6 bước bảo trì - giúp ngăn chặn gần 100% sự cố tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Chỉ với 6 bước bảo trì đơn giản đã giúp ngăn chặn gần 100% sự cố tủ lạnh và những cuộc gọi dịch vụ sửa chữa. Hãy áp dụng các bước sau và bạn có thể quên đi những thực phẩm hỏng hay mất thời gian chờ đợi và chi phí không nhỏ cho việc sửa chữa đó.

Dành 30 phút cho 6 bước bảo trì đơn giản sẽ giúp cho tủ lạnh nhà bạn luôn chạy ở trạng thái tốt nhất. Điều này thật khó tin, nhưng với 6 bước bảo trì đơn giản đã giúp ngăn chặn gần 100% sự cố tủ lạnh và những cuộc gọi dịch vụ sửa chữa. Hãy áp dụng các bước sau và bạn có thể quên đi những thực phẩm hỏng hay mất thời gian chờ đợi và chi phí không nhỏ cho việc sửa chữa đó. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách để giữ tủ lạnh chạy êm, không gặp rắc rối cũng như việc cần làm khi một sự cố nào đó xảy ra.

Bước 1: Làm sạch ống dàn ngưng (5 phút)

Ảnh 1: Tháo lưới tản nhiệt dưới cùng của tủ lạnh để thấy các cuộn dây. Nếu các cuộn dây ở mặt trọng, bạn sẽ phải lấy ra phía ngoài

Hình ảnh 1: Tháo lưới tản nhiệt dưới cùng của tủ lạnh để thấy các ống dàn ngưng.

Ảnh 2: Làm sạch bụi bẩn bám trên các ống bằng chổi lông mềm

Hình ảnh 2: Làm sạch bụi bẩn bám trên các ống bằng chổi lông mềm

Bạn có thể loại bỏ đến 70% các cuộc gọi sửa chữa chỉ với bước làm sạch đơn giản này (Hình ảnh 1 và 2). Thực hiện bước này hai lần một năm hoặc thường xuyên hơn nếu bạn nuôi thú cưng trong nhà. Bởi lông của chúng sẽ nhanh chóng phủ kín lên các ống dàn ngưng.

Các ống dàn ngưng nằm phía sau của tủ lạnh hoặc ngay trên đáy tủ. Các ống làm mát và ngưng tụ gas.

Làm sạch các ống với chổi và ống hút chân không. Chổi làm sạch này khá rẻ và dễ kiếm tại các cửa hàng. Đặc tính mềm dẻo dễ uốn cong, phù hợp làm sạch những khe hẹp, phù hợp làm sạch máy hút ẩm và các cuộn trong điều hòa .

Bước 2: Làm sạch quạt dàn ngưng (5 phút)

Ảnh 1: Tháo tấm che ở phía dưới tủ lạnh

Hình ảnh 1: Tháo tấm che ở phía dưới tủ lạnh

Ảnh 2: Làm sạch bụi cánh quạt bằng chổi và hút chân không. Không bôi trơn, vì dầu gây bám bẩn và là nguyên nhân gây nhiều vấn đề

Hình ảnh 2: Làm sạch bụi cánh quạt bằng chổi và hút chân không. Không bôi trơn, vì dầu gây bám bẩn và là nguyên nhân của nhiều vấn đề hỏng hóc

Nếu các ống đặt dưới cùng của tủ lạnh, bạn cần làm sạch các quạt dàn ngưng và các vùng xung quanh nó. Đôi khi, giấy, bụi bẩn, thậm chí cả những con chuột cũng gây hỏng cho tủ lạnh của bạn.

Hình ảnh 1 và 2 chỉ cho bạn cách làm sạch quạt. Quạt tủ lạnh của bạn có thể nằm ở một vị trí khác nhưng luôn nằm cạnh máy nén. Hầu hết các tủ lạnh đều có sơ đồ phía trên lưng hoặc dưới lưới tản nhiệt phía trước, chỉ vị trí các bộ phận chính.

Bước 3: Lau đệm cửa tủ (2 phút)

Dùng miếng mút lau đệm cánh tủ thường xuyên với nước ấm. Không dùng chất tẩy vì nó gây nguy hại đến đệm cửa

Dùng miếng mút lau đệm cánh tủ thường xuyên với nước ấm.

Không dùng chất tẩy vì nó gây nguy hại đến đệm cửa

Việc làm sạch sẽ đệm cửa sẽ giúp bạn giảm chi phí cho việc sửa chữa đệm cửa cũng như giảm rò rỉ khí lạnh. Bất kỳ thức ăn nào dính lại trên đệm cửa cũng có thể khô, keo lại khiến cho đệm bị rách khi mở cửa tủ lần sau. Giữ sạch sẽ để đệm cửa tủ luôn hút chặt, đảm bảo không khí sạch trong tủ lạnh.

Mẹo nhỏ: Bạn có thể rắc phấn rôm trẻ em lên miếng đệm cửa tủ và dùng một miếng vải sạch lau nó mỗi tháng một lần, đệm cửa tủ của bạn sẽ luôn được đảm bảo.

Bước 4: Làm sạch các lỗ thông hơi trên ngăn đá (5 phút)

Giữ các lỗ thông hơi luôn được thông thoáng. Dọn sạch các túi thực phẩm trước cửa thông hơi và làm sạch các khe để tránh dây xoắn và các mẩu thức ăn vụn làm tắc lỗ.

Giữ các lỗ thông hơi luôn được thông thoáng. Dọn sạch các túi thực phẩm trước cửa thông hơi và làm sạch các khe để tránh dây xoắn và các mẩu thức ăn vụn làm tắc lỗ.

Các lỗ thông hơi trên ngăn mát tủ lạnh cho phép không khí lưu thông lên ngăn đá. Chú ý không để thực phẩm chặn các lỗ này hay để các mẩu thức ăn, dây xoắn bị hút vào quạt dàn hơi làm các đường ống bị tắc nghẽn. Để tiết kiệm năng lượng, nên giữ khoảng 3/4 lượng khí lạnh lưu thông.

Bước 5: Cài đặt nhiệt độ về mức trung bình (1 phút)

Điều chỉnh điều khiển nhiệt độ. Cài nhiệt độ về khoảng nữa. Bất cứ điều chỉnh nào dựa trên nhiệt kế tủ lạnh, Nhiệt độ tối ưu cho tủ lạnh của bạn khoảng 38oF đến 42oF, mức lạnh khoảng 0 đến 10 độ

Điều chỉnh điều khiển nhiệt độ.Cài nhiệt độ về khoảng giữa.

Nhiệt độ tối ưu cho ngăn mát tủ lạnh của bạn khoảng 38 độ F đến 42 độ F,

ngăn đá khoảng 0 đến 10 độ

Cài đặt nhiệt độ. Để tiết kiệm bạn nên giữ nhiệt độ ngăn đá ở 0 độ F và

Cài đặt nhiệt độ.

Để tiết kiệm bạn nên giữ nhiệt độ ngăn đá ở 0 độ F và nhiệt độ ngăn mát là 40 độ F

Bước này không hẳn ngăn chặn cho việc sửa chữa mà nó giúp cho tuổi thọ tủ lạnh kéo dài, giảm tiêu thụ điện năng. Tủ lạnh của bạn có ít nhất hai núm điều khiển nhiệt độ (trừ loại rã đông thông thường thì có một). Núm thứ nhất dành cho ngăn thực phẩm. Núm thứ hai dành cho ngăn đá, ngăn chỉ có một lưới chắn khí. Lưới khí này cho phép không khí lạnh từ bồn vào ngăn thực phẩm. Khi đóng các ngăn này làm cho ngăn đá lạnh hơn.

Bước 6. Làm sạch các lỗ nước chảy (2 phút)

Tìm lỗ nhỏ giọt nước trong tủ lạnh của bạn

Tìm lỗ nhỏ giọt nước trong tủ lạnh của bạn

Đóng ống nước chảy. Lau sạch, cẩn thận không để bất kỳ mảnh vụn rơi xuống lỗ. Trong trường hợp có các mảnh vụn thì dùng máy hút hút ra.

Đóng ống nước chảy. Lau sạch, cẩn thận không để bất kỳ mảnh vụn rơi xuống lỗ. Trong trường hợp có các mảnh vụn thì dùng máy hút hút ra.

Việc sử dụng những dụng cụ thích hợp, bảo trì đúng cách sẽ làm bạn luôn yên tâm với chiếc tủ lạnh nhà mình.

H.C

(The Family Handyman)

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!