5 tips tăng hiệu quả giặt tẩy với muối soda

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với một vài tip sử dụng muối baking soda, bạn sẽ dễ dàng loại bỏ mùi khó chịu trên quần áo, làm giảm bọt trào, vệ sinh máy là.. chỉ bằng một loại muối soda rẻ tiền dễ dàng tìm mua ngoài hiệu thuốc.

Có thể bạn không biết rằng hộp muối baking soda (sodium bicarbonate) thường dùng trong tủ lạnh để khử mùi cũng là một cách rẻ tiền giúp tăng hiệu quả của chất tẩy rửa, thuốc tẩy trắng quần áo, làm mềm vải, vệ sinh máy sấy và kiểm soát bọt xà phòng cho máy giặt. Loại muối này cũng an toàn để sử dụng cho cả hai máy giặt tiêu chuẩn và loại máy giặt cao cấp/công nghiệp (high performance), Baking soda cũng là một trong hai sản phẩm tốt nhất hàng đầu (cùng với chưng cất giấm trắng) để thực hiện giặt giũ an toàn bằng cách giảm mức tiêu thụ các loại hóa chất có tác động không tốt cho môi trường và sức khỏe.

f

Loại bỏ mùi khó chịu trên quần áo

Mùi cơ thể vướng trên quần áo và khăn tắm, khăn mặt tạo nên vi khuẩn sinh sôi và gây mùi rất khó chịu và bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày. Những vi khuẩn này sẽ được loại bỏ khi các phân tử chất tẩy phá vỡ các tế bào vi khuẩn trên vải vóc. Tuy nhiên, chất tẩy rửa thông thường với mức giá thấp cần kết hợp với những chất kiềm khác như baking soda để cho kết quả giặt tẩy hiệu quả hơn.

Baking soda giúp điều chỉnh độ pH trong nước của máy giặt bằng cách giữ cho nước khỏi bị quá chua hoặc kiềm. Bằng cách thêm 1/2 chén baking soda mỗi lần tải máy giặt, chất tẩy rửa có thể làm việc hiệu quả hơn và giúp tiêu diệt vi khuẩn.

Đối với vấn đề mùi nặng như mồ hôi dưới cánh tay hoặc mùi môi trường như khói thuốc lá, sử dụng baking soda để ngâm trước quần áo. Hòa tan 1 muỗng nhỏ baking soda vào nước ấm rồi bỏ quần áo có mùi vào và để ngâm qua đêm và sau đó bỏ vào máy giặt như bình thường.

Đối với sản phẩm may mặc cần làm mới và không thể giặt bằng nước, hãy để chúng trong một thùng bịt kín giống như một bồn chứa với một hộp baking soda mở nắp. Giữ nguyên trong ít nhất 24 giờ, hoặc lâu hơn càng tốt, cách này giúp loại bỏ mùi hôi rất hiệu quả.

d

Tăng hiệu quả của thuốc tẩy

Thuốc tẩy clo thường được sử dụng để giúp loại bỏ mùi hôi và bụi bẩn chung trong giặt của chúng tôi. Trong nước đó là quá chua hoặc kiềm, tẩy cần một động lực để làm việc hiệu quả hơn. Bằng cách tăng tính chất làm sạch của nó, bạn có thể sử dụng ít thuốc tẩy để đạt được kết quả tương tự, tiết kiệm cho mình tiền và làm giảm tác động của thuốc tẩy đối với môi trường.

Thêm 1/2 chén baking soda cùng với mỗi 1/2 chén thuốc tẩy (hãy chắc chắn để thêm thuốc tẩy vào thời điểm thích hợp), sẽ điều tiết int mức pH ông nước để tẩy sẽ làm việc hiệu quả hơn để giảm vi khuẩn và nới lỏng đất .

Thậm chí nếu bạn không sử dụng thuốc tẩy clo, mà 1/2 chén baking soda sẽ tăng hiệu suất của chất tẩy rửa của bạn. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có nước cứng hoặc sử dụng một chất tẩy rửa trị giá.

fmuối soda tiêu diệt vi khuẩn triệt để và khử mùi quần áo an toàn

Làm mềm vải

Baking soda giúp điều chỉnh độ pH trong nước rửa của máy giặt bằng cách giữ cho nó khỏi bị quá chua hoặc kiềm. Thêm 1/2 chén baking soda vào mỗi chu kỳ xả nước đóng vai trò như một sự cân bằng để đình chỉ hoặc chất tẩy rửa khoáng tiền gửi trong nước có thể làm cho quần áo cảm thấy cứng.

Là một khoáng chất tự nhiên, muối baking soda sẽ thân thiện với môi trường hơn và an toàn hơn cho da so với các chất làm mềm vải tổng hợp với các mùi hương lá nhằm mục đích che mùi.

Đây cũng một lựa chọn tốt cho những người có làn da nhạy cảm và bị dị ứng. Các chất làm mềm vải tổng hợp có thể gây những vết nhăn xước trên quần áo ngủ của trẻ em, tuy nhiên baking soda có thể được sử dụng một cách an toàn.

Tẩy sạch bàn là

Baking soda là một chất tự nhiên có tác dụng như một chất mài mòn nhẹ. Để loại bỏ được vết bám trên tinh bột và vết cháy sém hình thành trên thành máy là sử dụng lâu ngày, trộn bột nhão của baking soda với nước. Sử dụng một miếng vải trắng, chà dán lên mặt là kim loại của máy là. Đối với vết bẩn tích tụ lâu ngày khó xử lý, sử dụng vải để chà nhẹ nhàng và lặp lại cho đến khi tích tụ biến mất. Kết thúc bằng cách lau bề mặt máy là với một miếng vải ẩm pha giấm trắng.

Máy là sau khi được vệ sinh sẽ là trơn tru hơn làm cho quần áo mau là phẳng hơn nhiều và không cần bỏ một khoản tiền ra để mua một chiếc máy là mới, máy là sẽ dễ dàng vệ sinh chỉ với những bước sử dụng cùng muối soda rẻ tiền dễ dàng tìm mua ngoài hiệu thuốc.

dVệ sinh bàn là với muối soda

Chống tràn bọt máy giặt

Tràn bọt từ các máy giặt có vẻ chỉ là chuyện có trong phim ảnh, nhưng thực tế điều này hoàn toàn có thể xảy ra với máy giặt cửa ngang và có thể làm hại nghiêm trọng tới máy giặt của bạn. Sử dụng bột giặt tạo bọt hoặc không sử dụng đúng bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang sẽ khiến máy giặt bị trào bọt, dùng quá nhiều bột giặt dành cho máy giặt cửa ngang cũng khiến máy giặt của bạn có nguy cơ bị rò rỉ.

Nếu điều đó xảy ra, tắt máy giặt và lấy hộp baking soda rắc trực tiếp lên xà phòng một cách nhanh chóng để phá vỡ chúng. Bột baking soda sẽ hấp thụ độ ẩm và làm sạch sẽ vết tràn dễ dàng hơn.

H.HTheo Laundry

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!