5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Electrolux 320 lít và cách khắc phục chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thương hiệu Electrolux hiện đang là một trong những thương hiệu nổi tiếng về đồ gia dụng, trong đó có tủ lạnh. Nhưng không phải sản phẩm nào cũng hoàn hảo. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn 5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Electrolux 320 lít và cách khắc phục chi tiết.

Tủ lạnh Electrolux 320 lít có nhiều thiết kế khác nhau như: tủ lạnh Electrolux 320 lít 2 cửa ngăn đá trên, ngăn đá dưới, hoặc tủ lạnh Electrolux 320 lít 3 cửa, dù ở thiết kế nào thì tủ lạnh Electrolux 320 lít cũng có những tính năng, công nghệ hiện đại chung và từng mẫu mã sẽ có một đặc trưng nổi bật riêng của mình. Từ vẻ bề ngoài sang trọng, độc đáo cùng các tính năng hiện đại, dung tích phù hợp với kiểu gia đình phổ biến tại Việt Nam hiện nay, tủ lạnh Electrolux 320 lít đang được lòng rất nhiều khách hàng. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng hoàn hảo mà bên cạnh đó sẽ tồn tại một vài vấn đề nhỏ. Dưới đây là 5 vấn đề thường gặp trên tủ lạnh Electrolux 320 lít và cách khắc phục chi tiết. 

1. Khi tủ lạnh Electrolux 320 lít của bạn không hoạt động

– Nguyên nhân: Tủ lạnh Electrolux không hoạt động có thể do ổ cắm điện bị hỏng hoặc dây dẫn tiếp xúc kém hoặc nguồn điện quá yếu, không ổn định dẫn đến máy bị mất điện dẫn đến điện không đủ đến tủ lạnh. 

– Cách khắc phục tủ lạnh Electrolux 320l không hoạt động: 

  • Đảm bảo rằng dây nguồn được cắm đúng cách vào ổ cắm điện và ổ cắm đã được bật.
  • Thử chạy một thiết bị khác từ cùng một ổ cắm điện. Nếu không có điện cấp từ ổ cắm, bạn có thể bị nổ cầu chì hoặc nhả mạch điện trong nhà.
  • Thử điều chỉnh nút điều chỉnh nhiệt độ đến một vị trí lạnh hơn một chút.
  • Việc quạt tủ đông KHÔNG hoạt động trong chu kỳ rã đông tự động hoặc trong thời gian ngắn sau khi bật tủ lạnh là điều bình thường.
     Đảm bảo rằng dây nguồn được cắm đúng cách vào ổ cắm điện
    Đảm bảo rằng dây nguồn được cắm đúng cách vào ổ cắm điện

2. Khi tủ lạnh Electrolux 320 lít phát ra tiếng ồn

– Nguyên nhân: Tủ lạnh Electrolux 320l được một số khách hàng đánh giá là hay phát ra tiếng ồn. Đó có thể là tiếng ồn của động cơ máy hoạt động phát ra hoặc do cách bạn đặt sản phẩm chưa đúng cách khiến máy rung lắc gây ra tiếng ồn. Hoặc cũng có thể do bộ phận nào đó gặp vấn đề như chảo đựng nước thải bị lệch.

– Cách khắc phục tủ lạnh Electrolux 320l phát ra tiếng ồn:

  • Tủ lạnh của bạn sử dụng các bộ phận có hiệu quả sử dụng năng lượng có thể tạo ra những tiếng ồn khác nhau từ tủ lạnh cũ.
  • Thỉnh thoảng, có thể nghe thấy âm thanh chảy ùng ục của chất làm lạnh hoặc âm thanh của các bộ phận giãn nở hoặc co lại.
  • Những âm thanh này là rất bình thường. Nếu tủ lạnh phát ra tiếng lách cách hoặc tiếng ồn rung, hãy đảm bảo tủ lạnh được cân bằng và điều chỉnh chân cân bằng.

3. Nếu có mùi bên trong tủ lạnh Electrolux 320 lít

– Nguyên  nhân: Có thể là do tủ lạnh khi mới mua về sử dụng còn mùi nhựa mới, hoặc do sử dụng lâu ngày khiến mùi thức ăn ám lại trong tủ.

– Cách khắc phục tủ lạnh 320 lít Electrolux có mùi:

  • Cần phải vệ sinh bên trong tủ lạnh được sạch sẽ, thoáng mát.
  • Một số thức ăn có thể sinh ra mùi mạnh và cần phải được bịt kín trước khi cho vào tủ lạnh bảo quản.

4. Nhiệt độ trong tủ lạnh Electrolux 320 lít quá ấm

– Nguyên nhân: Khi nhiệt độ trong tủ lạnh quá ấm có thể là do bạn bảo quản nhiều thức ăn nhưng lại chưa điều chỉnh mức nhiệt phù hợp, hoặc do cửa tủ quên đóng, bị mở quá lâu. Hoặc do các vật đựng, bao bì thức ăn có thể cản cửa.

– Cách khắc phục: 

  • Đảm bảo rằng tủ lạnh 320l Electrolux có đủ thông khoảng ở các bên, phía sau và trên đỉnh. 
  • Tham khảo phần ‘Điều Chỉnh Nhiệt Độ’.
  • Kiểm tra kĩ xem cửa tủ lạnh đã được đóng kín hay chưa.
  • Sắp xếp gọn gàng các thực phẩm có trong tủ lạnh.
    Đóng chắc cửa tủ lạnh để đảm bảo nhiệt độ cho tủ
    Đóng chắc cửa tủ lạnh để đảm bảo nhiệt độ cho tủ

5. Nếu nhiệt độ trong tủ lạnh Electrolux 320 lít quá thấp

– Nguyên nhân: Có thể do bạn điều chỉnh mức nhiệt quá thấp khi trong tủ lạnh không chứa nhiều thực phẩm cần bảo quản.

– Cách khắc phục:

  • Tham khảo phần ‘Điều Chỉnh Nhiệt Độ’ để thiết lập nhiệt độ phù hợp hơn.
  • Tăng nhiệt độ để tránh tiêu thụ nhiều năng lượng.
    Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp
    Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Trên đây là 5 vấn đề thường gặp ở tủ lạnh Electrolux 320 lít  và cách khắc phục chi tiết. Websosanh.vn hy vọng với những chia sẻ trên thì bạn sẽ có nhiều kiến thức hữu ích trong việc sử dụng tủ lạnh gia đình.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!