiết kế 3 lõi trong đó có 1 lõi “siêu lớn” có xung nhịp 3.09 GHz, lõi thứ hai có tốc độ 2.4 GHz và lõi thấp nhất là 1.8 GHz. 

điện thoại xiaomi 12

 

Với những thông số như trên, phiên bản Xiaomi 12 này được rất nhiều người đặt niềm tin và kì vọng về một hiệu năng bùng nổ, có khả năng xử lý game đồ họa nặng (PUBG Mobile, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại Mobile,…) đẹp đẽ ở cả tốc độ khung hình lẫn đồ họa trong game. Chắc chắn, thời gian ra mắt tới đây, điện thoại Xiaomi 12 sẽ được săn đón khá nhiều đấy.

Giá bán và thời gian ra mắt dự kiến cho điện thoại Xiaomi 12

Đến nay vẫn chưa có bất cứ nguồn tin chính xác nào cho giá bán hay thời gian ra mắt của điện thoại Xiaomi 12 nhưng cũng đã có một vài hội nhóm công nghệ cho biết rất có thể trong khoảng đầu năm 2022 Xiaomi sẽ ra mắt siêu phẩm này với giá bán dự kiến đâu đó trên dưới 20 triệu đồng.

Từ giờ cho đến thời điểm ra mắt chắc chắn điện thoại Xiaomi 12 vẫn là một đề tài được thảo luận nhiều trên các diễn đàn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!